Ychallenge 2012: Cuộc thi thách thức người Việt trẻ về đích

22/10/2012 05:39 PM | Kinh doanh nhỏ

Vòng thi cuối cùng của cuộc thi Thách thức trẻ 2012 về giải quyết tình huống kinh doanh đã kết thúc vào chiều 14/10.

Ychallenge 2012: Cuộc thi thách thức người Việt trẻ về đích
Ông Chris Liu (VNG) trao phần thưởng cho đội Step Up, một trong các nhà quán quân của Cuộc thi Thách thức trẻ 2012.
Chiều 14/10 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi quốc tế Thách Thức Trẻ Ychallenge 2012 về giải quyết các tình huống trong kinh doanh với đề tài về các doanh nghiệp Việt Nam.

Chính thức khởi động vào ngày 20/8, Thách thức trẻ 2012 là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ tại Việt Nam và quốc tế hiện đang học tập và công tác tại Singapore và Việt Nam có cơ hội vận dụng các kỹ năng và kiến thức để đề xuất các giải pháp sáng tạo, thiết thực nhằm giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế của các DN Việt Nam tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực.

Tiếp nối thành công của năm 2011 với hơn 550 thí sinh tham gia ở cả Singapore và Việt Nam, chương trình năm nay tiếp tục được tổ chức bởi các đơn vị có uy tín như Trường Quản trị Kinh doanh - Đại học Quốc gia Singapore, Trung Tâm Soạn thảo Tình huống Kinh doanh - Đại Học Quản lý Singapore và Chương trình Phát triển Hạt giống Lãnh đạo Doanh nghiệp.

Chương trình nhận được sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu như bà Phạm Chi Lan, tiến sĩ Vũ Minh Khương, phó giáo sư Adel Dimian,… cùng nhiều chuyên gia tư vấn và lãnh đạo doanh nghiệp khác. 

Cuộc thi nhận được sự tham gia của gần 900 thí sinh ở buổi lễ Chung kết với tỉ lệ đến từ Singapore và Việt Nam khoảng 25% - 75% đến từ 9 quốc gia với 15 quốc tịch khác nhau. Trong đó, 20% các bạn trẻ đang công tác tại hơn 100 công ty, 80% là sinh viên đến từ gần 70 trường đại học trong và ngoài nước.

Vòng sơ loại đã diễn ra trực tuyến từ ngày 30/8/2012 đến 03/9/2012. Vòng Bán kết diễn ra ở Singapore có 2 đội đến từ TPHCM, 2 đội đến từ Hà Nội và 8 đội đến từ Singapore. Vòng Chung kết diễn ra ở TPHCM có 5 đội đến từ Singapore và 1 đội đến từ TPHCM.

Sau vòng bán kết, 6 đội xuất sắc nhất đã tiến vào vòng chung kết với phần trình bày sơ lược về các giải pháp và thuyết minh bằng áp phích quảng cáo tại bàn thông tin của từng đội.


Toạ đàm "Khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế".

Đặc biệt, vòng chung kết đã diễn ra buổi tọa đàm “Khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế” với sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp như Vinamilk, Tropdicorp, VNG,…
 
Vượt qua hơn 250 đội thi của Ychallenge 2012, ba đội Victoire, Maiora và Step Up đã xuất sắc trở thành 3 quán quân của Thách thức trẻ 2012, xứng đáng nằm trong top 1% của cuộc thi.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các thí sinh đến từ Singapore và Việt Nam với hai hướng tiếp cận có khả năng bù trừ và củng cố cho nhau khiến cuộc thi trở nên thú vị. Với các thí sinh đến từ Singapore, được đào tạo trong môi trường bài bản và được tiếp xúc với phương pháp học bằng các tình huống kinh doanh, họ phân tích tình huống sâu sắc và có hệ thống. Bên cạnh đó, các thí sinh Việt Nam với kiến thức và kinh nghiệm thực tế của môi trường doanh nghiệp trong nước và khả năng sáng tạo, đã đưa ra những đề xuất táo bạo và mới mẻ. 

Tân Hoa

tanhoa

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Vinh quang của đời người: 20 tuổi dựa vào năng lực, 30 tuổi dựa vào năng lực và quan hệ, 40 tuổi dựa vào quan hệ

Thành công của mỗi người đều không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một điều giống nhau đó là sự lựa chọn. Bạn lựa chọn cách sống như thế nào, thì sẽ đi trên con đường như thế.

Đọc thêm