Vì sao Nón Sơn vắng khách vẫn phải "hoành tráng"?

18/06/2015 08:00 AM | Kinh doanh nhỏ

Vì “thời trang trước hết phải gây được sự chú ý”, một đại diện quản lí hệ thống cửa hàng Nón Sơn khẳng định.

Vì sao Nón Sơn vắng khách vẫn phải "hoành tráng"?
Ảnh: website Nón sơn

Nón Sơn là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất chuyên về mặt hàng phụ kiện trang phục mũ nón đánh vào dòng sản phẩm cao cấp và thời trang.

Ngoài các sản phẩm màu sắc bắt mắt, ưu điểm vượt trội của Nón Sơn chính là độ phủ sóng rộng rãi và vô cùng nổi bật tại những ngã ba, ngã tư, vòng xoay và trên các mặt phố lớn.

Những vị trí đắc địa như trên chắc hẳn ngốn tiền thuê mặt bằng đáng kể trong tổng chi phí mở rộng và vận hành của chuỗi cửa hàng này. Chưa kể việc sơn hồng toàn bộ căn nhà thuê (màu chủ đạo của Nón Sơn) cũng sẽ cộng thêm khoản phụ phí không nhỏ vào giá thuê.

Ảnh: Hiền Giang

Ảnh: Hiền Giang

Ảnh: Hiền Giang

Ảnh: Hiền Giang

Khởi đầu từ một cửa hàng chuyên kinh doanh nón thời trang ngoại nhập ở TPHCM năm 1996, sau gần 20 năm, chuỗi cửa hàng Nón Sơn đã có mặt ở cả 3 miền, hơn 1/2 trong số đó đặt ở các tỉnh phía Nam, riêng tại TPHCM chuỗi này sở hữu hơn 30 cửa hàng.

Tại Hà Nội, Nón Sơn hiện có 14 cửa hàng, đều nằm trên các tuyến phố lớn như: Hàng Bông, Hàng Nón, Thanh Niên, Tôn Đức Thắng, Đại Cồ Việt, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Khuyến, Xã Đàn…

Một cửa hàng Nón Sơn nằm trên đường Tôn Đức Thắng- HN

Một cửa hàng Nón Sơn nằm trên đường Tôn Đức Thắng- HN. Ảnh: Hiền Giang

Tính riêng trong hai tháng 4 và 5/2015, có khoảng 20 cửa hàng Nón Sơn đã được mở thêm tại thị trường miền Trung.

“Mục tiêu trước mắt của Nón Sơn là gia tăng mức độ phủ sóng trên thị trường. Chiến thuật của Nón Sơn là tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng bằng hình ảnh và màu sắc ấn tượng. Nón Sơn là thời trang. Mà thời trang trước hết phải gây được sự chú ý.” Chị Lan, quản lí cửa hàng Nón Sơn trên phố Tôn Đức Thắng cho biết.

Đó là lí do vì sao hầu như tất cả các cửa hàng của Nón Sơn đều xuất hiện tại các điểm kinh doanh được cho là những vị trí đắc địa, đáng mơ ước. Dù có thể chi phí thuê chẳng dễ chịu chút nào.

Nón Sơn có rất nhiều vị trí 2 mặt tiền to và đẹp trên các tuyến phố đắt đỏ.

Nón Sơn có rất nhiều vị trí 2 mặt tiền to và đẹp trên các tuyến phố đắt đỏ. Ảnh: Hiền Giang

Theo khảo sát, giá thành các sản phẩm Nón Sơn không phải là thấp. Giá cao nhất lên đến 5 triệu đồng cho 1 chiếc mũ phớt dành cho nam giới. Các loại mũ vải kiểu cách dành cho nữ giới có mức giá dao động từ 2 triệu đến 3,5 triệu đồng. Mũ bảo hiểm có giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng nhưng số lượng mặt hàng này không nhiều, đa phần là mũ nữ.

Sản phẩm màu sắc bắt mắt nhưng các cửa hàng vẫn rất vắng khách.

Cửa hàng bày trí bắt mắt nhưng rất vắng khách. Ảnh: Hiền Giang

Đối với mặt hàng được cho là phụ kiện này, người tiêu dùng Việt vẫn chưa có thói quen chi quá nhiều tiền cho sản phẩm. Vì vậy, dù rất nổi bật và bắt mắt nhưng theo quan sát và đánh giá chung của một số hộ buôn bán liền kề cho biết, khách ra vào Nón Sơn không đông, có những ngày rất vắng và hầu như không có hiện tượng khách hàng ồ ạt vào cùng lúc.

Khi được hỏi về vấn đề trên, các quản lý cửa hàng đều khẳng định: lượng khách hàng của Nón Sơn vẫn rất ổn định. Giá thành cao vì toàn bộ nguyên phụ liệu đều được nhập khẩu: từ sợi cotton cho đến sợi graphia chỉ có ở Châu Phi. Ngoài ra, kiểu cách thiết kế, cách may, đan khó hay dễ cũng góp phần cấu thành nên giá thành phẩm.

“Thường thì sản phẩm giá cao nhất chỉ là hàng trưng bày chứ rất ít khách mua. Giá thấp cũng có như mặt hàng mũ bảo hiểm là dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, thuộc dòng thấp cấp nên khách hàng của Nón Sơn cũng tương đối đa dạng”, một nhân viên bán hàng cho biết.

Theo đại diện Nón Sơn, với chiến lược đang được triển khai, hầu như Nón Sơn không tốn chi phí vào tiếp thị, quảng cáo truyền hình hay báo chí mà tập trung mở rộng thị trường bằng cách nhân rộng số lượng cửa hàng.

Hiện tại, Nón Sơn đã có 82 cửa hàng trên khắp cả nước, mục tiêu cuối năm 2015 là 100 cửa hàng.

Hiền Giang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm