'Nữ hoàng' quần vợt Maria Sharapova đi bán kẹo

22/01/2013 10:12 AM |

"Nữ hoàng" quần vợt Maria Sharapova thành lập thương hiệu kẹo dẻo nhiều màu sắc với hương vị và hình thù tinh nghịch mang tên Sugarpova.

Khi còn là một đứa trẻ, ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova thường được thưởng những thanh kẹo mút sau những cú đánh hay. Bây giờ, tay vợt số 2 thế giới 25 tuổi này ôm ấp dự định biến sở thích kẹo ngọt của mình thành cơ hội kinh doanh sinh lời với thương hiệu kẹo Sugarpova.

Sharapova hi vọng sẽ nhân gấp đôi doanh thu trong năm đầu tiên và có thể mở rộng nhiều sản phẩm khác trong thời gian tới, như thời trang, mỹ phẩm.

Thương hiệu Sugarpova gia nhập thị trường Mỹ hồi tháng 8-2012 với 250.000 túi kẹo nhập khẩu trong ba tháng đầu tiên, theo ông Max Eisenbud - đại diện của Sharapova tại IMG Tennis. Cô cũng ra mắt sản phẩm này tại Melbourne trùng với thời gian tham gia Giải Úc mở rộng đang diễn ra tại đây.

Maria Sharapova thi đấu khá tốt tại tuần lễ đầu tiên Giải Úc mở rộng 2013 - Ảnh: AFP

Max Eisenbud dự báo hãng sẽ bán được khoảng 1 triệu túi kẹo trong năm đầu tiên, khi hãng mở rộng thị trường sang Anh, Nhật, Canada, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Những cú đánh của Sharapova nổi danh toàn cầu, giúp cô trở thành nữ vận động viên được trả thù lao cao nhất thế giới sau khi giành chức vô địch Wimbledon năm 2004 ở tuổi 17. Thu nhập hằng năm của cô từ tiền thưởng và quảng cáo cho các hãng Nike, Samsung Electronics, Tiffany và các công ty khác ước tính khoảng 28 triệu USD, theoForbes và Eisenbud.

Sharapova cho biết: "Công ty thực sự không có ngân sách đáng kể cho hoạt động quảng cáo và tiếp thị. Đó không phải là mục tiêu chính của chúng tôi vì chính tôi là gương mặt của dự án này".

Theo Bloomberg, với mỗi túi kẹo bán ra, hãng sẽ thu lời 1,1 USD. Người điều hành chính của Sugarpova tự tin vào khả năng thành công của thương hiệu này nhờ vào "quyền lực ngôi sao của Maria" và "sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội". Sharapova có đến gần 9 triệu người hâm mộ trên Facebook.


Dù vậy, Sharapova vẫn muốn sở hữu một thương hiệu riêng và kẹo dẻo là bước đột phá đầu tiên của cô vào thị trường kinh doanh. Sharapova tập trung vào sản xuất sản phẩm cao cấp, phân phối đến hệ thống cửa hàng Macy's và Henri Bendel ở Mỹ, Selfridges ở London và Colette ở Paris.

Giá một túi kẹo thương hiệu Sugarpova 5,99 USD, cao gấp 6 lần các sản phẩm bánh kẹo của Hãng Haribo, thương hiệu thống lĩnh thị trường kẹo dẻo toàn cầu.

Nhà kinh tế Mogelonsky cho biết kẹo dẻo là một nhánh của ngành công nghiệp bánh kẹo mà không có phân khúc cao cấp và Sharapova lúc này chưa có đối thủ cạnh tranh.

Theo Châu Luân

Tuổi Trẻ

tanhoa

Cùng chuyên mục
XEM