Kiếm bộn tiền từ dịch vụ “spa bà đẻ”

12/11/2015 14:02 PM |

Hiện nay, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau khi sinh đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Nó dần trở thành một nghề mang lại mức thu nhập đáng mơ ước.

“Tút” lại vóc dáng ngọc ngà

Sau hơn 9 tháng mang nặng, đẻ đau, các sản phụ phải trải qua những biến đổi lớn về mặt hình thể. Quá trình sinh nở khiến người phụ nữ khó giữ được vóc dáng thanh xuân, vòng eo của mình.

Các dịch vụ chăm sóc, spa, mát xa sau khi sinh sở dĩ nở rộ là bởi đã đánh trúng vào tâm lý muốn cải thiện mau chóng hình thể, vóc dáng của các bà mẹ.

Chị Thúy Vân (Thanh Xuân, Hà Nội) trong lần sinh thứ hai được một người bạn giới thiệu tới trung tâm chăm sóc sau sinh. Với gói liệu trình 15 buổi chăm sóc da mặt, da bụng, chị Vân đã bỏ ra 5,5 triệu đồng cho một nhân viên chăm sóc. Thời lượng mỗi buổi mát xa là 80 phút.

“Sau khi sinh, da bụng mình rất kém, xuất hiện nhiều vết rạn. Cũng lo lắng vì sợ không lấy lại được vóc dáng ngày trước. Nhưng sau khi trải qua 15 ngày chăm sóc, mát xa, xoa bóp, mình đã cảm thấy tự tin hơn”.

Cùng chia sẻ với chị Vân, chị Hồng Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tìm đến dịch vụ chăm sóc sau sinh với gói VIP bao gồm các dịch vụ: giảm vòng eo, dưỡng da mặt, làm trắng toàn thân.

Giá của dịch vụ này là 9 triệu đồng cho 15 buổi thực hành. Thời gian mỗi buổi là 105 phút. Nhân viên chăm sóc sẽ tới và thực hiện mọi công đoạn tại nhà khách hàng.

Nhu cầu ngày càng lớn của các chị em khiến hoạt động của những trung tâm chăm sóc sau sinh diễn ra hết sức tấp nập. Rất nhiều cái tên đã đứng vào hàng có “số má” trong nghề như: BB Care, Jamu, Việt Care, Care With Love, Green Field...

Mức giá dịch vụ tùy thuộc vào các “gói” chăm sóc nhưng chủ yếu dao động ở mức 4,5 – 7 triệu đồng. Các gói VIP dành cho khách hàng có nhu cầu cao hơn thường rơi vào khoảng 9 – 12 triệu đồng.

Cơ hội kinh doanh

Chị Vũ Hằng, từng có kinh nghiệm 4 năm làm việc ở trung tâm chăm sóc sau sinh Jamu cho biết những dịch vụ làm đẹp tại nhà cho mẹ và bé sau sinh đang mang lại những món lợi lớn.

Người được lợi nhất chính là các trung tâm chăm sóc. Với hàng chục dịch vụ làm đẹp đa dạng, họ dễ dàng thuyết phục được các bà mẹ trẻ tham gia sử dụng.

Chị Minh Trang (Ba Đình, Hà Nội), trong lần sinh cháu trai đầu thậm chí đã đặt trước dịch vụ chăm sóc từ khi mang thai tháng thứ 7 vì sợ quá tải. Chị Trang chọn mức chăm sóc 4,5 triệu đồng cho 15 buổi, tức gói thông thường nhất.

Chị được nhân viên dùng rượu gừng, muối hột, ngải cứu, nghệ và thuốc đông y chườm, mát xa, xoa bóp bụng để giảm vết rạn và thắt vòng eo. Ngoài ra, chị cũng được xông hơi, mát xa da mặt, bấm huyệt.

Sau đó, thậm chí chị Trang còn sử dụng hẳn một gói chăm sóc sơ sinh cho con trai mình bao gồm các dịch vụ: tắm, tiêm chủng tại nhà thậm chí mát xa, vệ sinh rốn, mắt, mũi, thay tã... Giá mỗi buổi tắm cho bé dao động từ khoảng 70 – 150 nghìn đồng.

Hiện tại, không chỉ có các trung tâm chuyên nghiệp, rất nhiều người cũng tự mình đứng ra cung cấp dịch vụ cá nhân, đặt chân vào thị trường dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh.

Chị Nguyễn Thị Hằng (Hà Đông, Hà Nội), là y tá của một bệnh viện nhưng mới đây đã bắt đầu nhận chăm sóc mẹ và bé như một nghề tay trái của mình. Sau khi sản phụ xuất viện, chị Hằng thường được mời về chăm sóc bé trong tháng đầu tiên (tắm, theo dõi sức khỏe, thay tã lót).

Ngoài ra, chị cũng tư vấn thực phẩm, dinh dưỡng cho sản phụ sau sinh. Với kinh nghiệm ngành y của mình, chị cũng có thể giải quyết các trường hợp rắc rối hơn khác như: tắc sữa, cương sữa... Bắt mối với nhiều khách quen, luân phiên chạy việc, mỗi tháng, chị Hằng cũng thu nhập thêm được 9 – 10 triệu đồng.

Sức khỏe sinh sản đang ngày càng được bản thân sản phụ và gia đình họ chú trọng hơn. Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh vừa đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng, đồng thời cũng mở ra một hướng làm ăn, kinh doanh đầy hứa hẹn cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Minh Phương

Cùng chuyên mục
XEM