Kinh doanh ngành tiệc cưới – đường đua lớn không dành cho tất cả mọi người

21/12/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Kinh doanh tiệc cưới đang là một mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà đầu tư vì những cơ hội và tiềm năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, đi kèm với đó sẽ là thách thức không nhỏ khi nhu cầu của khách hàng được nâng cao và danh sách đối thủ cạnh tranh không ngừng gia tăng.

Thành công = đầu tư bài bản + tầm nhìn dài hạn

Thu nhập tăng cao, các cặp đôi hiện đại ngày càng mạnh dạn hơn trong việc đầu tư cho ngày hạnh phúc, trong khi, không gian tổ chức tại nhà dần trở nên thu hẹp… là lý do mà thị trường kinh doanh tiệc cưới những năm qua được đánh giá là mang lại tiềm năng lớn. Ngày càng có nhiều tay chơi đầu tư mạnh vào lĩnh vực này, khiến cho thị trường trở nên vô cùng sôi động. Thế nhưng, cuộc đua lớn không dành cho tất cả mọi người, một trong những thách thức lớn nhất của ngành kinh doanh tiệc cưới nằm ở chi phí đầu tư đáng kể và tầm nhìn dài hạn.

Đối với lĩnh vực này, mặt bằng – địa điểm được coi là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định sự thành công của thương hiệu. Không những thế, việc tổ chức, vận hành nhằm tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo ổn định và nâng cao chất lượng, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng cũng là một bài toán không dễ dàng. Đa phần, các doanh nghiệp khi bước vào lĩnh vực này đều đi từ một địa điểm, sau đó nhân chuỗi, nhưng chính việc quản lý chuỗi không hiệu quả, không đồng đều về chất lượng có thể dẫn đến sự thất bại của cả chuỗi. Thực tế cho thấy, tại TPHCM đã có những chuỗi tổ chức tiệc cưới có bề dày gần 20 năm cũng đã phải ngậm ngùi rời bỏ thị trường.

Xét riêng thị trường Hà Nội, một trong số những cái tên phát triển mạnh mẽ nhất trong ngành kinh doanh tiệc cưới phải nói đến là chuỗi Trống Đồng Palace. Ra đời năm 2011, đến nay, Trống Đồng Palace đã hiện diện ở hầu hết các vị trí đắc địa của thủ đô với 7 trung tâm. Riêng năm 2017, thương hiệu này đã khai trương thêm 2 trung tâm sang trọng tại Hà Đông và Hoàng Quốc Việt. Trong bối cảnh ngành kinh doanh tiệc cưới ngày càng khốc liệt, có không ít thương hiệu đã phải giã từ cuộc chơi thì Trống Đồng Palace vẫn giữ vững vị thế đứng đầu và tiếp tục có những bước đi mạnh mẽ nhằm mở rộng quy mô trong thời gian tới.

Kinh doanh ngành tiệc cưới – đường đua lớn không dành cho tất cả mọi người - Ảnh 1.

Theo đại diện của Trống Đồng Palace, kinh doanh trong lĩnh vực tiệc cưới, để thành công được, cần sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ không gian, đến dịch vụ, danh mục món ăn… tất cả đều phải nhất quán và định vị được đẳng cấp mà thương hiệu đang hướng đến. “Phong cách chúng tôi hướng đến là dịch vụ sang trọng, đẳng cấp trọn gói mà chi phí vô cùng hợp lý cho khách hàng”, bà Đỗ Thu Nga, CEO Chuỗi Trống Đồng Palace cho biết. Để làm được điều đó, đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu mong muốn của họ, từ đó hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đó vẫn là chìa khoá giúp thương hiệu ghi điểm và có được sự tin tưởng của khách hàng.

Dịch vụ “tất cả trong một”

Cuộc sống bận rộn, không phải cặp đôi nào cũng có nhiều thời gian để đầu tư cho ngày hạnh phúc. Nhu cầu tổ chức tiệc cưới giờ đây không chỉ dừng lại đơn thuần là mời cơm đãi tiệc mà còn là hôn lễ trọn gói từ đầu đến cuối. Đó là lý do mà dịch vụ wedding planner ra đời để gia tăng thêm giá trị cho khách hàng. Phân tích về nhu cầu của thị trường, bà Đỗ Thu Nga chia sẻ:“Các cô dâu chú rể dần mong muốn ngày hạnh phúc của mình trở nên thật đáng nhớ và ấn tượng. Họ tìm đến các dịch vụ cưới hỏi trọn gói như một giải pháp hỗ trợ và để tối ưu chi phí.”.

Định vị là thương hiệu tiên phong trong mảng kinh doanh dịch vụ tiệc cưới, dịch vụ wedding planner đã và đang được Trống Đồng Palace phát triển hiệu quả trong thời gian qua. Bên cạnh đó, một trong những bước đi dự kiến sẽ tiếp tục tạo ra dấu ấn khác biệt và giúp thương hiệu này bứt phá trên thị trường chính là việc đầu tư mở rộng mảng tiệc và sự kiện ngoại trời (outdoor catering), với địa điểm đầu tiên là bãi đá Sông Hồng.

Kinh doanh ngành tiệc cưới – đường đua lớn không dành cho tất cả mọi người - Ảnh 2.

Đại diện Trống Đồng Palace đánh giá: trong bối cảnh các đơn vị kinh doanh dịch vụ tiệc cưới mọc lên như nấm, khách hàng không dễ để lựa chọn được một nhà cung cấp có tâm, có tầm, với chi phí hợp lý, điều này đòi hỏi sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng, dịch vụ để tăng sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Thị trường kinh doanh dịch vụ cưới hỏi cũng sẽ ngày càng đi sâu hơn về chất. Trong cuộc chơi sôi động này, với những nền tảng đã gây dựng được và chiến lược phát triển dài hạn, Trống Đồng Palace tỏ ra khá tự tin. Được biết, trong tương lai gần, doanh nghiệp này cũng đang lên kế hoạch để phủ sóng rộng ra các tỉnh lân cận cũng như thị trường toàn quốc.

Trống Đồng là một trong những chuỗi trung tâm tiệc cưới tiêu chuẩn 4 sao có uy tín nhất tại Hà Nội với hệ thống 7 trung tâm trải khắp những địa điểm đẹp của thủ đô cùng 01 địa điểm cưới ngoài trời tại Vườn hoa bãi đá sông Hồng – 264 Âu Cơ, P. Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hotline: 0964 25 77 66

Website: www.trongdongpalace.com

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM