Kim thiền thoát xác hay chuyện kinh doanh ở công ty đa cấp ve sầu

28/04/2017 02:05 PM | Kinh tế vĩ mô

Thay da đổi thịt, sống dưới một cái tên khác, liệu rằng mưu kế của ve sầu có được thực hiện? Đó là những hình ảnh rất giống với một câu chuyện đa cấp đình đám đang nóng trên cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Kim thiền thoát xác hay chuyện kinh doanh ở công ty đa cấp ve sầu

Vốn tinh ranh, lại ham đọc sách, chàng đã học được một mô hình kinh doanh ở một vùng đất xa xôi khác và tìm cách áp dụng với nơi mình ở. Đó là mô hình kinh doanh hình tháp mà chàng đứng ở đỉnh chóp với phần lợi nhuận khổng lồ. Nhân viên của chàng, rất đông, phủ khắp các nơi, bởi chàng vẽ ra cho họ một viễn cảnh vô cùng huyền ảo nếu tham gia cùng.

Sau một thời gian gia nhập hệ thống, người dân phát hiện mình bị lừa khi tiền mất, tật mang, bạn bè xa lánh... Họ kéo đến công ty của chàng đòi lại những gì đã mất.

Trước những sai phạm của chàng, cơ quan chức năng cũng nhập cuộc.

Dù vậy, chàng vẫn ung dung, bởi lẽ chàng ngay lập tức áp dụng kế "kim thiên thoát xác" mà người cụ họ sống cách chàng hàng nghìn năm trước truyền lại.

Dưới một cái tên khác, chàng trở lại và "bố cáo thiên hạ" mục tiêu mới, hệ thống mới của mình. Liệu rằng mưu kế của chàng có thành công?

Theo Đức Minh - 7pm

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm