Kiểm định khăn lụa mua ở Khaisilk bị tố 'nhập nhèm xuất xứ'

25/10/2017 04:34 PM | Kinh doanh

Sau khi tố sản phẩm khăn lụa mua tại Khaisilk được cho là 'một chiếc khăn, hai nơi sản xuất' gây xôn xao dân mạng, phía khách hàng cho biết đang gửi mẫu khăn này tới viện kiểm định chất lượng.

Kiểm định khăn lụa mua ở Khaisilk bị tố 'nhập nhèm xuất xứ'

Trao đổi với PV Tiền Phong, chủ nhân FB Dang Nhu Quynh cho biết, hiện công ty đang gửi mẫu khăn Khaisilk tới Viện kiểm định chất lượng vì nghi ngờ khăn không được làm từ lụa.

Theo anh Quynh, trong văn bản trả lời của Khaisilk khẳng định, chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm. Tuy nhiên, phía công ty nghi ngờ không phải lụa tơ tằm vì đã thử rút vài sợi thấy đó là sợi plymer. "Chúng tôi đã gửi mẫu khăn sang viện kiểm định chất lượng và đến chiều ngày 26/10 sẽ có kết quả chính xác", anh Quynh nói.

Trước đó, công ty của em gái anh Quynh đặt mua 60 chiếc khăn lụa có kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai, Hà Nội vào ngày 17/10 với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng phía công ty phát hiện một chiếc khăn vừa có mác Made in Việt Nam vừa có mác Made in China trong lô hàng vừa nhận được từ Khaisilk.

Kiểm định khăn lụa mua ở Khaisilk bị tố nhập nhèm xuất xứ - Ảnh 1.

Công ty mua khăn lụa Khaisilk nghi ngờ không phải là lụa (Ảnh nhân vật cung cấp)

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, nếu như phía công ty mua phải khăn lụa và nghi ngờ không phải lụa phải gửi mẫu đến cơ quan chức năng kiểm định.

Sau khi có kết quả kiểm định khẳng định mẫu khăn đó không phải là lụa, Hiệp hội sẽ lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng. Việc bán khăn khẳng định là lụa nhưng không phải lụa là bán hàng không đúng lừa dối người tiêu dùng.

Trước đó trên facebook Dang Nhu Quynh đã đưa cả clip, ảnh chụp liên quan đến việc mua hàng tại Khaisilk. Theo như phản ánh của chủ nhân FB này, Công ty V (của em gái anh Quynh) đặt mua 60 chiếc khăn lụa có kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai, Hà Nội vào ngày 17/10 với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng phía công ty V phát hiện một chiếc khăn vừa có mác Made in Việt Nam vừa có mác Made in China trong lô hàng vừa nhận được từ Khaisilk. Ngay sau khi phát hiện nhiều điểm nghi vấn trên những chiếc khăn vừa mua, công ty V có lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như: "Khăn lụa này có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc? Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một Made in China và một mác mang thương hiệu Khaisilk?"

Ngọc Mai

Theo Ngọc Mai

Tiền Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm