KIDO khánh thành nhà máy tại Bắc Ninh, lên kế hoạch sản xuất xúc xích

09/11/2016 18:02 PM | Kinh doanh

Kido đặt mục tiêu tới năm 2019, quy mô doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 3.000 tỷ đồng, nâng tổng số điểm bán hàng lên 100.000 điểm, bổ sung thêm sản phẩm xúc xích, cá viên, khoai tây chiên bên cạnh mặt hàng kem, sữa chua và bánh bao.

Sáng ngày 9/11, Nhà máy thực phẩm đông lạnh KIDO chính thức khánh thành và đi vào hoạt động sau hơn 10 tháng xây dựng.

Nhà máy thực phẩm đông lạnh KIDO được đầu tư với tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng với trang thiết bị sản xuất hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, Nhật Bản.

Dự kiến, khi nhà máy đi vào hoạt động, sản lượng cung ứng đạt trên 15 triệu lít/năm tương đương 15.000 tấn/năm, trong đó sữa chua chiếm 9.000 tấn/năm và kem chiếm 6.000 tấn/năm. Nhà máy này góp phần tăng 170% công suất sản xuất so với nhà máy kem KIDO tại KCN Tây Bắc Củ Chi, TPHCM.

Nhà máy Thực phẩm Đông lạnh KIDO đi vào hoạt động giúp Kido có thêm trung tâm phân phối sản phẩm đông lạnh gồm kem, sữa chua, sản phẩm từ sữa, bánh bao, thực phẩm đông lạnh… Đồng thời, nhà máy cũng sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển, cải thiện giá thành, nâng cao tốc độ phục vụ người tiêu dùng ở khu vực phía Bắc trong phạm vi 400km.

Nhà máy được đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải có công suất hoạt động đạt 500m3/ngày, đặt tại Khu Công Nghiệp VSIP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

KDC chính thức bước chân vào ngành kem vào năm 2003 với việc mua lại nhãn hàng kem Walls của Tập đoàn đa quốc gia Unilever. Ngành hàng lạnh đóng góp cho tổng doanh thu của Tập đoàn tính tới thời điểm này là khoảng 1.500 tỷ, tăng trưởng trung bình khoảng 25% trong 10 năm trở lại đây. Cùng đó, hệ thống phân phối ngành hàng lạnh hiện đã đạt hơn 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Ước tính, doanh thu của các sản phẩm kem và sữa chua năm 2016 tăng trưởng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2015. Đây cũng là mảng kinh doanh mang về doanh thu lớn nhất cho Kido sau khi Tập đoàn này bán đi mảng bánh kẹo.

Cũng tại buổi lễ khánh thành này, Tập đoàn chia sẻ nhiều hơn về kế hoạch trong tương lai đối với ngành hàng thực phẩm đông lạnh. Kido đặt mục tiêu tới năm 2019, quy mô doanh thu mảng này sẽ tăng gấp đôi lên 3.000 tỷ đồng, nâng tổng số điểm bán hàng lên 100.000 điểm.

Các mặt hàng dự kiến cũng được đa dạng hóa, bổ sung thêm sản phẩm xúc xích, cá viên, khoai tây chiên. Việc đặt tên nhà máy mới tại Bắc Ninh không phải là Nhà máy Kem như nhà máy đặt tại Củ Chi và Nhà máy Thực phẩm Đông lạnh cho thấy kế hoạch xa hơn của Tập đoàn, không chỉ dừng lại ở mặt hàng kem, sữa chua,...

Bên cạnh ngành hàng đông lạnh, Tập đoàn KIDO thời gian qua đã có bước đi táo bạo trong ngành hàng dầu ăn, thông qua hoạt động M&A Tổng công ty dầu Thực vật Việt Nam (Vocarimex) và CTCP dầu thực vật Tường An cùng nhãn hàng Đại Gia Đình.

Theo Ngọc Linh

Cùng chuyên mục
XEM