Kịch bản dành cho Twitter nếu rơi vào tay một trong 3 ông lớn Google, Walt Disney và Salesforce

28/09/2016 08:08 AM | Kinh tế vĩ mô

Thành lập cách đây 10 năm, cho đến nay Twitter đã mất dần phương hướng và thiếu mục tiêu, chiến lược phát triển cụ thể. Đã đến lúc, mạng xã hội này tìm đến những "ông chủ" mới có thể chèo lái, đưa Twitter vượt qua cơn lốc khủng hoảng này.

Kịch bản dành cho Twitter nếu rơi vào tay một trong 3 ông lớn Google, Walt Disney và Salesforce

Đúng như gì giới chuyên gia đã cảnh báo và dự đoán từ trước, Twitter đang cân nhắc việc tiến hành đàm phán với một số công ty lớn như Walt Disney, Google, Salesforce, và khả năng cao mạng xã hội này sẽ "bán mình" cho một trong số các ông lớn này.

Theo tờ Bussiness Insider, những "ứng viên" đang làm việc với các ngân hàng đầu tư để định giá cho thương vụ này. Vận mệnh và hướng đi của Twitter sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào công ty sẽ mua lại.

Nếu Twitter vào tay Salesforce, mạng xã hội này sẽ chuyển hướng tập trung sang các dịch vụ truyền thông và khai thác nguồn dữ liệu quý báu của mình vốn được cho là miếng mồi béo bở mà bất kì công ty nào cũng thèm muốn có được. Trong khi đó Google thì lại hướng nhiều hơn đến mảng tin tức và quảng cáo, còn Walt Disney lại muốn mở rộng Twitter trở một nhánh chuyên về các chương trình thể thao, giải trí của mình.

Kịch bản dành cho Twitter

Salesforce.com là công ty tập trung chủ yếu mảng kinh doanh dựa trên thuật toán đám mây nhằm tiếp thị các phần mềm. Không giống như Twitter, đối tượng khách hàng mà Salesforce chủ yếu nhắm tới đó là doanh nhân. Vì vậy, nếu Salesforce có thể thâu tóm được Twitter thì mạng xã hội này sẽ trở thành công cụ hữu hiệu trong việc phân tích dữ liệu cảm xúc và thái độ của khách hàng đối với các sản phẩm mới của mình.

Theo ông Ryan Holmes, CEO công ty công nghệ Hootsuite cho rằng nếu Salesforce sở hữu toàn bộ nguồn dữ liệu quý giá của Twitter, công ty này sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về các doanh nghiệp lớn như các hãng hàng không, viễn thông để từ đó hiểu rõ hơn về những khó khăn mà các công ty này đang gặp phải.

Tuy nhiên, không phải người dùng Twitter nào cũng có tần suất sử dụng thường xuyên giống như Facebook, điều này đôi khi gây ra những khó khăn, hạn chế trong việc thu thập dữ liệu từ Twitter.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi Twitter về với Google? Một điều dễ dàng nhận thấy là Twitter sẽ nhanh chóng bắt kịp với mô hình quảng cáo online của Google. Theo đó, Google có thể mở rộng "đất" cho những quảng cáo của mình trên mạng xã hội Twitter ngay cả trên điện thoại thay vì bó hẹp trong phạm vi trên Youtube hay trên các kết quả tìm kiếm.

Thế nhưng ở cả thị trường Châu Âu và thị trường Mỹ, Twitter đều bị dính phải những cuộc điều tra liên quan đến vấn đề chống độc quyền. Theo chuyên gia phân tích Rich Greenfield cho rằng " Google hoàn toàn đủ khả năng để có thể kéo Twitter lên từ vựa thẳm. Điều lo lắng nhất lúc này là liệu rằng cả hai phía Mỹ và Châu Âu chấp thuận thương vụ này hay không"

Còn đối với Walt Disney, Twitter được xem là một cơ hội tốt để phát triển mảng truyền thông online. Hiện tại, Disney đang phát triển mảng kinh doanh liên quan đến công nghệ phát trực tiếp live stream Hulu sau khi mảng truyền hình cáp đang có dấu hiệu đi xuống.

Cùng lúc đó, Twitter cũng đã cho ra tính năng live stream mà điển hình hãng này đã phát trực tiếp giải bóng đá quốc gia National Football League trên trang của mình. Vi vậy, Twitter nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Walt Disney khi hãng này cũng đang sở hữu một kênh truyền hình riêng chuyên về các chương trình thể thao ESPN.

Hơn thế nữa, Twitter cũng đã có ứng dụng trên các thiết bị di động với số lượng người dùng lớn, điều mà bất cứ công ty truyền thông nào cũng mong muốn có được. Do vậy sức hút của Twitter đối với Walt Disney càng mạnh hơn bao giờ hết.

Hiện tại, vẫn chưa có gì chắc chắn về thời điểm CEO Jack Dorsey quyết định bán Twitter, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin cho thấy công ty này đang đẩy nhanh tiến trình cũng như thủ tục định giá công ty. Trong bài phát biểu tại Washington hôm thứ 2 vừa qua, ông Jack Dorsey đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này.

Theo Đức Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Tôi chỉ chiếm cổ phần thiểu số ở BBI Việt Nam, không chi phối hay kiểm soát hoạt động của công ty này

Shark Phạm Thanh Hưng đã chính thức lên tiếng về những liên quan của cá nhân anh đến mô hình nghi là đa cấp biến tướng BBI Mall Việt Nam.

Hé lộ bảng giá tivi Vsmart của Vingroup: Cao nhất gần 17 triệu đồng, có thể điều khiển bằng giọng nói

Mỗi mẫu Tivi Vsmart sẽ được trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam.

Sử dụng sai công thức, 7-Eleven tính thiếu lương cho 30.000 nhân viên suốt gần 50 năm

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Đọc thêm