Không thể cạnh tranh, Amazon đóng cửa cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc

18/04/2019 05:45 PM | Kinh doanh

Người mua sẽ không thể đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến của Amazon tại Trung Quốc, tuy nhiên vẫn có thể nhận hàng được đặt trên Amazon tại Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản.

Không thể cạnh tranh, Amazon đóng cửa cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc

Dù là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon vẫn thất bại trong việc gây ấn tượng với người dùng Trung Quốc bởi sức ép cạnh tranh quá lớn đến từ các đối thủ như JD.com và Tmall của Alibaba.

Hôm nay, Amazon vừa đưa ra thông báo sẽ chính thức đóng cửa cửa hàng trực tuyến của mình tại Trung Quốc từ ngày 18/7 sắp tới. Thay vào đó, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào việc bán hàng hóa ở nước và dịch vụ "lưu trữ đám mây" trong nước.

Không thể cạnh tranh, Amazon đóng cửa cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Thị trường thương mại điện tử Trung Quốc chủ yếu dựa vào các công ty nội địa, chiếm tới 82% thị phần. Ở thời điểm hiện tại, Tmall và JD.com của Alibaba vẫn là các cổng thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc.

Người mua sẽ không thể đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến của Amazon tại Trung Quốc. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tiếp tục nhận hàng chuyển từ nước ngoài được đặt trên Amazon tại Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản. Trong vòng 90 ngày tới, Amazon.cn sẽ dừng hỗ trợ đối với tất cả các nhà bán hàng trong nước.

"Phát ngôn viên của chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với những nhà bán hàng trên Amazon để đảm bảo quá trình chuyển đổi được suôn sẻ, cũng như có thể tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng."

Không thể cạnh tranh, Amazon đóng cửa cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc thông qua cửa hàng trực tuyến trên toàn cầu, máy đọc sách Kindle và nhiều dịch vụ trực tuyến khác. Dịch vụ web của Amazon và các doanh nghiệp khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa trang web Amazon.cn. Sau thông báo bất ngờ từ Amazon, cổ phiếu của Alibaba và JD.com đã tăng 1%.

Hiện nay, các công ty đa quốc gia đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà bán lẻ Trung Quốc. Năm 2016, Walmart đã bán toàn bộ nền tảng mua sắm trực tuyến của mình cho JD.com tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Xiaomi và Huawei cũng đang có xu hướng tăng thị phần trong thị trường điện tử. Ngoài ra, Google, Netflix và Facebook đều đang nỗ lực để có thể tham gia vào Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất thế giới.

Theo Lê Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố từ chức

Với tuyên bố trên, Thủ tướng May trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo ngắn nhất của lịch sử các đời thủ tướng Anh với chỉ 2 năm 215 ngày.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm