Không phải quần áo giày dép, Uber là một trong những thứ ngốn nhiều tiền nhất của thế hệ Y

24/03/2016 08:02 PM | Sống

Thế hệ trẻ thích bỏ tiền ra trải nghiệm công nghệ. Dịch vụ gọi xe taxi Uber chính là một trong số những sản phẩm công nghệ đình đám nhất mà thế hệ trẻ có thể dễ dàng trải nghiệm mà không phải đầu tư nhiều tiền.

Không phải quần áo giày dép, Uber là một trong những thứ ngốn nhiều tiền nhất của thế hệ Y

Chúng ta vẫn biết rằng ngày nay người tiêu dùng thích chi tiền cho những món đồ công nghệ nhiều hơn là quần áo, nhưng trong một chương trình mới được phát sóng trên kênh CNBC, Jim Cramer đã liệt kê ra 3 thứ mà thế hệ Y (millenial – những người sinh ra từ năm 1980 trở đi) chịu chi nhất.

Jason Dorsey, chuyên gia nghiên cứu về thế hệ Y tại trung tâm Generational Kinetics, trong một báo cáo được công bố hồi tháng 1 đã viết rằng thế hệ trẻ thích bỏ tiền ra trải nghiệm công nghệ .

Dịch vụ gọi xe taxi Uber chính là một trong số những sản phẩm công nghệ đình đám nhất mà thế hệ trẻ có thể dễ dàng trải nghiệm mà không phải đầu tư nhiều tiền. Thêm vào đó, Uber là ví dụ rõ ràng nhất cho thấy thế hệ trẻ không thích sở hữu tài sản.

“Bị ảnh hưởng nặng nề bởi các khoản nợ sinh viên và khủng hoảng tài chính, thế hệ Y ít chú trọng hơn đến việc sở hữu tài sản và quan tâm nhiều hơn đến việc chia sẻ. Những hành vi này giúp Uber và Airbnb hay Zipcar phát triển mạnh mẽ”.

Điện thoại

Có một chiếc điện thoại là điều nhất thiết phải có đối với người trẻ. Trên thực tế, một khảo sát mới đây của Harris Poll cho thấy người trẻ thậm chí không thể sống thiếu chiếc điện thoại của họ.

Điện thoại là phương tiện liên lạc chính, và ngày nay với sự bùng nổ của điện thoại thông minh và các mạng xã hội, người ta càng gắn chặt hơn vào điện thoại.

Đồ trang điểm

Các cô gái trẻ rất thích trang điểm. Khi Goldman Sachs và Teen Vogue khảo sát nữ giới trong độ tuổi từ 13 đến 29 để tìm ra những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng nhất, MAC Cosmetics đứng đầu bảng xếp hạng. Những cái tên khác trong top 10 gồm Sephora, Urban Decay và Make Up For Ever.

Theo Thu Hương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông chủ Món Huế trần tình vì "không còn là đại diện pháp lý nên không biết lấy tư cách gì để thanh toán", cớ sao bao nhà cung cấp bị nợ đọng từ cuối năm 2018 dưới thời ông nắm quyền, mà vẫn chẳng được trả tiền như cam kết?

Gần 1 tháng kể từ khi 200 chuỗi cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, văn phòng trong tình cảnh "vườn không, nhà trống", nhà sáng lập Huy Việt Nam mới xuất hiện trước báo giới. Tuy nhiên, lời trần tình của ông chủ Huy Nhật có rất nhiều mâu thuẫn với thông tin từ phía nhóm nhà đầu tư cũng như phía nhà cung cấp đang tố Huy Việt Nam nợ đọng hàng chục tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

TPBank đang kinh doanh thế nào trước khi để 'nữ PGĐ chi nhánh xinh đẹp' tất toán khống 5 sổ tiết kiệm của khách hàng?

Nhờ lợi thế công nghệ, 3 năm gần đây, lợi nhuận TPBank đang tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, đi cùng với đó là nợ xấu cũng đang liên tục tăng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Huy Nhật lần đầu lên tiếng sau gần 1 tháng đóng cửa chuỗi Món Huế: Bị nhà đầu tư ‘đá’ khỏi Huy Việt Nam, cũng muốn trả nợ nhà cung cấp và nợ lương nhân viên nhưng không còn quyền điều hành!

Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa xin xử công khai, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại gửi đơn xin xử kín!

Liên tục có những mâu thuẫn bất ngờ trong vụ ly hôn giữa hai vợ chồng Trung Nguyên.

Đọc thêm