Không phải nhân lực giá rẻ, hạt điều hay lúa gạo, đây mới là thứ nổi tiếng nhất của Việt Nam được toàn thế giới công nhận

05/12/2016 03:20 PM | Thời sự

Việt Nam được IIB đánh giá là giỏi sản xuất hạt tiêu thuộc mảng hàng hóa, trong khi Thái Lan nổi tiếng về gạo còn Singapore được biết đến với những người dân có lối sống khỏe mạnh.

Không phải nhân lực giá rẻ, hạt điều hay lúa gạo, đây mới là thứ nổi tiếng nhất của Việt Nam được toàn thế giới công nhận

Mỗi quốc gia đều có sở trường riêng, đây là điều mà trang “Information is Beautiful (IIB)” đánh giá sau khi thu thập số liệu của hàng loạt tổ chức như Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), Ngân hàng thế giới World Bank, hãng tin Reuters hay tạp chí Forbes.

Dưới đây là phân loại về những sở trường của người dân các nước theo nghiên cứu của IIB theo 9 mảng khác nhau, gồm hàng hóa, tâm lý học, sinh thái học, ẩm thực, kinh tế, thẩm mỹ học, khoa học nhân văn, công nghệ và tệ nạn.

Việt Nam được IIB đánh giá là giỏi sản xuất hạt tiêu thuộc mảng hàng hóa, trong khi Thái Lan nổi tiếng về gạo còn Singapore được biết đến với những người dân có lối sống khỏe mạnh.

Có một số điều thú vị là không phải Trung Quốc mà chính Anh mới là quốc gia nổi tiếng về các tỷ phú. Trong khi đó, cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ lại được biết nhiều về thư rác điện tử chứ không phải những thành tựu khác.

Nếu nhìn vào biểu đồ này, chúng ta sẽ phát hiện ra một số điều kỳ lạ khác như Belarus mới là nước nổi tiếng có nhiều người uống rượu chứ không phải Nga, trong khi Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) lại nổi tiếng về trai đẹp, hay Canada được cho là nghiện Facebook nhất thế giới...

Theo IIB, việc có nhiều nước không nằm trong nghiên cứu này là do không đủ số liệu hoặc do bản đồ không còn đủ chỗ để điền vào.

Băng Tâm

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Tiếng hét của khán giả khiến tay golf trẻ tuột mất chức vô địch, phản ứng của anh ấy sau đó là một bài học về trí tuệ cảm xúc

"Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông ấy đang hạnh phúc với bản thân, rằng ông ấy không có cảm giác khó khăn, hay cảm thấy tồi tệ về những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ ai tức giận với ông ấy. Tôi không muốn ông ấy tự giận mình. Tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy biết rằng tôi không điên. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm".

Câu chuyện kinh doanh

Hối tiếc vì bỏ lỡ những thứ lớn lao tương tự Facebook hay Wechat, nhưng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình có lẽ cần thừa nhận Vườn chim muốn thành công cần 'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa'?

Trong sự kiện Startup Việt 2019: Hành trình kỳ lân cho Vnexpress tổ chức mới đây, bên cạnh màn trình bày của những startup tiềm năng, điều làm giới khởi nghiệp chú ý là màn "đấu khẩu" giữa chủ tịch FPT Trương Gia Bình và nhà sáng lập Tiki Trần Ngọc Thái Sơn.

Đọc thêm