Không phải ngẫu nhiên mà Shark Linh Thái đầu tư 1 triệu đô vào GCALLS, startup này sở hữu những điểm mạnh vượt trội không phải ai cũng có

03/01/2018 02:29 PM | Kinh doanh

Đó là các doanh nghiệp cùng ngành với GCALLS chưa thể phục vụ khách hàng nước ngoài như Lào, Singapore...

Không phải ngẫu nhiên mà Shark Linh Thái đầu tư 1 triệu đô vào GCALLS, startup này sở hữu những điểm mạnh vượt trội không phải ai cũng có

Gcalls là nền tảng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể xây dựng một tổng đài chăm sóc khách hàng chỉ trong vài phút. Chỉ cần đăng ký một tài khoản trên web, doanh nghiệp có thể tạo một tổng đài nghe và nhận cuộc gọi ở bất kỳ đâu có kết nối Internet. Việc này có thể giúp các doanh nghiệp đa quốc gia dễ dàng cài đặt tổng đại ở các chi nhánh nước ngoài, thuê nhân công địa phương nhanh gọn. Tổng đài dạng này cũng giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí so với việc xây dựng một tổng đài thông thường.

Startup này vừa nhận được đầu tư 1 triệu đô từ Shark Thái Vân Linh trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

Các đối thủ chưa thể chăm sóc được khách hàng tại Malaysia, Lào…

Phạm Tấn Phúc, CEO GCALLS, đã chia sẻ những điểm vượt trội so với các nhà mạng hay những ứng dụng tương tự.

Theo Phúc, dịch vụ của GCALLS vượt trội bởi 3 yếu tố sau:

Thứ nhất, đối thủ chưa chăm sóc được khách hàng tại Lào hay Singapore mà chỉ trong nội địa.

Thứ hai, là tính co giãn. Nghĩa là chỉ bằng một cái kéo chuột, khách hàng của GCALLS có thể mở rộng cùng một lúc cho nhiều nhân viên. Khi đầu tư hạ tầng, GCALLS đã tính toán trước cho lúc cao điểm và thấp điểm. Khả năng co giãn này giúp tối ưu hóa được chi phí, nguồn lực.

Thứ ba là khả năng di động. GCALLS thực hiện trên nền tẳng web nên nhân viên có thể làm bất kỳ nơi đâu, không bó hẹp trong môi trường văn phòng.

Các đối thủ là nhà mạng, trong khi GCALLS phụ thuộc lớn vào Internet, GCALLS xử lý thế nào?

Khi được hỏi rằng GCALLS phụ thuộc lớn vào Internet vì GCALLS chỉ là phần mềm trong khi nhiều doanh nghiệp trong ngành có lợi thế là nhà mạng. Giả sử khi mạng gặp vấn đề, GCALLS sẽ làm gì? 

Phạm Tấn Phúc trả lời: “Đó là vì sao tôi cần 1 triệu đô từ Vinacapital”.

Phúc cho biết, độ ổn định của đường truyền là rất quan trọng. Hiện nay có 2 đối tượng là khách hàng là quốc tế và nội địa. Trong nước thì khách hàng dùng đường truyền nội địa. GCALLS cần 1 triệu để đảm bảo độ ổn định cho khách hàng. Sự cạnh tranh phụ thuộc vào khả năng tải. Tham vọng của GCALLS là phục vụ cả thị trường Đông Nam Á nên không thể phụ thuộc nhà mạng. Thế nên GCALLS cần xây dựng hệ thống backup để phục vụ khách hàng liên tục.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chặng đường mới của các cựu lãnh đạo Trần Anh: Hành trình tìm lại ngôi vị số 1

Cuối mùa hè 2017, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi dàn lãnh đạo Trần Anh quyết định bán công ty cho Thế giới di động, và trở thành thương vụ M&A đình đám nhất trong ngành bán lẻ điện máy trong nước. Gần 1 năm sau, cũng trong những ngày đầu hè nắng như đổ lửa, ông Trần Xuân Kiên và các đồng sự đang tất bật hoàn thành những phần việc cuối cùng cho một dự án mới của cuộc đời mình.

Vietnam Airlines và Vietjet Air delay hơn 17.000 chuyến bay trong nửa đầu năm 2018

So với năm trước, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của cả 2 ông lớn hàng không đều giảm.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp 'phát điên' khi đội nhà vô địch

Việc đội tuyển Pháp vô địch World Cup trở lại sau 20 năm đã khiến hàng nghìn cổ động viên nước này đổ ra đường. Tuy nhiên theo hãng tin Bloomberg, ngoài yếu tố thể thao, động thái này sẽ còn tạo một cú hích nhẹ cho nền kinh tế Pháp sau 1 thập niên đầy khó khăn với khủng bố và tăng trưởng chậm.

"Xin lỗi, công ty chúng tôi buộc phải sa thải bạn": Bài học dành cho những kẻ tự kiêu tự đại, làm việc qua loa, đối phó với sếp

Nếu bạn không thích công việc hiện tại và sếp của bạn, vậy bạn có thể nghỉ việc, còn nếu bạn không có cách nào nghỉ việc vậy thì bạn nên làm việc chăm chỉ, đừng có chiếu lệ, đừng làm bừa, công việc không phải làm vì người khác, mà vì bản thân bạn.

Đọc thêm