Không ngoài dự đoán, Unilever tiếp tục nhận hàng loạt giải thưởng Marketing tại SmartiesTM Việt Nam 2018

30/10/2018 15:30 PM | Kinh doanh

Khi xu hướng digital mới của thế giới bắt đầu sôi động tại Việt Nam, Unilever đã cho thấy lợi thế của một nhà tiếp thị hàng đầu tiên phong trong việc tự do sáng tạo và ứng dụng digital vào các chiến dịch tiếp thị một cách chuẩn chỉnh nhất.

SmartiesTM là giải thưởng của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu nhằm vinh danh các ý tưởng mới dẫn dắt thị trường Mobile Marketing và các Mobile Marketer xuất sắc nhất trong ngành. Trong đó cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Unilever khi giành chiến thắng trong nhiều hạng mục quan trọng.

Đam mê, tiên phong khai phá và thực thi các xu hướng truyền thông số, các chiến dịch marketing của Unilever ghi dấu ấn về độ sáng tạo mới mẻ và hiệu quả về mặt kinh doanh. Đêm 26/10 vừa qua, không chỉ xuất sắc giữ vững "ngôi vương" Marketer of the Year lần thứ 5 liên tiếp, Unilever còn thắng đậm với 24 giải thưởng ở hầu hết các hạng mục tranh cử. 3 nhãn hàng giúp Unilever có được những sáng tạo mang tính dẫn đầu trong năm nay chính là Sunlight, Clear Men và OMO.

Sunlight đem niềm vui đến các bà nội trợ bằng data 3G

Nhận thấy có đến 75% nội trợ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thường dùng 3G để xem các nội dung online và di động chính là thiết bị tiêu khiển chủ yếu, Sunlight đã tạo ra 1 video ca nhạc thú vị với sự góp mặt của Quyền Linh và Cát Tường, sau đó kết hợp với Viettel để xác định khách hàng mục tiêu qua dữ liệu thu thập từ các trạm phát sóng, tiếp cận thành công nhiều khách hàng tiềm năng, tặng dung lượng 3G miễn phí khi họ xem video của Sunlight. Những ai không dùng 3G sẽ được khuyến khích xem video qua tin nhắn SMS. Kết quả là, lần đầu tiên, Sunlight vững vàng ở vị trí số 1 ở ĐBSCL sau nhiều năm liền đứng ở vị trí thứ 2, góp phần giúp chiến dịch The Mekong Connection của Sunlight thắng ngoạn mục hạng mục Best in Show.

Clear Men – Nghệ thuật trong sử dụng dữ liệu real-time của người dùng

Tại World Cup 2018, Clear Men đã vận dụng Data Driven Emotion Mapping xử lý dữ liệu, tiếp cận người dùng bằng những thông điệp được cập nhật liên tục dựa trên dữ liệu tìm kiếm thông tin của người dùng tại thời điểm bùng nổ cảm xúc khi xem trận đấu. Đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, các video về trận cầu sắp hoặc đang diễn ra gắn liền với thông điệp của Clear Men sẽ lập tức xuất hiện ngay khi người dùng đánh keyword và tìm kiếm thông tin trên Google, từ đó vừa nắm bắt được diễn biến của trận đấu từ social network, billboards hay các điểm activation, vừa tiếp cận liên tục các thông điệp của nhãn hàng.

Chiến dịch này đã giúp Clear Men tiếp cận đến hơn 18 triệu người, tạo ra 320.000 tương tác, thu hút hơn 9,5 triệu view, trở thành nhãn hàng tạo buzz tốt trong suốt mùa World Cup 2018, gia tăng đáng kể các chỉ số về marketing và sales, tiến đến giải Vàng hạng mục Programmatic.

OMO – Dùng công nghệ để lan tỏa thông điệp thiết thực đến các gia đình Việt Nam

Với OMO, Unilever đã sử dụng chính công nghệ số để nêu lên một hiện trạng khác do chính công nghệ gây ra đó là ngay cả trẻ nhỏ cũng đã và đang bắt đầu “nghiện” smartphone giống như cha mẹ, từ đó truyền tải thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Chỉ chạy chiến dịch trên nền tảng trên di động, OMO đã truyền tải thông điệp ý nghĩa đến với cha mẹ, khuyến khích họ bỏ thiết bị nghe nhìn xuống để chơi với con cái nhiều hơn.

OMO còn tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời để “Mang mùa hè thật sự trở lại” đúng như thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Kết thúc chiến dịch, hơn 13 triệu moms đã tiếp cận được thông điệp của OMO và ủng hộ chiến dịch này, đồng thời dự án “OMO – Less Screen Time, More Play Time” đã được vinh danh với giải Vàng hạng mục Social Impact.

Ngoài 3 nhãn hàng trên, các nhãn hàng khác cũng được Unilever vận dụng công nghệ để các ý tưởng trở nên toàn diện hơn, như Tresemme là chiến dịch chuyển đổi từ online đến mua hàng; Close Up và kem đánh răng P/S than hoạt tính thì có hiện diện của công nghệ AI; Comfort ứng dụng AR vào thiết kế bao bì, chỉ cần "quét" bao bì Comfort qua ứng dụng để nhận thiệp Tết,…

Ông Sudarshan Saha – Giám đốc điều hành công ty Mindshare – trong đêm công bố giải thưởng SmartiesTM Việt Nam 2018

Theo ông Sudarshan Saha – Giám đốc điều hành công ty Mindshare, Unilever có đến hơn 25 thương hiệu dành cho mọi đối tượng người dùng từ những bạn tuổi teen cho đến bà mẹ có con nhỏ. Trong đó có 3 yếu tố mà Mindshare cùng Unilever thực hiện chính là đưa các giải pháp và xu hướng digital mới nhất trở thành một phần của văn hoá tổ chức, cổ vũ tinh thần sáng tạo của marketer song song với nền tảng khoa học công nghệ của sản phẩm.“Điều tuyệt vời nhất là các marketer tại Unilever không ngại thử cái mới. Họ nâng niu từng cơ hội khai phá những xu hướng công nghệ số mới nhất, sử dụng dữ liệu thông minh, sáng tạo và phương thức đo lường đúng đắn. Cùng nhau, họ biến các ý tưởng lớn thành các chiến dịch marketing sáng giá, đúng như những gì chúng ta đã chứng kiến tại SmartiesTM đêm 26/10”, ông Sudarshan cho biết thêm.

Unilever chính là cái nôi để những bộ óc đam mê sáng tạo phát triển lớn mạnh nhờ vào tiềm lực lớn cùng tư duy tiếp nhận công nghệ mới liên tục.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM