Không kiểm nghiệm đủ sản phẩm, Pepsi vừa bị Bộ Y Tế xử phạt

17/11/2016 04:02 PM | Kinh doanh

Pepsi không kiểm nghiệm đủ tất cả các dạng đóng gói (như lon, chai PET, chay thuỷ tinh), mà chỉ kiểm nghiệm 1 mẫu đại diện cho các sản phẩm có chung loại công thức.

Không kiểm nghiệm đủ sản phẩm, Pepsi vừa bị Bộ Y Tế xử phạt

Thanh tra Bộ Y Tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam do có sai phạm trong việc kiểm nghiệm sản phẩm.

Bộ Y Tế cho biết, công ty có thực hiện kiểm nghiệm định kỳ cho mỗi loại sản phẩm. Tuy nhiên, việc thực hiện kiểm nghiệm định kỳ chưa đầy đủ theo từng loại bao bì của sản phẩm.

Đối với các sản phẩm có cùng công thức và cùng nội dung công bố được đóng gói ở các dạng khác nhau (lon hoặc chai PET hoặc chai thuỷ tinh), khi kiểm nghiệm định kỳ, Pepsi mới thực hiện kiểm nghiệm với 1 trong các dạng bao bì trên, chưa kiểm nghiệm tất cả các dạng đóng gói.

Pepsi thừa nhận, công ty chưa nhận thức đầy đủ quy định về kiểm nghiệm định kỳ. Sau đợt Thanh tra, Pepsi đã gửi toàn bộ các dạng bao gói đi kiểm nghiệm và 100% đạt yêu cầu.

Theo báo cáo của Pepsi, từ năm 2015 đến nay công ty sản xuất và kinh doanh 51 sản phẩm thực phẩm, bao gồm 33 sản phẩm thuộc nhóm nước giải khát, 33 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm bổ sung và 1 sản phẩm nước uống đóng chai.

Pepsi hiện sử dụng 78 loại nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm để sản xuất các sản phẩm thực phẩm, bao gồm 21 nguyên liệu và 57 phụ gia. Trong đó, Pepsi chủ yếu nhập khẩu, và chỉ mua trong nước 6/21 nguyên liệu, 8/57 phụ gia.

Pepsi hiện có 5 nhà máy sản xuất trực thuộc công ty, đặt tại TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Quảng Nam và Bắc Ninh. 5 nhà máy này có tổng cộng 27 dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, Pepsi còn 4 nhà máy gia công khác.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Sẽ cung cấp pin cho các hãng xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Tập đoàn Yeah1 sau sự cố YouTube: Giá cổ phiếu giảm mạnh, tăng cường trích lập dự phòng, đẩy mạnh vay vốn hàng trăm tỷ đồng

Sau thời điểm YouTube bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019, tình hình của Tập đoàn Yeah1 ra sao?

Đọc thêm