Không khí lạnh tràn về, Hà Nội có mưa lớn trên diện rộng

15/06/2017 07:02 PM | Sống

Từ đêm nay, không khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rào và giông cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.

Không khí lạnh tràn về, Hà Nội có mưa lớn trên diện rộng

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, chiều 15/6 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với xoáy thấp hình thành trên rãnh áp thấp ở độ cao 1.500mm nên từ đêm 15/6-19/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to đến rất to và rải rác có giông.

Tổng lượng mưa tính từ đêm nay (15/6) đến hết đêm 19/6 ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến 200-300mm, riêng ở Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi 300-350mm; ở trung du Bắc Bộ phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm; ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến khoảng 50-100mm. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6.

Hiện nay, tại khu vực Hà Nội có một vùng mây đối lưu đang hình thành ở phía Tây Nam và đang có xu hướng di chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội.

Dự báo trong khoảng thời gian từ 30 phút đến một vài giờ tới, vùng mây này có thể phát triển mở rộng về phía khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Mưa rào và giông sẽ xuất hiện trước tiên từ các quận phía tây, tây nam như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm,... sau đó có thể mở rộng sang các quận còn lại. Trong cơn giông cần đề phòng có gió giật.

Từ đêm 15/6 đến ngày 18/6 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Theo K.A

Thời Đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm