Không dừng lại ở con số 5 triệu USD, Vingroup sẽ chi thêm tiền cho mùa World Cup 2018

09/06/2018 09:36 AM | Kinh doanh

Là đơn vị đầu tiên góp sức cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018, số tiền mà Vingroup chi cho mùa World Cup sẽ không dừng lại ở con số 5 triệu USD.

Không dừng lại ở con số 5 triệu USD, Vingroup sẽ chi thêm tiền cho mùa World Cup 2018

Một ngày sau khi có thông tin một số doanh nghiệp Việt sẽ cùng hỗ trợ VTV mua bản quyền World Cup 2018 , những cái tên góp sức đã được tiết lộ. Theo đó, Viettel và Vingroup là hai đơn vị đã góp tài chính để hoàn thành thoả thuận cho phép VTV nắm giữ bản quyền truyền thông World Cup 2018, với chi phí đồn đoán ở mức dưới 12 triệu USD.

Trong phần đóng góp của mình, Vingroup cho biết tập đoàn này sẽ bỏ ra 5 triệu USD tài trợ cho việc mua bản quyền và gọi đây là một "hoạt động vì lợi ích cộng đồng". Phía công ty này sẽ không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ trị giá 5 triệu USD.

Tuy nhiên, ngân quỹ chi cho mùa World Cup 2018 của Vingroup sẽ không dừng lại ở con số 5 triệu USD. CEO của Vingroup cho biết trên Tuổi trẻ là sẽ chi thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu. Như vậy, số tiền Vingroup bỏ ra trong mùa hè năm nay sẽ vượt 136 tỷ đồng.

Hiện tại, giá quảng cáo trong các chương trình World Cup 2018 của VTV vẫn chưa được công bố, nhưng dựa theo những tính toán của mùa túc cầu năm 2014, mỗi bloc quảng cáo 30 giây của nhà đài có thể được đặt giá tới 180 - 200 triệu đồng. Như vậy, nếu dùng toàn bộ 1 triệu USD để mua bloc quảng cáo trong các trận đấu, số lượng quảng cáo có liên quan đến Vingroup trong kỳ World Cup này sẽ là 114-126 bloc, tương đương thời lượng 2 tiếng.

Sau hơn 2 năm điều đình thoả thuận với sự cứng rắn của cả 2 bên, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga. Công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoài VTV, có 2 đối tác khác đã cùng chung sức, chia sẻ tài chính để Việt Nam có đủ nguồn lực nhằm sở hữu bản quyền giải bóng đá này. Một trong số đó là tập đoàn Viettel, và đối tác còn lại là Vingroup.

Theo LT

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  vingroup, World Cup, vtv
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Văn hóa kỷ luật tạo dựng nên đế chế Huawei với doanh thu lớn hơn cả Alibaba: Không một ai, kể cả nhà sáng lập, chủ tịch được phép có tài xế riêng hay bay vé hạng nhất

Ở Huawei, không một ai, kể cả ông chủ Nhậm Chính Phi, có tài xế riêng hay được bay vé hạng nhất trả bằng tiền của công ty.

Tung hai "cú đấm thép", Việt Nam vẫn bỏ lỡ cơ hội "giật sập" Bukit Jalil đầy tiếc nuối

Chưa bao giờ thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến người hâm mộ Việt Nam phải chứng kiến một trận cầu đáng tiếc đến nhường ấy. Để rồi tất cả sẽ phải được quyết định tại Mỹ Đình.

VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup lên kỷ lục: 950 triệu đồng cho 30 giây!

Trước đó, giá quảng cáo 30 giây trận chung kết chỉ là 800 triệu đồng. VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo 19%.

Phong cách quản trị của thầy Park đưa Việt Nam từ vinh quang này tới vinh quang khác và giờ là chung kết AFF Cup: Đã quyết thì không bao giờ thay đổi ý kiến, thậm chí đến mức bảo thủ

Park Hang Seo là HLV rất cương quyết, chính trực và dám đối đầu với tất cả, nhưng tính cách của ông cũng khá uyển chuyển khi cần thiết.

Đọc thêm