Không dừng lại ở con số 5 triệu USD, Vingroup sẽ chi thêm tiền cho mùa World Cup 2018

09/06/2018 09:36 AM | Kinh doanh

Là đơn vị đầu tiên góp sức cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018, số tiền mà Vingroup chi cho mùa World Cup sẽ không dừng lại ở con số 5 triệu USD.

Không dừng lại ở con số 5 triệu USD, Vingroup sẽ chi thêm tiền cho mùa World Cup 2018

Một ngày sau khi có thông tin một số doanh nghiệp Việt sẽ cùng hỗ trợ VTV mua bản quyền World Cup 2018 , những cái tên góp sức đã được tiết lộ. Theo đó, Viettel và Vingroup là hai đơn vị đã góp tài chính để hoàn thành thoả thuận cho phép VTV nắm giữ bản quyền truyền thông World Cup 2018, với chi phí đồn đoán ở mức dưới 12 triệu USD.

Trong phần đóng góp của mình, Vingroup cho biết tập đoàn này sẽ bỏ ra 5 triệu USD tài trợ cho việc mua bản quyền và gọi đây là một "hoạt động vì lợi ích cộng đồng". Phía công ty này sẽ không nhận bất cứ quyền lợi nào cho phần tài trợ trị giá 5 triệu USD.

Tuy nhiên, ngân quỹ chi cho mùa World Cup 2018 của Vingroup sẽ không dừng lại ở con số 5 triệu USD. CEO của Vingroup cho biết trên Tuổi trẻ là sẽ chi thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo giữa các trận đấu. Như vậy, số tiền Vingroup bỏ ra trong mùa hè năm nay sẽ vượt 136 tỷ đồng.

Hiện tại, giá quảng cáo trong các chương trình World Cup 2018 của VTV vẫn chưa được công bố, nhưng dựa theo những tính toán của mùa túc cầu năm 2014, mỗi bloc quảng cáo 30 giây của nhà đài có thể được đặt giá tới 180 - 200 triệu đồng. Như vậy, nếu dùng toàn bộ 1 triệu USD để mua bloc quảng cáo trong các trận đấu, số lượng quảng cáo có liên quan đến Vingroup trong kỳ World Cup này sẽ là 114-126 bloc, tương đương thời lượng 2 tiếng.

Sau hơn 2 năm điều đình thoả thuận với sự cứng rắn của cả 2 bên, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga. Công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoài VTV, có 2 đối tác khác đã cùng chung sức, chia sẻ tài chính để Việt Nam có đủ nguồn lực nhằm sở hữu bản quyền giải bóng đá này. Một trong số đó là tập đoàn Viettel, và đối tác còn lại là Vingroup.

Theo LT

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  vingroup, World Cup, vtv
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO Thế Giới Di Động, 'khai quốc công thần' Trần Lê Quân cũng rời Hội đồng quản trị

Thế Giới Di Động đã tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch kinh doanh và có một loạt sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo.

Ông Nguyễn Đức Tài: Sản phẩm high-tech đã bão hòa, các ngành hàng khác phải 'gồng mình' gánh tăng trưởng Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động vừa tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch doanh thu tăng trưởng 25% và lợi nhuận tăng 24%. Tuy nhiên, theo nhận định của ông Nguyễn Đức Tài, ngành hàng ICT sẽ chỉ tăng trưởng 1% và các ngành hàng khác sẽ phải gánh tăng trưởng cho Thế Giới Di Động.

'Người đàn bà thép' FPT Retail khuyên phụ nữ muốn phát triển sự nghiệp, làm sếp: Nếu có thể, hãy lấy người cùng công ty!

Với những nhà lãnh đạo nữ như bà Điệp, để vừa phát triển sự nghiệp nhưng vẫn hạnh phúc gia đình, họ cần làm thêm một việc khá quan trọng là cân bằng 2 yếu tố này.

Du học sinh bỏ cơ hội ở lại Singapore về nước lập startup nội thất thời 4.0

Flexfit là startup khá kín tiếng trong ngành nội thất dù đã được 2 quỹ đầu tư rót vốn vào. Ít ai biết nhà sáng lập công ty này vốn là người đứng sau một số startup thành công khác của Việt Nam.

Đọc thêm