Câu chuyện kinh doanh

Không còn chịu lép vế trước Grab, taxi truyền thống đã liên kết lại để phản công!

10/10/2018 08:04 AM | Kinh doanh

Tại thị trường Hà Nội, liên minh taxi truyền thống lớn nhất hiện nay với tên gọi G7 đã chính thức ra mắt, cạnh tranh sát sao với Grab về mặt giá cước cũng như chiết khấu tài xế.

Không còn chịu lép vế trước Grab, taxi truyền thống đã liên kết lại để phản công!

Kể từ khi Grab, Uber đặt chân tới Việt Nam, các hãng taxi truyền thống phải trải qua những giai đoạn khó khăn khi khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ nhằm tận hưởng những chuyến đi giá rẻ hơn. Một vài hãng chống trả bằng cách treo băng rôn phản đối Grab hay liên tục kiện tụng nhưng đều không mang lại hiệu quả.

Mới đây nhất, tại Hà Nội, liên minh taxi truyền thống với tên gọi G7 đã ra đời, tham vọng thống nhất các hãng xe về một mối, tạo ra môi trường làm việc ưu đãi hơn dành cho tài xế và phá vỡ thế thống lĩnh của Grab.

Chia sẻ với báo chí, ông Phan Trọng Tuệ, Giám đốc truyền thông taxi G7 cho biết: "Với mô hình mới của G7 taxi, các hãng gia nhập G7 taxi đều là cổ đông, tham gia vào hội đồng quản trị và được quyết định các vấn đề quan trọng của công ty. Đây là cam kết rõ ràng nhất của G7 taxi với các hãng sáp nhập để đồng hành, bảo vệ lợi ích, hợp tác ổn định lâu dài cùng nhau".

Ở thời điểm hiện tại, "liên minh" G7 đã có sự tham gia của 3 hãng taxi truyền thống gồm: Thành Công, Sao Hà Nội và Ba Sao. Nhờ vậy, G7 đang có trong tay gần 3.000 xe, số lượng gấp đôi đơn vị đứng thứ 2 tại thị trường Hà Nội.

Trong tương lai, số lượng này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng vì G7 vẫn đang trong quá trình đàm phán, chiêu mộ thêm các hãng taxi khác vào liên mình của mình.

Không còn chịu lép vế trước Grab, taxi truyền thống đã liên kết lại để phản công! - Ảnh 1.

Cạnh tranh sát sao với Grab

Xác định hợp nhất để chống lại sự áp đảo của taxi công nghệ mà điển hình là Grab, G7 đưa ra chính sách cạnh tranh cả về giá và lẫn chính sách chiết khấu cho tài xế.

Được biết, G7 triển khai 3 dịch vụ là taxi 4 chỗ, taxi 7 chỗ và taxi sân bay với giá cước thấp nhất là 9,900 đồng/km, không chênh lệch quá nhiều so với mức giá 8.500 đồng/km cho dịch vụ GrabCar tại Hà Nội (vì Grab sẽ điều chỉnh tăng giá vào giờ cao điểm).

Với các đối tác tài xế, G7 thu mức chiết khấu là 20%, thấp hơn nhiều mức chiết khấu Grab đang thu là 28.6%.

Để tạo lợi thế cạnh tranh đường dài, liên minh G7 đang đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng gọi xe riêng. Lãnh đạo hãng tiết lộ sẽ chi khoảng 1 triệu USD để quảng bá thương hiệu bởi phần đông khách hàng hiện nay đã quá quen thuộc với ứng dụng gọi xe của Grab.

Trong bối cảnh các hãng taxi công nghệ dần chiếm thế áp đảo trên thị trường, chiến lược "bó đũa" tập hợp sức mạnh của các hãng truyền thống lại với nhau cùng những bước tính toán bài bản rất có thể sẽ giúp G7 tạo những bước đột phát trong thời gian tới.


Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm