Không có cả thời gian ăn trưa, thợ cắt tóc "mỏi tay" kiếm bộn tiền ngày cận Tết

14/02/2018 10:00 AM | Kinh doanh

Cận Tết nhiều tiệm cắt tóc, làm đẹp tại TP.HCM ‘ăn nên làm ra’ khi khách phải ngồi xếp một hàng dài, thậm chí hơn cả giờ đồng hồ để đến lượt. Có người không đợi được đành về vì "gần Tết nhiều việc lắm, làm sao chờ?".

Không có cả thời gian ăn trưa, thợ cắt tóc "mỏi tay" kiếm bộn tiền ngày cận Tết
Ảnh: Anh Hoa

Tại một tiệm cắt tóc nam trong hẻm đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cảnh tượng xe máy xếp dài từ hơn 20m trong hẻm đến trước tiệm cắt tóc và gần 20 bạn trẻ ngồi đợi tới lượt cũng khiến nhiều người ngao ngán vì phải chờ đợi.

Không có cả thời gian ăn trưa, thợ cắt tóc mỏi tay kiếm bộn tiền ngày cận Tết - Ảnh 1.

Anh Bình (quận Bình Thạnh) chủ tiệm cắt tóc cho biết, khách bắt đầu đông từ ngày 20 âm lịch, bình thường tiệm anh mở cửa từ 8h30 sáng đến khoảng 20h30 tối là đóng cửa, tuy nhiên những ngày này, tiệm anh đóng cửa muộn hơn: từ 22-23h đêm.

“Bình thường khách cũng đông, tuy nhiên đến ngày các bạn gần về quê là khoảng từ 20-24 Tết là khách sẽ dồn trong khoảng những ngày đó”, anh Bình cho biết.

Không có cả thời gian ăn trưa, thợ cắt tóc mỏi tay kiếm bộn tiền ngày cận Tết - Ảnh 2.

Khách chờ cắt tóc bên ngoài một tiệm ở Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận.

Trung bình khoảng 20-25 phút anh sẽ cắt xong cho một khách, hiện tại cửa hàng anh có thêm 2 thợ phụ và 4 bàn cắt hoạt động liên tục nhưng khách vẫn phải đợi.

Theo anh Bình, “cắt tóc vào những dịp Tết là thời điểm không ngơi tay, chỉ ăn trưa vào khoảng từ 12h có khi đến tận 14h trưa mới được ăn cơm trưa”

Với giá mỗi lần sử dụng dịch vụ của anh Phương là 50.000 đồng/người, hầu như giá tiền không tăng vào những ngày lễ Tết.

Không có cả thời gian ăn trưa, thợ cắt tóc mỏi tay kiếm bộn tiền ngày cận Tết - Ảnh 3.

Xe máy của khách xếp hàng dài ngoài đầu ngõ ở đường Phan Đăng Lưu.

Là một khách hàng cắt tóc tại tiệm của anh Bình gần 3 năm, anh Thắng (quận Bình Thạnh) đang xếp hàng chờ cắt tóc trước tiệm cho biết, riêng chỗ anh Phương thì ngày bình thường cũng đã đông khách, phải chờ từ 2-3 lượt mới được cắt, riêng những ngày Tết phải canh những giờ ít người nhất.

“Em đến đây là lần thứ 3 mà vẫn chưa cắt được cái đầu, hôm trước còn gọi trước cho chủ tiệm để hẹn giờ cắt, nhưng bây giờ đông khách quá chủ tiệm không nhận đặt khách qua điện thoại”, anh Thắng nói.

Không có cả thời gian ăn trưa, thợ cắt tóc mỏi tay kiếm bộn tiền ngày cận Tết - Ảnh 4.

Khi chúng tôi ở đó, anh Thắng cho biết đã phải chờ hơn 45 phút vẫn chưa được cắt tóc. Khi được hỏi có nhiều dịch vụ, hoặc địa điểm cắt khác để khách hàng có sự linh động về thời gian nhưng anh Thắng cho hay, “Riêng đối với cắt tóc, thường ở đâu cắt quen và biết được đặc tính và nếp tóc cũng như theo dõi tóc của mình thì khó có thể tiềm một tiệm khác cắt mà em ưng ý”, Thắng cho biết.

Đồng cảnh ngộ với Thắng, có rất đông các bạn trẻ cũng đang chờ một hàng dài để tới lượt mình cắt.

Những tiệm cắt tóc và làm nails ở gần chợ Gò Vấp cũng rất đông khách. Chị Ngà, chủ một tiệm cắt tóc nữ ở đường Nguyễn Văn Công, cho biết, chị phải tăng thợ vào những ngày gần Tết nhưng khách vẫn phải đợi vì làm không xuể.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm