Khảo sát Navigos:

3 nỗi khổ thường trực của dân ngân hàng: Khối lượng việc nhiều, bị ép chỉ tiêu cao, rủi ro pháp lý lớn

26/02/2018 03:59 PM | Kinh doanh

19% nhà tuyển dụng cho biết ngân hàng họ vẫn có nhân sự chưa có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành, họ được nhận chỉ vì họ có quan hệ mật thiết với lãnh đạo ngân hàng, theo một khảo sát của Navigos Group.

3 nỗi khổ thường trực của dân ngân hàng: Khối lượng việc nhiều, bị ép chỉ tiêu cao, rủi ro pháp lý lớn
Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí.

Báo cáo "Một số vấn đề nổi bật về nhân sự ngành ngân hàng – Góc nhìn từ ứng viên và nhà tuyển dụng" Navigos Group mới phát hành cho biết: Đánh giá về điểm cần cải thiện của nhân sự trong ngân hàng, 31% nhà tuyển dụng tham gia khảo sát đánh giá kỹ năng ngoại ngữ là điểm yếu nhất của của nhân sự trong ngân hàng.

25% nhà tuyển dụng cho rằng ngân hàng vẫn có nhân sự chưa có chuyên môn trong ngành ngân hàng, mà chỉ có chuyên môn trong lĩnh vực mà họ được tuyển.

Đứng thứ 3, chiếm 19% nhà tuyển dụng cho biết ngân hàng họ vẫn có nhân sự chưa có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành, họ được nhận chỉ vì họ có quan hệ mật thiết với lãnh đạo ngân hàng.

Dữ liệu của khảo sát cho thấy 62% nhà tuyển dụng và 77% ứng viên tham gia khảo sát cho biết các ngân hàng nơi họ đang làm việc tồn tại những bất đồng trong quan điểm, cách làm việc, dẫn đến sự phối hợp chưa nhịp nhàng trong nội bộ.

Chia sẻ về áp lực công việc, những ứng viên ngân hàng tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy căng thẳng và áp lực ở các mức độ khác nhau. 65% cho biết mặc dù họ cảm thấy căng thẳng và áp lực nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. 26% ứng viên thường xuyên thấy căng thẳng và áp lực trong công việc. 8% ứng viên không cảm thấy căng thẳng và áp lực trong công việc.

Chia sẻ về 3 nguyên nhân lớn nhất khiến họ e ngại khi làm việc tại ngân hàng, các ứng viên cho biết đó là Khối lượng công việc nhiều, Áp lực do chỉ tiêu doanh số cao, và Ngân hàng là ngành có độ rủi ro cao về pháp lý.

50% ứng viên cho biết họ muốn làm việc tại ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, do họ muốn được đối xử công bằng và môi trường làm việc lành mạnh. Bên cạnh yếu tố lương và cơ hội thăng tiến, các ứng viên cũng muốn làm việc tại ngân hàng có yếu tố nước ngoài nhằm có cơ hội được đào tạo để phát triển kỹ năng và nghiệp vụ.

Khảo sát được Navigos Group thực hiện trong tháng 10 – 11/2017. Trong số những nhà tuyển dụng tham gia khảo sát, 52% là ngân hàng có quy mô 1.000 – 5.000 nhân viên, 19% có quy mô 5.000 – 10.000 nhân viên, 29% có quy mô trên 10.000 nhân viên.

Về ứng viên tham gia khảo sát, 24% có dưới 2 năm kinh nghiệm, 57% có từ 2 – 10 năm kinh nghiệm. 69% ứng viên làm việc trong các ngân hàng thương mại cổ phần, 15% làm việc tại các ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Sẽ cung cấp pin cho các hãng xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Tập đoàn Yeah1 sau sự cố YouTube: Giá cổ phiếu giảm mạnh, tăng cường trích lập dự phòng, đẩy mạnh vay vốn hàng trăm tỷ đồng

Sau thời điểm YouTube bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019, tình hình của Tập đoàn Yeah1 ra sao?

Đọc thêm