Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng

28/07/2019 10:10 AM | Kinh doanh

Tuy doanh thu online 6 tháng vẫn tăng trưởng so với năm 2018, nhưng thực tế 3 tháng gần đây, doanh thu online của công ty ông Nguyễn Đức Tài liên tục giảm mạnh. Doanh thu tính riêng tháng 6 giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước và đã xuống thấp nhất 14 tháng qua.

Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng

Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 51.727 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 38%, lên 2.121 tỷ đồng.

Doanh thu online đạt 7.720 tỷ đồng, tăng trưởng 39% và chiếm 15% trong cơ cấu doanh thu. Tuy nhiên, thực tế trong 3 tháng gần đây, doanh thu online của công ty đang liên tục giảm và con số đạt được trong tháng 6 chỉ là 775 tỷ đồng. Đây là kết quả thấp nhất của Thế Giới Di Động trong vòng 14 tháng qua, còn nếu so với tháng 6/2018, doanh thu online giảm khoảng 20%.

Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng - Ảnh 1.

Trước đó, theo số liệu của iPrice, lượng truy cập vào website Thegioididong.com đã giảm tới 35% so với hồi cuối năm 2017. Trong một năm qua, lượng truy cập vào Thegioididong.com cũng liên tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường điện thoại được đánh giá đã bão hòa. Bản thân Thế Giới Di Động cũng đang liên tục đóng bớt các cửa hàng và doanh thu đã gần như đi ngang.

Đối với website Dienmayxanh.com, iPrice cho biết, lượng truy cập đang tăng trở lại 3 quý gần đây, vừa quay trở lại ngưỡng 10 triệu truy cập trong quý 2/2019.

Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng - Ảnh 2.

Thế Giới Di Động cho biết, tính đến cuối tháng 6/2019, công ty đã bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng. Tổng số sản phẩm bán ra là gần 11.000 chiếc đồng hồ. Việc bán thêm đồng hồ giúp các cửa hàng tăng trung bình khoảng 10% doanh thu.

Cuối tháng 6, Thế Giới Di Động có 2.449 cửa hàng, tăng 78 cửa hàng so với cuối tháng 5 và tăng 262 cửa hàng so với cuối năm 2018. Trung bình từ đầu năm, công ty có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày

Tại Bách Hóa Xanh, chuỗi hiện có 100 cửa hàng lớn 300m2 trên tổng số 600 cửa hàng, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình tiếp tục tăng lên đến hơn 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018.

Bách Hóa Xanh đã bắt đầu triển khai việc nâng cấp các cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và có khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (Bách Hóa Xanh kết hợp bán gia dụng).

Theo đó, sau khi nâng cấp thành công 12 cửa hàng chuẩn lên mô hình lớn 300m2, các cửa hàng này ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu khoảng 20% so với tình hình kinh doanh trước đó.

Các cửa hàng Double Shop kinh doanh sản phẩm gia dụng có doanh thu tăng trưởng khoảng 30% so với trước khi chuyển đổi. Sau khi thử nghiệm thành công mô hình này tại tỉnh Tây Ninh vào cuối tháng 5, BHX đã chuyển đổi thêm 3 cửa hàng lớn 300m2 đang có doanh số cao tại Tp.HCM trong tháng 6/2019

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm