Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm

26/03/2018 13:53 PM | Sống

Bạn có thể lái một chiếc bán tải hay SUV các cỡ, hộp số sàn hay số tự động… miễn sao bạn đủ sức đánh bại đối thủ của mình.

Knock Out the King (KOK) là cuộc đua lấy cảm hứng từ giải Monza Rally Show tổ chức tại thành phố Monza (Ý) với thể lệ bấm giờ theo hình thức đối kháng trên các sa hình để người tham gia phải thể hiện kỹ năng lái xe cũng như phô diễn các màn đánh lái, đốt lốp, hay drift… trên mỗi vòng đua.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 1.

Ảnh: Tuổi trẻ.


Người tham gia có thể lái một chiếc bán tải hay SUV các cỡ, một chiếc xe dẫn động cầu sau hay bốn bánh, với hộp số sàn hay số tự động… những yếu tố này không quan trọng lắm, miễn sao có đủ sức đánh bại đối thủ của mình.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 2.

Ảnh: Zing News.

Tính đối kháng giữa các tay lái là yếu tố khiến cuộc đua trở nên quyết liệt hơn. Sự so kè tạo nên kịch tính, một cái đầu nóng có thể dẫn đến một cú thốc ga mạnh, hay một cú đánh lái quá đà… và hậu quả là điều đã được lường trước.

Đúng như tên gọi, giải đua có tính chất "knock out", giành vinh quang hoặc hạ đo ván đối thủ chỉ trong một trận đấu. Đây là yếu tố then chốt giúp đẩy cao kịch tính và tốc độ của giải.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 3.

Bóng hồng duy nhất tại giải KOK 2018, chị Vũ Huyền Ngọc. Ảnh: Tuổi trẻ.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 4.

Ảnh: Autopro.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 5.

Ảnh: Autopro.

KOK sử dụng các đường đua địa hình có sẵn và "gia cố" các tình huống khác để tăng độ khó cũng như làm hạn chế việc hơn kém về loại xe mà để các tay lái có thể phô diễn hết khả năng kiểm soát tình huống vận hành xe. Chính vì vậy, ở KOK không thiếu những trường hợp các tay đua phải từ bỏ cuộc chơi vì gãy thước lái, nổ túi khí, gãy càng chữ A… và phải nhường đường đua cho... xe cứu hộ.

Hệ thống tính giờ không chỉ theo trực giác của tổ trọng tài đơn thuần. Ban tổ chức KOK đã đầu tư hệ thống tính giờ của TAG Heuer (Thuỵ Sĩ), với độ sai số chỉ dưới 1/1000 giây ở vận tốc 200 km/h.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 6.

Ảnh: Tuổi trẻ.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 7.

Ảnh: Dân trí.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 8.

Ảnh: Tuổi trẻ.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 9.

Ảnh: Dân trí.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 10.

Ảnh: Autopro.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 11.

Ảnh: Dân trí.

Không chỉ đua xe, Knock Out the King còn là cuộc tranh tài của những trái tim quả cảm - Ảnh 12.

Ảnh: Dân trí.

Sự kiện đua xe đúng chất motorsport đã được Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam cấp phép. KOK ngoài ý nghĩa là cuộc chơi của các vận động viên mong muốn được thể hiện khả năng lái xe vượt địa hình của mình, cùng nhau trau dồi kiến thức và kỹ năng vận hành xe, đây còn là sân chơi cho các hãng xe có mặt tại Việt Nam.

Trận bán kết 2 được đánh giá rất kịch tính nhất trong cả giải đua vì chỉ hơn nhau 1/2 giây. 

Dự kiến chặng thi đấu tiếp theo sẽ được tổ chức tại Bình Dương vào tháng 6/2018.

Trần Đinh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
XEM