Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa

17/08/2017 09:20 AM | Kinh doanh

Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang tăng trưởng tốt, thậm chí những ông lớn trong ngành ăn uống như Golden Gate, KFC cũng không thể “ngó lơ” được nữa.

Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa

Từ ngày 15/8, thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC chính thức bán thêm trà sữa tại tất cả các hệ thống trên toàn quốc.

Sản phẩm mới này có tên “Trà Sữa Milkfoam Kacchiato”, được KFC miêu tả là sự kết hợp hoàn hảo của trà "thu hoạch trực tiếp từ Bảo Lộc" cùng với kem sữa béo, với mức giá 29.000đ/cốc. Mức giá này thấp hơn khoảng giá trung bình 40.000-50.000 của nhiều thương hiệu trà sữa lớn hiện nay, tuy nhiên các cửa hàng trà sữa chuyên biệt có sự đa dạng về thành phần nguyên liệu và thực đơn hơn nhiều.

Không chỉ có Golden Gate, một đại gia F&B khác là KFC cũng vừa nhảy vào thị trường trà sữa - Ảnh 1.

Hình ảnh loại trà sữa mới trên fanpage KFC

Trước đó, tập đoàn Golden Gate, đơn vị sở hữu nhiều chuỗi đồ ăn nổi tiếng như Kichi-Kichi, Gogi House, Sumo BBQ,… đã cho ra đời một thương hiệu trà sữa mới với tên Yu-tang tại phố Chùa Láng (Hà Nội). Địa điểm này trước đây thuộc sở hữu của The Coffee Inn, nhưng sau đó về tay Golden Gate thông qua thương vụ M&A âm thầm vào cuối năm 2016.

Trên thực tế, trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000, trải qua một số giai đoạn thoái trào trước khi bùng phát trở lại vào 2012 và tiếp tục tăng trưởng tốt. Đến nay, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ cùng tồn tại, với khoảng hơn 1.500 điểm bán.

Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Cứ mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

Trong bối cảnh thị trường F&B (Food & Beverages) tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định với tốc độ 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2020, đối tượng khách hàng tiềm năng (15-34 tuổi) chiếm đến 30%, thị trường trà sữa vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Golden Gate, KFC chắc chắn không phải là cái tên cuối cùng quyết định “lấn sân” sang mảnh đất đầy màu mỡ này.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  kfc, golden gate, trà sữa, F&B
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup "Uber cho TeleMarketing" từ bỏ 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung bởi một câu nói: "Em chọn tiền bây giờ hay chọn tiền trong tương lai"

Telepro - nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp - đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung trong tập 13 Shark Tank Việt Nam. Nhờ việc Telepro nhận được đầu tư của Shark Thủy trước đó, Shark Dzung mới đồng ý giảm số cổ phần hoán đổi xuống 15%, để "Shark Thủy khỏi lăn tăn, không lại bảo Shark Dzung ép Shark Thủy".

Top 5 Youtuber hàng đầu Việt Nam kiếm được bao nhiều tiền mỗi năm?

Theo ước tính từ Social Blade, số tiền các Youtuber hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay thu về có thể dao động trong khoảng 500 triệu cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Nghỉ việc tập đoàn lớn với mức lương cao để theo đuổi nghề Youtube nhiều bất ổn, vlogger đời đầu Nhật Anh Trắng: “Điều tốt nhất nên làm cho tuổi trẻ là đi làm thuê”

Gắn liền với những ca khúc có lời nhạc “cực độc”, vlogger Nhật Anh Trắng còn được đông đảo khán giả nhắc tới với biệt danh “Thánh chế”. Xuất phát là một cậu sinh viên năm tư muốn được làm những gì mình thích, Bùi Nhật Anh chưa bao giờ nghĩ mình và Youtube lại có duyên đi cùng nhau lâu đến thế.

Tay trắng dựng nghiệp từ 1 lồng cầu và 3 con gấu bông, ca sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời được shark Liên đầu tư 1 tỷ đồng vì ý nghĩa xã hội

Lô tô online dựa trên nền tảng offline là những buổi biểu diễn của đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời do Lộ Lộ làm trưởng đoàn.

Đọc thêm