Không chỉ "càn quét" ngành bán lẻ, người Thái còn vừa thu về nửa tỷ đô nhờ bán xi măng & gạch cho thị trường Việt Nam

03/11/2016 02:53 PM | Kinh doanh

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 22 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 6.900 nhân viên.

Không chỉ "càn quét" ngành bán lẻ, người Thái còn vừa thu về nửa tỷ đô nhờ bán xi măng & gạch cho thị trường Việt Nam

Theo tin từ Tập đoàn SCG, tính đến cuối quý 3, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 19.560 tỷ đồng (902 triệu USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu quý 3/2016 đạt mức 3.767 tỷ đồng (173 triệu USD), giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng sau 9 tháng, doanh thu SCG Việt Nam đạt 10.979 tỷ đồng (498 triệu USD).

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng, Hóa dầu, và Bao bì.

SCG hiện có hơn 200 công ty con cùng hơn 52.500 nhân viên. SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và dần mở rộng đầu tư đa ngành, bao gồm các lĩnh vực Xi măng – Vật liệu xây dựng, Hóa dầu và Bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 22 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 6.900 nhân viên. Các sản phẩm thuộc ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng bao gồm: Ngói bê tông, tấm sợi xi măng, sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà, xi măng trắng, bê tông trộn sẵn SCG, gạch men lót tường và sàn dưới thương hiệu COTTO và Prime, sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm, bồn tắm COTTO.

Trong ngành Bao bì, hiện có các sản phẩm giấy từ IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì linh hoạt. Ngành Hóa chất bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XLPE, nhựa PVC và hợp chất,..

Về hoạt động của cả Tập đoàn SCG, doanh thu quý 3 là 3,012 tỷ USD, giảm 5% do giảm giá dầu và mức giảm sản lượng cũng như giá thành xi măng, đồng thời giảm 4% so với quý trước do ảnh hưởng của thời vụ. Lợi nhuận quý 3 là 404 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh của ngành hóa dầu. Lợi nhuận 9 tháng là 1,237 tỷ USD.

Tập đoàn SCG có tổng tài sản 15,2 tỷ USD.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm