Không chỉ bị đối thủ vượt mặt trên bầu trời nội địa, Vietnam Airlines còn đặt mục tiêu 'bay lùi' trong năm 2018

09/05/2018 08:08 AM | Kinh doanh

Năm 2018, Vietnam Airlines đặt kế hoạch lợi nhuận chỉ 1.917 tỷ đồng, giảm tới 28% so với kết quả đạt được năm 2017.

Không chỉ bị đối thủ vượt mặt trên bầu trời nội địa, Vietnam Airlines còn đặt mục tiêu 'bay lùi' trong năm 2018

Theo thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trong năm 2018 tới đây, hãng đặt mục tiêu doanh thu hơn 97.000 tỷ đồng, tăng trưởng 14,3% so với năm 2017.

Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm tới lại giảm tới 28%, xuống chỉ còn 1.917 tỷ đồng. Mặc dù vậy, theo Vietnam Airlines, lợi nhuận của công ty mẹ vẫn sẽ tăng trưởng 1-2% so với 2017.

Không chỉ bị đối thủ vượt mặt trên bầu trời nội địa, Vietnam Airlines còn đặt mục tiêu bay lùi trong năm 2018 - Ảnh 1.

Từ tháng 4/2015, Vietnam Airlines đã chuyển đổi mô hình sang CTCP

Vietnam Airlines cho biết, mục tiêu của hãng trong năm tới là tăng tải 10-12% trên thị trường nội địa, nhằm duy trì thị phần ở mức 42-43% và tổng thị phần của VNA Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) ở mức 58-59%.

Mới đây, hãng hàng không Vietjet Air đã tuyên bố nắm 43% thị phần nội địa và vượt qua Vietnam Airlines để trở thành hãng bay nội địa lớn nhất. Vietjet Air vươn lên vị trí dẫn đầu chỉ sau hơn 6 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên.

Để duy trì thị phần, Vietnam Airlines sẽ mở thêm đường bay như Nha Trang - Phú Quốc, Sài Gòn - Chu Lai và tăng tần suất trên các đường bay trục lẻ và địa phương như Hà Nội - Buôn Mê Thuột, Sài Gòn - Thanh Hóa/ Pleiku/ Quy Nhơn/ Đồng Hới.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng đội bay, từ 94 lên 98. Trong đó, hãng nhận thêm 11 tàu bay, gồm 2 tàu bay A350 (sales and lease back) và 9 tàu bay A321-NEO thuê, đồng thời trả sớm 7 tàu bay, gồm 4 tàu thuê ATR72 và 3 tàu thuê A330 đến hạn.

Từ năm 2019-2021, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm 21 tàu bay gồm: 11 chiếc A321 NEO thuê, 2 A350 (sale and lease back), 8 chiếc B787-10 thuê. Hiện nay, Vietnam Airlines đang hoàn thiện Kế hoạch phát triển đội tàu bay đến năm 2025, trong đó dự kiến tổng số tàu bay năm 2020 là 109-112 chiếc, năm 2025 là 132 -135 chiếc. Theo đó, hãng có nhu cầu đặt mua mới khoảng 50 tàu bay thân hẹp để thay thế cho đội tàu bay cũ/ hết hạn thuê và bổ sung đáp ứng nhu cầu phát triển.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vì sao phải mất tới 4 năm thăm dò, IKEA mới cân nhắc đầu tư 450 triệu USD vào Việt Nam?

Kiên nhẫn không chỉ là một đức tính mà còn là một nguyên tắc xuyên suốt trong chiến lược mở rộng ra toàn cầu của tập đoàn này. Quan điểm này khác biệt với những nhà bán lẻ khác, mở trước và tìm hiểu sau.

Người giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 4 thế giới

Mới đây trong báo cáo về số người giàu thế giới (High Net Worth Handbook 2019) của hãng Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 4 trong số 10 quốc gia có số người giàu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

IKEA sẽ đầu tư 450 triệu USD vào Hà Nội, xây dựng hệ thống cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á

Hà Nội sẽ trở thành trung tâm cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á của tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới IKEA.

Đọc thêm