Không chỉ bị đối thủ vượt mặt trên bầu trời nội địa, Vietnam Airlines còn đặt mục tiêu 'bay lùi' trong năm 2018

09/05/2018 08:08 AM | Kinh doanh

Năm 2018, Vietnam Airlines đặt kế hoạch lợi nhuận chỉ 1.917 tỷ đồng, giảm tới 28% so với kết quả đạt được năm 2017.

Không chỉ bị đối thủ vượt mặt trên bầu trời nội địa, Vietnam Airlines còn đặt mục tiêu 'bay lùi' trong năm 2018

Theo thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trong năm 2018 tới đây, hãng đặt mục tiêu doanh thu hơn 97.000 tỷ đồng, tăng trưởng 14,3% so với năm 2017.

Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm tới lại giảm tới 28%, xuống chỉ còn 1.917 tỷ đồng. Mặc dù vậy, theo Vietnam Airlines, lợi nhuận của công ty mẹ vẫn sẽ tăng trưởng 1-2% so với 2017.

Không chỉ bị đối thủ vượt mặt trên bầu trời nội địa, Vietnam Airlines còn đặt mục tiêu bay lùi trong năm 2018 - Ảnh 1.

Từ tháng 4/2015, Vietnam Airlines đã chuyển đổi mô hình sang CTCP

Vietnam Airlines cho biết, mục tiêu của hãng trong năm tới là tăng tải 10-12% trên thị trường nội địa, nhằm duy trì thị phần ở mức 42-43% và tổng thị phần của VNA Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) ở mức 58-59%.

Mới đây, hãng hàng không Vietjet Air đã tuyên bố nắm 43% thị phần nội địa và vượt qua Vietnam Airlines để trở thành hãng bay nội địa lớn nhất. Vietjet Air vươn lên vị trí dẫn đầu chỉ sau hơn 6 năm kể từ khi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên.

Để duy trì thị phần, Vietnam Airlines sẽ mở thêm đường bay như Nha Trang - Phú Quốc, Sài Gòn - Chu Lai và tăng tần suất trên các đường bay trục lẻ và địa phương như Hà Nội - Buôn Mê Thuột, Sài Gòn - Thanh Hóa/ Pleiku/ Quy Nhơn/ Đồng Hới.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở rộng đội bay, từ 94 lên 98. Trong đó, hãng nhận thêm 11 tàu bay, gồm 2 tàu bay A350 (sales and lease back) và 9 tàu bay A321-NEO thuê, đồng thời trả sớm 7 tàu bay, gồm 4 tàu thuê ATR72 và 3 tàu thuê A330 đến hạn.

Từ năm 2019-2021, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm 21 tàu bay gồm: 11 chiếc A321 NEO thuê, 2 A350 (sale and lease back), 8 chiếc B787-10 thuê. Hiện nay, Vietnam Airlines đang hoàn thiện Kế hoạch phát triển đội tàu bay đến năm 2025, trong đó dự kiến tổng số tàu bay năm 2020 là 109-112 chiếc, năm 2025 là 132 -135 chiếc. Theo đó, hãng có nhu cầu đặt mua mới khoảng 50 tàu bay thân hẹp để thay thế cho đội tàu bay cũ/ hết hạn thuê và bổ sung đáp ứng nhu cầu phát triển.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Shark Tank Việt Nam

Nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam, có lẽ Apple đã phá sản từ lâu, còn chúng ta vẫn đang xài Nokia "cục gạch"!

Gọi vốn trên Shark Tank không phải cách huy động vốn duy nhất và chưa chắc là phương án tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Giả sử thế này nhé, nếu Steve Jobs gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam vào thời điểm năm 1997 - khi ông mới trở về công ty cũ và Apple đang trên bờ vực phá sản, bạn nghĩ Steve Jobs có gọi vốn thành công trước các cá mập chắc cú như Shark Phú, Shark Việt, Shark Linh…?

Bí mật về nghề hot kiếm bộn tiền, ít người biết khi Zara, H&M... đổ bộ, cửa hàng thời trang mọc lên như nấm tại Việt Nam

Ngay từ thế kỷ 19, những hãng bán đồ khô có cửa hàng như Marshall Field chuyển từ bán buôn sang bán lẻ đã nghĩ cách để tăng doanh số. Như một hệ quả tất yếu, việc thiết kế, sắp đặt cửa hàng được chú trọng hàng đầu nhằm thu hút khách hàng cũng như tăng cao doanh số.

Chọn nhầm nghề giống như người đang lái xe trên cao tốc và phát hiện mình đi nhầm đường, nếu lập tức quay đầu lại, bạn sẽ "tan xác"

Cái cảm giác không hài lòng về công việc mà bạn đang phải chịu đựng, là do một sự cố nhỏ nào đó gây ra, hay là kết quả của vô vàn sự "bằng mặt mà không bằng lòng" đã tích tụ trong lòng bạn suốt thời gian qua?

Đọc thêm