Khởi động tuyến đường sắt 3,6 tỷ USD nối TP.HCM -Cần Thơ

02/07/2017 08:29 PM | Kinh doanh

Toàn tuyến đường sắt dài 134km với 10 ga, khổ đường 1.435mm với tổng mức đầu tư dự kiến 3,6 tỷ USD sẽ kết nối TP.HCM với các 5 tỉnh, TP miền Tây.

Khởi động tuyến đường sắt 3,6 tỷ USD nối TP.HCM -Cần Thơ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa giao Sở GTVT phối hợp tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ và các đơn vị liên quan để thống nhất quy hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, trình Bộ GTVT phê duyệt.

Lãnh đạo TP cũng giao Sở KH-ĐT phối hợp với các tỉnh và các cơ quan tài chính, thống nhất phương thức hợp tác đầu tư cho tuyến đường sắt để sớm hoàn chỉnh hồ sơ, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sơ đồ tuyến đường sắt kết nối TP.HCM với 5 tỉnh, thành phố khu vực miền Tây gồm Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ

Động thái này xuất phát từ cuộc làm việc giữa Chủ tịch Nguyễn Thành Phong với lãnh đạo các tỉnh về quy hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo đề xuất, ông Phong bày tỏ đồng thuận về sự cần thiết đầu tư tuyến đường sắt này cho sự phát triển kinh tế của 5 tỉnh thành đi qua.

Theo đó, toàn tuyến dài 134km với 10 ga, khổ đường 1.435mm, tốc độ dưới 200 km/h cho tàu hàng và trên 200 km/h cho tàu khách. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 3,6 tỷ USD và được xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Tuyến bắt đầu từ ga Tân Kiên (TP.HCM), song song với vành đai 2. Đến nút giao Chợ Đệm, cặp theo đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương về Bến Lức (Long An), Trung Lương, Cai Lậy, Mỹ Thuận (Tiền Giang) rồi vượt sông Tiền ở hạ lưu cầu Mỹ Thuận để qua ngoại vi thị xã Vĩnh Long.

Tiếp tục cặp theo đường cao tốc đến phà Cần Thơ, tuyến đường sắt vượt sông Hậu ở hạ lưu cầu Cần Thơ để nối vào TP.Cần Thơ tại khu vực cảng Cái Răng.

Hồi tháng 11/2013, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GTVT, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và đại diện các tỉnh ĐBSCL, Viện Khoa học công nghệ Phương Nam cùng Tập đoàn EDES Hoa Kỳ đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư hệ thống đường sắt này.

Theo Tuấn Kiệt

Vietnamnet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt thẳng thắn chỉ ra nhược điểm căn bản của lao động Việt Nam: Hay cãi sếp, thích đi muộn về sớm, luôn tìm lý do đổ lỗi cho hoàn cảnh

Chủ tịch Intracom không ngại nêu ra những vấn đề người lao động Việt Nam cần khắc phục trong bổi cảnh toàn cầu hóa và những diễn biến trên thị trường kinh tế thế giới liên tục đổi chiều như hiện nay.

Đằng sau hào quang của LHP Cannes: Nơi kiếm tiền của gái bán dâm hạng sang, có người kiếm được cả tỷ đồng cho một lần qua đêm cùng đại gia

Đằng sau hào quang của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh thì LHP Cannes vẫn tồn tại những góc tối liên quan đến đường dây mua bán dâm. Người đẹp trong giới người mẫu, diễn viên không ngần ngại qua đêm với đại gia chỉ để nhận được số tiền khủng lên đến gần 1 tỷ đồng mỗi đêm.

Vinhomes đặt mục tiêu lãi 20.600 tỷ đồng năm 2019, tập trung triển khai 3 dự án Đại đô thị

Trong số 20.600 tỷ đồng lợi nhuận, có 16.700 tỷ đồng đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản và 3.900 tỷ đồng đến từ các dự án hợp tác kinh doanh BCC.

Thứ quyết định thu nhập của bạn: Không phải năng lực, không phải trình độ, mà chính xác là thái độ

Có rất nhiều người dù đã làm việc được vài năm, nhưng năng lực cũng chỉ ở mức bình bình, thành tích thì không có, lương lẹt đẹt vài ba triệu. Tại sao vậy? Đó chính là do thái độ mà ra.

Đọc thêm