Khởi công xây dựng đường bao biển nối Hạ Long và Cẩm Phả

22/08/2019 07:41 PM | Thời sự

Ngày 22/8, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khởi công dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả.

Khởi công xây dựng đường bao biển nối Hạ Long và Cẩm Phả

Dự án có tổng chiều dài 18,7 km; trong đó, phạm vi đi qua thành phố Cẩm Phả là 10,2 km, còn lại thuộc thành phố Hạ Long. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18 m, vận tốc đạt 60 km/giờ. Tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng bằng vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong 2 năm 2019 - 2020.

Tuyến đường bao biển nối hai thành phố Hạ Long - Cẩm Phả nằm trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010; phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa và hành khách trên địa bàn, giảm tải lưu lượng giao thông trên quốc lộ 18.

Việc xây dựng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả góp phần hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển chuỗi đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh. Tuyến đường cũng làm tăng tính hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến với các khu du lịch tâm linh, khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh trên cơ sở phát huy giá trị lịch sử văn hóa cấp Quốc gia như: đền Cửa Ông, vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh…

Đến nay, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng 3,6 km trong số 18,7 km.

Theo Văn Đức

Báo tin tức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Facebook, Google, Amazon... đã chứng minh cho cả thế giới thấy dầu mỏ không còn là tài nguyên số 1

Không phải dầu mỏ, Đại chiến thế giới lần thứ 3 có thể sẽ xảy ra vì nguồn tài nguyên mới: đó là thông tin.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm