Khoảng 1/3 người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc đến việc mua xe điện

07/02/2018 05:06 PM | Thời sự

Một nghiên cứu cho thấy một phần ba người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc xe điện khi đổi xe mới. Kết quả của nghiên cứu cho thấy tiềm năng đẩy nhanh quá trình điện khí hóa trong dịch chuyển tại khu vực này.

Khoảng 1/3 người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc đến việc mua xe điện
Ảnh minh họa


Tỉ lệ cân nhắc mua xe điện ở Việt Nam là 33%, Philippines cao nhất với 46%

Dù mức tăng trưởng của xe điện tại khu vực Đông Nam Á còn tương đối thấp, nhưng người tiêu dùng vẫn hiểu sự khác biệt của các công nghệ xe điện khác nhau như xe điện chạy bằng pin (Battery Electric Vehicles - BEVs), xe điện plug-in (Plug-in Hybrid vehicles - PHEVs).

Công nghệ xe điện được liên hệ nhiều nhất là BEV với 83%. Singapore, Indonesia và Việt Nam là các quốc gia liên tưởng đến BEV nhiều nhất. Trong khi đó, do sự phổ bến rất cao của dòng xe chỉ có duy nhất bản hybrid (full hybrids), nên rất ít khách hàng tại Malaysia và Thái Lan biết đến mối liên hệ giữa xe điện và xe hybrids.

Khoảng 1/3 người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc đến việc mua xe điện - Ảnh 1.

Nghiên cứu “Tương lai của xe điện tại Đông Nam Á”, do Frost & Sullivan được Nissan ủy quyền thực hiện. Kết quả khảo sát được công bố tại một diễn đàn vừa diễn ra tại Singapore.

Khoảng 1/3 người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc đến việc mua xe điện - Ảnh 2.

Khách hàng được khảo sát tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho thấy 37% xem xe điện là một trong các phương án khi chọn mua chiếc xe kế tiếp. Khách hàng tại Philippines, Thái Lan và Indonesia là những người hào hứng nhất về việc mua xe điện.  

Yếu tố an toàn và tính tiện lợi khi sạc điện

Hai phần ba người tiêu dùng tại khu vực này chọn tiêu chuẩn an toàn là yếu tố quan trọng nhất khi mua xe điện, tiếp đến là sự thuận tiện của việc sạc điện cho xe. Yếu tố chi phí có vị trí kém quan trọng hơn, thực tế cho thấy khách hàng sẵn sàng trả cao hơn đến 50% để mua xe điện thay vì một chiếc xe hơi thông thường khi so sánh trong cùng phân khúc.

Khoảng 1/3 người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á cân nhắc đến việc mua xe điện - Ảnh 3.

Tuy nhiên, việc giảm giá sẽ giúp khuyến khích người tiêu dùng chấp nhận xe điện, có đến 3/4 người được khảo sát sẵn sàng chuyển từ xe hơi thông thường sang xe điện nếu được miễn thuế. Các yếu tố khác (không liên quan đến tài chính) có thể khiến người tiêu dùng chuyển sang mua xe điện là: lắp đặt các trạm sạc tại khu chung cư (70%), dành làn đường ưu tiên cho xe điện (56%) và đỗ xe miễn phí (53%). 


Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm