Khoa học vừa chứng minh: Nam giới "sống nội tâm, hay khóc thầm" thường hay nghiện game

10/09/2019 08:40 AM | Công nghệ

So với những người hướng ngoại, đối tượng đàn ông sở hữu tính cách hướng nội hay có tâm lý bất ổn, có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng nghiện game, thích được "chìm đắm" trong thế giới ảo mà quên đi cuộc sống ngoài đời.

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới "sống nội tâm, hay khóc thầm" thường hay nghiện game

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rối loạn chơi game hay nghiện game là một rối loạn tâm thần, đặc trưng bởi hành vi chơi dai dẳng, tái diễn, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, và được coi là một bệnh lý. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tình trạng nghiện game được cho là có liên quan tới đối tượng nam giới có tính cách hướng nội hoặc có tâm lý bất ổn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại đại học Old Dominion và Đại học Antioch, New England, được công bố mới  trên  Journal of Addictions & Offender Counselin cho thấy, tình trạng nghiện game có sự khác biệt đáng kể so với nghiện rượu hay nghiện ma túy. Theo đó, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nghiện game tác động tới một số phần khác nhau của não bộ con người và chỉ xảy ra với một vài đối tượng nhất định.

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 1.

Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã tập hợp một nhóm game thủ để tiến hành nghiên cứu. Những game thủ này sẽ phải thực hiện bài kiểm tra tính cách, hay các bài kiểm tra nhằm xác định họ có bị rối loạn khi chơi game hay không, đồng thời tìm hiểu xem điều gì thúc đẩy họ chơi game.

Kết quả, thông qua bài kiểm tra tính cách, các nhà khoa học đã phát hiện ra mối tương quan đặc biệt giữa bệnh nghiện game với những đối tượng có giới tính là nam, thuộc tuýp người sống nội tâm hoặc có một số bệnh lý về tâm thần. Nói cách khác, so với những người hướng ngoại, những người hướng nội hay tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng "chìm đắm" trong game mà quên đi cuộc sống ngoài đời.

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 2.

Đáng chú ý, nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều sự thật thú vị về đối tượng nghiện game.

Một số tình nguyện viên tham gia đợt nghiên cứu cho biết, họ thích chơi các tựa game trực tuyến vì khía cạnh cộng đồng, vốn cho phép những game thủ này có thể giao lưu kết bạn với những người khác thông qua Internet.

Trong khi đó, với đối tượng nghiện game, những người này thường có máu ăn thua, chơi game chỉ để tìm cảm giác thỏa mãn khi đạt được một thành tích nào đó trong thế giới ảo. Nguyên nhân là do khi chơi game, phần não bộ con người thường tiết ra một chất khiến chúng ta có được cảm giác sung sướng - giống như khi chúng ta đạt được một thành tựu nào đó trong cuộc sống.

Với kết quả thu được từ những cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học hy vọng, nó sẽ cải thiện sự hiểu biết của y học về các rối loạn liên quan đến công nghệ, bao gồm chứng nghiện game, qua đó tìm ra những phương pháp điều trị tốt hơn cho những đối tượng gặp phải tình trạng này.

Tham khảo Futurism


Theo VIETPA

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lễ ra mắt MXH Lotus: Liệu kịch bản hấp dẫn nào sẽ được diễn ra?

Đến giờ phút này, chắc chắn cộng đồng mạng đang rất nóng lòng chờ đón lễ ra mắt MXH Lotus lắm rồi.

Vụ lừa đảo khó tin và “có hậu” nhất lịch sử: Chưa đủ 18 tuổi nhưng đã làm bác sĩ, luật sư, phi công rồi cướp ngân hàng, năm lần bảy lượt trốn tù, cuối cùng quay đầu về làm chuyên gia cho FBI

Không bằng cấp vẫn có thể làm phi công cho hãng hàng không lớn, làm bác sĩ nha khoa và thậm chí là luật sư tại Harvard. Câu chuyện lừa đảo không tưởng này đã được làm lại thành phim điện ảnh “Catch me if you can” do nam tài tử Leonardo Dicaprio thủ vai chính.

Bán sản phẩm theo combo: Tuyệt chiêu khiến khách hàng xuống tiền nhanh chóng, lợi hại gấp 10 lần so với việc giảm giá

Khi mọi người trả trước, họ tập trung vào lợi ích mà họ sẽ nhận được, điều này làm tê liệt được nỗi đau phải trả tiền.

CEO Trần Hải Linh: Tham vọng của Sendo không còn là 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịch!

Theo ông Trần Hải Linh, Sendo muốn trở thành thị trường có thể xử lý giao dịch trong cả 3 lĩnh vực: sản phẩm vật chất, dịch vụ kỹ thuật số và dịch vụ tài chính cho cả người bán và người mua.

Đọc thêm