Khi "sản xuất cho Trung Quốc" trở thành tôn chỉ mới của Hyundai

16/05/2018 03:10 PM | Kinh doanh

Với một đất nước với 1,4 tỉ dân số dưới 40 tuổi, Hyundai cần trang bị các tính năng trực tuyến cho phương tiện của mình để lấy lại vị thế.

Khi "sản xuất cho Trung Quốc" trở thành tôn chỉ mới của Hyundai

Mục tiêu sắp tới của Hyundai là sản xuất các dòng xe mới phù hợp với thị trường Trung Quốc.

Các nhà thiết kế của Hyundai Motor Co. hiện đang tăng ca để bổ sung các tính năng kết nối cho ô tô của hãng. Mục tiêu là thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi nhằm đảo ngược tình trạng giảm doanh số trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo Simon Loasby, trưởng nhóm thiết kế tại Trung Quốc gồm 25 thành viên, công ty đang mở rộng nhóm nhằm tăng gấp đôi quy mô và phát triển nhóm với các nhóm tại châu Âu và California. Năm ngoái, doanh số tại Trung Quốc của Hyundai đã giảm 31% sau một tranh chấp chính trị; ngoài ra, sự thiếu hụt những mẫu xe mới công nghệ cao cũng khiến khách hàng giảm hứng thú với hãng xe này.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Bắc Kinh, Loasby cho biết: "Chúng tôi phải chế tạo nhiều chiếc xe ngầu hơn để thu hút thế hệ trẻ hiện nay ở Trung Quốc. Chúng tôi cần tiến lên và can đảm hơn để biến mỗi mẫu xe mới trở thành một biểu tượng, khiến người ta phải ồ lên khi chạm vào xe của chúng tôi."

Với một đất nước với 1,4 tỉ dân số dưới 40 tuổi, Hyundai cần trang bị các tính năng trực tuyến cho phương tiện của mình để lấy lại vị thế. Những thứ hiệu quả tại Trung Quốc thì cũng có tiềm năng thu hút ở bất cứ đâu bởi những khách hàng trẻ tuổi tại các thành phố của Trung Quốc hiện đang dẫn đầu xu hướng về lối sống công nghệ toàn cầu.

Hyundai đang cố gắng tái định hình hình ảnh của mình sau khi để mất thị phần vào tay các hãng xe Đức, Nhật Bản và các hãng nội địa. Hyundai đã phản ứng chậm khi sở thích của khách hàng thay đổi từ dòng xe sedan sang dòng xe thể thao đa dụng SUV rộng hơn, và bị mắc kẹt giữa các hãng xe giá rẻ của Trung Quốc và dòng xe hợp túi tiền của các hãng hạng sang toàn cầu.

Tại triển lãm ô tô tại Bắc Kinh cuối tháng trước, Hyundai đã trưng bày mẫu xe SUV ix35 với màn hình 9,6 inch (24 cm) cho phép người dùng stream nhạc và sử dụng các dịch vụ trực tuyến phổ biến trong giới trẻ như Alipay và WeChat. Hệ thống thông tin giải trí của xe còn bao gồm các dịch vụ kết nối của Baidu Inc. như định vị, và cho phép người lái giữ chỗ trong bãi đỗ xe.

Loasby cho biết: "Câu hỏi đặt ra hiện nay là về nền kinh tế ảo -- nó sẽ ảnh hưởng tới khách hàng của chúng tôi ra sao? Ngoài điều đó họ còn muốn điều gì từ một hãng xe như chúng tôi? Tôi đã dày vò các thành viên trong nhóm và bản thân mình về vấn đề này."

Hyundai còn trưng bày một mẫu xe sedan thể thao mới, Lafesta, và một chiếc SUV gọn nhẹ, Encino. Bên cạnh đó, Hyundai còn dự định sản xuất nhiều mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc, và đem dòng xe Genesis cao cấp tới thị trường lớn nhất thế giới.

Peter Schreyer, tổng giám đốc thiết kế tại Hyundai và Kia Motors, cho biết: "Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng. Trên thực tế, chúng tôi dành nhiều chú ý tới thị trường Trung Quốc. Thái độ của chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn. Nếu thị trường muốn điều gì, chúng tôi sẽ tiếp cận rất gần và chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để chiều lòng con người nơi đây."

Theo Quỳnh Mai

Trí thức trẻ

Từ khóa:  Hyundai, trung quốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Bách Hóa Xanh sắp mở ở Long An: Liệu ông Nguyễn Đức Tài đã tìm ra công thức mở rộng chuỗi bách hóa sau 3 năm trời loay hoay trong nội đô Sài Gòn?

Sau khi thay đổi chiến lược và thành công bước đầu, Bách Hóa Xanh đang lên kế hoạch mở cửa tại Long An và là cửa hàng đầu tiên ngoài khu vực TPHCM.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm