Khi "đại gia" làm nhà ở vừa túi tiền - Điều gì tạo nên sự khác biệt?

27/12/2017 04:13 PM | Bất động sản

Trong thời gian trước đây, các dự án nhà ở vừa túi tiền mặc dù có tính thanh khoản tốt nhưng vẫn khiến nhiều người e ngại chất lương công trình. Tuy nhiên, khi phân khúc này có sự tham gia của nhiều "ông lớn" trong ngành bất động sản như Nam Long, Vin Group…thì cục diện đã có sự thay đổi.

Khi "đại gia" làm nhà ở vừa túi tiền - Điều gì tạo nên sự khác biệt?

Nhà ở vừa túi tiền liệu có còn tồn tại?

Trong thống kê mới đấy của HoREA cho thấy, 10 tháng đầu năm Tp.HCM có 61 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 25.320 căn hộ chung cư. Trong đó, phân khúc cao cấp có 7.451 căn, chiếm tỷ lệ 26%, phân khúc trung cấp có 13.976 căn, chiếm tỷ lệ 49%, phân khúc bình dân có 7.212 căn, chiếm tỷ lệ 25%. Các tỷ lệ này cho thấy số lượng các căn hộ vừa túi tiền hiện đang ở mức thấp nhất so với các sản phẩm tại các phân khúc khác.

Khi đại gia làm nhà ở vừa túi tiền - Điều gì tạo nên sự khác biệt? - Ảnh 1.

Nhu cầu an cư của những khách hàng có mức thu nhập trung bình vẫn luôn ở mức cao và ngày càng gia tăng, trong khi đó nguồn cung ngày càng khan hiếm. Câu hỏi được đặt ra là tại sao ít có chủ đầu tư nào muốn tham gia "cuộc chơi" tại phân khúc này?

Gần đây thị trường chỉ có một số dự án mới đủ tiêu chí giá vừa túi tiền như Hiệp Thành Buldings (giá trung bình tầm 15 -17 triệu/m2); EhomeS Nam Long (giá 16 -18,5 triệu/m2); Vĩnh Lộc D Gold (giá 16-18 triệu/m2); Tecco Town Bình Tân (giá 17,5 -18 triệu/m2); Lotus Apartment Lotus Apartment (18 triệu/m2). Khi nói đến phân khúc nhà ở này, giới đầu tư kinh doanh bất động sản thường lấy ngưỡng những căn hộ có giá từ 14-18 triệu/m2, tuy nhiên hiện nay, ngoài những dự án kể trên thì hiếm còn dự án nào có mức giá dưới 20 triệu/m2. Viễn cảnh về việc thị trường thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian tới rất dễ xảy ra.

Đâu là bí quyết thành công của Nam Long Group?

Trong thời gian trước đây, các dự án nhà ở tầm trung mặc dù có tính thanh khoản tốt nhưng vẫn khiến nhiều người e ngại. Thực tế, để đưa được mức giá hấp dẫn đến người sử dụng, nhiều chủ đầu tư buộc phải cắt giảm một số chi phí trong quá trình xây dựng, thi công. Điều này kéo theo những hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy, công trình xuống cấp nhanh, hạ tầng tiện ích kém…

Tuy nhiên, khi phân khúc này có sự tham gia của nhiều "ông lớn" trong ngành bất động sản như Nam Long, Vin Group…thì cục diện về nhà ở vừa túi tiền hứa hẹn có nhiều sự thay đổi. Đơn cử như tại dự án Mizuki Park, chủ đầu tư Nam Long không chỉ đưa ra được mức giá đầu tư hấp dẫn cho các căn hộ thuộc dòng sản phẩm Flora, mà còn tạo dựng được không gian sống hiện đại, tiện ích cho cư dân.

Khi đại gia làm nhà ở vừa túi tiền - Điều gì tạo nên sự khác biệt? - Ảnh 2.

Flora là dòng sản phẩm căn hộ biệt lập hướng tới các đối tượng có thu nhập trung bình khá có nhu cầu hướng tới môi trường sống đẳng cấp ở mức giá vừa phải. Các căn hộ Flora Mizuki Park toạ lạc ngay trung tâm của khu biệt thự, căn hộ, nhà phố Mizuki Park (có tổng diện tích 17ha) và liền kề hồ cảnh quan trung tâm.

Nối tiếp thành công của các dự án trước đó như Flora Anh Đào, Flora Fuji và Flora Kikyo, Flora Mizuki Park là sản phẩm mang đặc trưng của thiết kế Nhật Bản, phù hợp với các căn hộ có diện tích vừa phải từ 55-70m2. Tận dụng tối đa diện tích sử dụng và được thiết kế các không gian thoáng, chan hòa với thiên nhiên, mang lại sự tiện dụng cho cư dân.

Flora Mizuki Park mang đặc trưng của dòng sản phẩm có phong cách Nhật Bản Flora, đó là không gian sống biệt lập với các tiện ích được sử dụng riêng cho cư dân bao gồm: Hồ Bơi, Gym, công viên vui chơi, phòng giặt phơi, khu vui chơi thiếu nhi ….

Khi đại gia làm nhà ở vừa túi tiền - Điều gì tạo nên sự khác biệt? - Ảnh 3.

Trả lời phỏng vấn trong buổi giao lưu trực tuyến "Xu hướng nhà vừa túi tiền lên ngôi" ông Steven Chu Chee Kwang - Tổng Giám đốc Nam Long đã khẳng định: "Các sản phẩm nhà vừa túi tiền của Nam Long sẽ có mức giá từ 700 triệu-1 tỷ đồng, phù hợp với các gia đình trẻ có thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng. Điều đặc biệt là tại những khu chung cư này, chúng tôi không chỉ bán một căn hộ mà còn bán cả môi trường sống với đầy đủ tiện ích đi kèm". Lời cam kết này đã được Nam Long thể hiện rất rõ nét tại dự án Mizuki Park, mang lại cơ hội sở hữu nhà cho nhiều gia đình có mức thu nhập trung bình.

Vẫn quyết tâm triển khai các dự án nhà ở vừa túi tiền trong thời gian tới, đại diện chủ đầu tư Nam Long cho rằng tiềm năng của phân khúc nhà ở này còn rất lớn. Theo đó, thị trường TP. HCM có khoảng 500.000 gia đình đang có nhu cầu bức thiết về chỗ ở trong khi các dự án đáp ứng đúng nhu cầu vẫn còn hạn chế. "Chính vì thế, nhà ở vừa túi tiền vẫn là sản phẩm Nam Long sẽ tiếp tục theo đuổi trong thời gian tới. Dự kiến, trong vòng 5 năm sau, sẽ có thêm 10.000 căn hộ nhà ở vừa túi tiền gia nhập thị trường đáp ứng nhu cầu của người dân. Đặc biệt, ngoài TPHCM, hiện nay Nam Long cũng đang tìm những quỹ đất mới tại các thành phố lớn như Hà Nội để mở rộng sản phẩm", ông Steven Chu Chee Kwang cho biết.

Thùy Linh

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra 'cửa' giúp doanh nghiệp Việt Nam làm ra mạng xã hội thắng được Facebook

"Giả sử mình viết được 1 mạng như Facebook thì đấy là bình thường, mình phải thay đổi triết học của Facebook thì đấy mới là giá trị", bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Walmart và chiến lược áp đảo 4 giác quan khách hàng

Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác… những thứ giúp con người xử lý và ra quyết định trong cuộc sống lại “trở mặt” dưới sự chi phối của Walmart.

Đọc thêm