Khi công nghệ xóa nhòa khoảng cách giữa các website TMĐT quốc tế với người tiêu dùng

16/11/2018 01:30 PM | Công nghệ

Với sự ra đời của nền tảng công nghệ vận chuyển xuyên biên giới mới, việc mua sắm trên các website thương mại điện tử quốc tế như Amazon, Alibaba, Ebay… đang ngày càng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi công nghệ xóa nhòa khoảng cách giữa các website TMĐT quốc tế với người tiêu dùng

Trong bối cảnh công nghệ phát triển và sự tiếp cận dễ dàng của con người với các ứng dụng công nghệ tiên tiến như ngày nay, thì sự bành trướng nhanh chóng của các website thương mại điện tử trên thế giới là điều vô cùng dễ hiểu. Điều đó cũng mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng trên thế giới nói chung và người tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng. 

Kết quả tài chính quý II năm nay do Amazon công bố cho thấy công ty này đạt doanh thu khổng lồ lên đến 52,8 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trang web thương mại điện tử khác cũng đang cho thấy sự phát triển như vũ bão của mình đó là Alibaba. Gã khổng lồ đến từ Trung Quốc này đã công bố kết quả doanh thu đạt 11,8 tỷ USD vào ngày 23/8/2018, tăng đến 61% so với quý I năm 2017. Chính sự dịch chuyển mạnh mẽ của nhu cầu mua sắm từ hình thức truyền thống sang hình thức mua hàng trực tuyến đã giúp cho các công ty này ngày càng “ăn nên làm ra”, và ngày càng lan rộng trên khắp địa cầu.

Làn sóng thương mại điện tử mang tên Amazon, Alibaba, Taobao, Ebay… đã lan đến Việt Nam trong vài năm trở lại đây, và dần trở thành nơi mua sắm được nhiều người ưa chuộng bên cạnh các trang thương mại điện tử trong nước. Song, việc mua sắm trực tuyến trên các website nước ngoài vẫn đang tồn tại nhiều khó khăn, tạo nên một khoảng cách không nhỏ trong việc tiếp cận của người tiêu dùng Việt.

Những rào cản khi mua hàng trên các website TMĐT quốc tế của người Việt

Nói về những rào cản khiến người tiêu dùng Việt Nam gặp khó khăn khi mua sắm trên các website thương mại điện tử nước ngoài, thì điều đầu tiên mà chắn hẳn rất nhiều người nghĩ đến là sự khác biệt về ngôn ngữ. Có thể thấy, hầu hết các website bán hàng quốc tế vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Nhiều website được ưa chuộng khác như Taobao, 1688, Tmall… lại không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng anh, khiến nhiều người phải loay hoay tra từ điển để mua hàng.

Khi công nghệ xóa nhòa khoảng cách giữa các website TMĐT quốc tế với người tiêu dùng - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, việc không có tài khoản thanh toán quốc tế cũng là khó khăn mà nhiều người tiêu dùng gặp phải khi shopping trên các trang web này. Trong khi người Việt có thói quen nhận hàng mới trả tiền, thì nếu muốn mua hàng online từ các nước khác, bạn phải trả trước và chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài ra, phí vận chuyển đắt đỏ cũng như các thủ tục hải quan rườm rà nếu mua hàng số lượng lớn cũng khiến nhiều người “chùn bước” khi chọn mua các mặt hàng từ nước ngoài.

Chính những khó khăn này, mà nhiều dịch vụ mua hộ và vận chuyển xuyên biên giới đã ra đời, kéo gần khoảng cách của các tín đồ mua sắm tại Việt Nam với các website thương mại điện tử trên thế giới.

Bước chuyển mình của cách mạng công nghệ trong vận chuyển xuyên biên giới

Nếu như công nghệ mang hình thức mua sắm online với nhiều ưu điểm đến gần hơn với người tiêu dùng, thì cũng chính nền tảng công nghệ sẽ giúp cho việc mua sắm và vận chuyển về tận nhà trở nên dễ dàng hơn.

Sự ra đời của Gido – Digital Forwarding Platform - nền tảng vận chuyển xuyên biên giới dành riêng cho hàng thương mại điện tử, đang mang đến sự tiện lợi và ưu việt cho không ít những người mua hàng từ nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Quy trình vận chuyển hàng của Gido – Digital Forwarding Platform được chia thành 4 giai đoạn chính: Tiếp nhận và xử lý hàng ở nước sở tại (với 10 kho nhận hàng ở Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan), thực hiện các thủ tục thông quan và vận chuyển hàng xuyên biên giới, xử lý hàng tại Việt Nam và giao đến tay người nhận khắp 11.000 xã phường trên toàn quốc.

Khi công nghệ xóa nhòa khoảng cách giữa các website TMĐT quốc tế với người tiêu dùng - Ảnh 2.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, người dùng có thể dễ dàng tạo các đơn hàng mua hộ và vận chuyển xuyên biên giới trên chính chiếc điện thoại hoặc máy tính cá nhân của mình mà không cần mất thời gian tìm kiếm, gửi email, gọi điện… cho các đơn vị vận chuyển truyền thống. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi tình trạng hàng hóa mà mình mua một cách chính xác nhất, như: đơn hàng của bạn đã được mua hay chưa, khi nào hàng được giao đến kho nước sở tại, khi nào hàng về Việt Nam…

Có thể nói, nền tảng công nghệ của Gido đang hiện đại hóa và đơn giản hóa dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những lợi ích ưu việt khi mua sắm trên các website thương mại điện tử toàn cầu.

Sắp tới, ngày hội mua sắm lớn nhất năm – Black Friday sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/11/2018. Nhân dịp này, Gido cũng sẽ mang đến cho khách hàng những chương trình ưu đãi cực hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ mua hộ và vận chuyển xuyên biên giới của Gido.

Cập nhận các thông tin ưu đãi thường xuyên của Gido tại: https://gido.vn/vi/uu-dai/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng 1 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, lần đầu lọt top 200 người giàu nhất hành tinh

Giá cổ phiếu Vingroup tăng mạnh những ngày đầu năm mới là nguyên nhân kéo tài sản ông Vượng tăng mạnh. Trong 1 năm qua, tài sản của ông Vượng đã tăng tổng cộng 3,2 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Bài học từ mẩu đối thoại giữa ông chủ và thợ làm bánh: Thợ "hành" thế nào cũng NHẪN, ông chủ tiệm bánh con con đã vươn lên thành "vua bánh mì", sở hữu 35 cửa hàng!

Thợ làm bánh luôn có tư tưởng giấu nghề. Thuê thợ về dạy nghề, dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu cho họ, ông chủ mãi chẳng học được gì vì cứ đến "màn quan trọng", anh thợ trẻ lại quay sang cười cười: "Ông chủ, đi lấy thêm đường/muối/bột cho tôi!"

Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là Thiên Chúa ba ngôi của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon.

Case study

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.

Đọc thêm