Khi cơn sốt smartphone hạ nhiệt, đây là thứ Samsung đặt cược tương lai

02/05/2019 11:09 AM | Công nghệ

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang cố gắng hợp nhất những công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu để phục vụ nhà thông minh, sản phẩm họ đặt cược cả tương lai.

Khi cơn sốt smartphone hạ nhiệt, đây là thứ Samsung đặt cược tương lai

Trong nhiều năm, Samsung không mệt mỏi quảng bá TV, tủ lạnh và những đồ gia dụng kết nối Internet. Bây giờ, gã khổng lồ Hàn Quốc đang muốn tiến thêm một bước nữa: Kết nối Internet cho cả ngôi nhà. Đó là tương lai mà họ đánh cược.

Bên trong một ngôi nhà thông minh nguyên mẫu ở Seoul, trợ lý ảo Bixby của Samsung cho khách thăm quan nhìn thấy những gì có trong tủ lạnh mà không càn mở cửa. Trong khi đó, trợ lý ảo Alexa của Amazon chịu trách nhiệm điều khiển đèn phòng khách và điều hòa trong khi chiếc loa được phát triển bởi Naver Corp. gợi ý âm nhạc và các chương trình ti vi.

Việc kết hợp những sản phẩm của riêng mình với các sản phẩm của đối thủ cho phép Samsung xóa bỏ những điểm hạn chế. Trong khi đó, phần mềm do Samsung phát triển giúp mọi thứ hợp nhất. Một ngày nào đó, Samsung muốn phân tích tất cả dữ liệu được tạo ra để tinh chỉnh cái gọi là Internet vạn vật.

Kim Myung-suk, Phó chủ tịch Samsung phụ trách dự án nhà thông minh, cho biết: "Chúng tôi cố gắng kết hợp các công nghệ IoT khác nhau trong một môi trường để có được những ngôi nhà như các bạn đã thấy".

Samsung sẽ cho phép chủ sở hữu của 2.600 căn hộ đặt mua các thiết bị nhà thông minh này từ tháng 6. Tuy nhiên, chúng chỉ được giao cho khách vào tháng 8/2022. Phía Samsung từ chối cho biết chi phí dự kiện cho một ngôi nhà thông minh này là bao nhiêu tiền.

Khi chọn cách tiến xa hơn vào thị trường toàn cầu trị giá 77 tỷ USD với những đồ nội thất và thiết bị được kết nối Internet, Samsung sẽ phải đối đầu với những gã khổng lồ như Amazon và Google, những công ti đi trước. Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh, Tivi và chip lớn nhất thế giới. Đó là lợi thế không nhỏ trong cuộc đua này. Ngoài ra, Samsung còn nổi tiếng với các đồ gia dụng khác.

Ông Jonathan Collins, nhà phân tích của ABI Research, cho biết: "Samsung có những tiềm năng đáng kể với những năng lực hiện có. Thế giới sẽ có 300 triệu ngôi nhà thông minh vào năm 2022. Samsung chắc chắn sẽ có thêm những tham vọng, bao gồm cả trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo".

Samsung nhắc đến nhà thông minh trong nhiều năm. Tuy nhiên, họ bị cản trở bởi khả năng phân tích dữ liệu, khả năng tương tác và trên hết là chi phí. Rất ít người dùng sẵn sàng chi trả để được sống cuộc sống tương lai, đặc biệt là khi nó còn tồn tại đầy lỗi. Trong khi đó, vấn đề quyền riêng tư khiến ngành công nghiệp công nghệ đang mất nhiều điểm.

Hiện tại, Samsung đang giới thiệu những phiên bản sớm cho khách hàng. Chúng được thiết kê để ngôi nhà thân thiện nhưng vẫn thông minh hơn. Công ty đang theo đuổi mục tiêu tạo ra chiếc gương phòng tắm thông minh có thể phân tích sức khỏe khách hàng hay bồn tắm và người dùng có thể đặt nhiệt độ mong muốn…. Bây giờ, Bixby có thể làm được điều đấy nhưng cần khách hàng lập trình bằng thao tác vật lý.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm