Khẩu đức tốt mới có thể gặp vận may tốt, người khôn ngoan thực sự không bao giờ nói ra điều khiến bản thân "vạ miệng"

12/06/2019 10:00 AM | Sống

Trong những giao tiếp đời thường, thực sự có những lời bạn nhất định không nên nói ra. Lời nói ra như bát nước đổ đi, không thể lấy lại. Vì thế, trước khi nói một lời nào, người thông minh, hiểu chuyện luôn hết sức thận trọng.

Khẩu đức tốt mới có thể gặp vận may tốt, người khôn ngoan thực sự không bao giờ nói ra điều khiến bản thân "vạ miệng"

Từ cổ chí kim, đã có không ít bài học về những người vì “vạ miệng” mà mang họa vào thân. Có thể nói, nói chuyện và giao tiếp là một nghệ thuật mà người nắm bắt được nó cũng có nghĩa là nắm được khả năng làm chủ được vận mệnh của mình. Và với nhưng người thực sự thông minh, họ sẽ không bao giờ nói hai điều sau.

1. Lời nói không thành thật

Cuộc sống thực sự rất đơn giản. Chúng ta sử dụng loại thái độ nào để đối xử với cuộc sống, thì cuộc sống cũng sẽ đối xử trở lại với chúng ta bằng thái độ tương tự.

Có một số người luôn rất thích sử dụng mánh khóe trong giao tiếp với người khác và dựa vào đó để trục lợi. Số khác thì dùng những lời lẽ tâng bốc bản thân lên tận mây xanh như thể anh ta là người giỏi nhất. Tuy nhiên, không phải ai trên đời cũng là người cả tin. Nếu như đối phương là một người đủ thông minh, họ sẽ nhìn ra những động thái và mánh khóe lừa dối. Và kết quả của việc nói lời thiếu trung thực sẽ làm tổn hại đến chính anh ta.

Bởi vậy, thay vì cứ gồng mình lên để nói chuyện sao cho bóng bẩy hay tỏ ra sắc sảo, hãy chỉ đơn giản va trung thực. Thành thật làm nhiệm vụ là điều tốt nhất để giúp bạn chiếm được lòng tin của người khác, và chỉ khi làm được như vậy, sự nghiệp và cuộc sống của bạn mới có thể trở nên nhẹ nhàng.

 Khẩu đức tốt mới có thể gặp vận may tốt, người khôn ngoan thực sự không bao giờ nói ra điều khiến bản thân vạ miệng - Ảnh 1.

2. Những lời nhận xét xấu xí về người khác

Nhiều người nuông chiều bản thân quá mức trong khi lại khắc nghiệt đối với những người khác. Trong mắt họ, người khác làm mọi thứ luôn luôn sai, luôn có những thiếu sót ở khắp nơi và họ thích đổ lỗi. Nhưng đổ lỗi thì rất dễ, còn bản thân họ có thể làm được việc tương tự hay không lại rất khó.

Ai cũng có những giới hạn riêng, những "vết sẹo" xấu xí không muốn tiết lộ. Những lời nói của bạn có thể vô tình khiến người khác tổn thương, mất thể diện, động chạm tới lòng tự trọng. Vì thế đừng lấy câu chuyện làm quà, dùng việc nói về người khác để mua vui. 

Những cuộc tán gẫu tầm thường kéo dài cả ngày sẽ chỉ khiến bạn tiêu tốn thời gian. Người thông minh thực sự sẽ biết các giữ miệng, không tham gia vào những câu chuyện thị phi. Thay vào đó, nói ít đi và làm việc một cách hiệu quả sẽ là một cách ứng xử khôn ngoan.

Thay vì nói nhiều, bạn hãy thể hiện tất cả bằng hành động. Chỉ có hành động tốt mới khiến bạn được người khác đánh giá cao và nể phục mà thôi. Đương nhiên, làm được điều đó thực khó. Nhưng ai làm được nó thì chính là người có thể thành công, dựng được sự nghiệp lớn trong đời.

Theo Hà Lê

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trong khi đội tuyển sắp gặp Việt Nam, nền kinh tế UAE lại đang đối mặt cuộc khủng hoảng lớn

Chính bản thân người dân UAE cũng cảm thấy dần áp lực hơn với cuộc sống dù vẫn đang hưởng thụ nhiều lợi ích từ trợ cấp công. Báo cáo của Yallacompare Consumer Confidence cho thấy 41,2% người UAE không tự tin về tính hình tài chính năm nay so với năm trước.

Bạn không thể mãi 'bán thân' với lương 5-7 triệu nếu muốn giàu có, hãy học Shark Hưng cách để sớm thành công ở tuổi 35

Shark Hưng cho rằng người trẻ càng sớm trạng thái cân bằng giữa thu nhập từ hoạt động đầu tư và thu nhập từ tiền công tiền lương, sức lực của mình càng tốt.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch Vinamit Nguyễn Lâm Viên lý giải vì sao Huy Việt Nam gọi vốn hơn 70 triệu USD, kịch bản đẹp mà vẫn “gãy cánh”

Như câu chuyện của Huy Việt Nam: “Nếu những cổ đông đầu tư vào công ty này là các nhà đầu tư chiến lược, thì chắc chắn anh Huy đó không bỏ trốn đâu. Bởi vì họ cùng chung chiến lược với mình, họ sẽ đẩy mình lên. Nhưng do anh chọn nhà đầu tư tài chính, cho nên khi thất bại, anh cảm thấy sợ rồi và phải bỏ chạy thôi.”

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ cần có logo Supreme, người ta sẵn sàng xếp hàng mua dù đó chỉ là một cục gạch?

Supreme là một thương hiệu biết dung hòa giữa nghệ thuật và văn hóa. Nó thúc đẩy nhu cầu người tiêu dùng bằng việc chạm tới khao khát và đam mê của họ chứ không phải bằng quảng bá thương hiệu.

Đọc thêm