Khảo sát tại 20 nước: Đàn ông Việt Nam là nhóm duy nhất coi trọng vẻ ngoài hơn tính cách

07/12/2017 08:59 AM | Sống

Cuộc khảo sát của YouGov tại 20 quốc gia đã đưa ra những kết quả thú vị về việc tính cách hay vẻ ngoài quan trọng hơn trong một mối quan hệ.

Khảo sát tại 20 nước: Đàn ông Việt Nam là nhóm duy nhất coi trọng vẻ ngoài hơn tính cách

Trong một cuộc khảo sát gần đây của YouGov - một công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu quốc tế có trụ sở tại Anh, được tiến hành tại 20 đất nước trên thế giới, đàn ông Việt Nam là nhóm duy nhất đề cao nhan sắc, ngoại hình của bạn đời hơn là tính cách.

Những đất nước và thành phố được lựa chọn để thực hiện khảo sát bao gồm: Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Anh Quốc, Đức, Singapore, Úc, Mỹ, Ai Cập, Philippines, Pháp, Ả Rập Saudi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Đàn ông Việt Nam là nhóm duy nhất đề cao vẻ ngoài của bạn đời hơn tính cách.
"Đàn ông Việt Nam là nhóm duy nhất đề cao vẻ ngoài của bạn đời hơn tính cách".

Tại hầu hết các nước, nam giới đều cho rằng vẻ ngoài của người yêu không quan trọng bằng tính cách của họ. Trong kết quả được công bố, hầu hết nam giới tham gia phỏng vấn đều trả lời rằng họ "đánh giá người yêu của mình dựa trên những tính cách mà mình yêu thích quan trọng hơn yếu tố ngoại hình bóng bẩy của họ".

Tuy nhiên, kết quả từ Việt Nam thì ngược lại.

Dưới 50% ứng viên đến từ Việt Nam cho rằng tính cách quan trọng hơn hình thức. Nếu nhìn vào bảng số liệu, các quốc gia với tỷ lệ nam giới coi trọng vẻ ngoài hơn tính cách cao thì đều nằm ở châu Á như Ả Rập Saudi, Indonesia, và Thái Lan. Ngược lại, tại các nước châu Âu như Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy hay Anh Quốc, gần 80% nam giới đề cao tính cách hơn ngoại hình.

Dữ liệu từ cuộc khảo sát đã chỉ ra cụ thể rằng 44% nam giới ở Việt Nam cho rằng tiêu chí lựa chọn bạn gái của mình chính là ngoại hình ưa nhìn, trong khi hòa hợp về tính cách chỉ chiếm 32% (ngoài ra còn có các tiêu chí khác như sự hài hước, sở thích chung...). Trái ngược hoàn toàn, chỉ 11% đàn ông Đan Mạch tìm kiếm người phụ nữ có sắc đẹp để làm bạn đời của mình. Trong khi đó có ít nhất 50% phụ nữ từ 9 đất nước đã chọn tính cách như đặc điểm đáng được ưu tiên hàng đầu khi chọn bạn trai, đứng đầu là Thụy Điển với 73%.

Có tới 44% nam giới Việt Nam coi trọng ngoại hình hơn tính cách và các tiêu chí khác.
Có tới 44% nam giới Việt Nam coi trọng ngoại hình hơn tính cách và các tiêu chí khác.

Cũng theo bảng xếp hạng này, nữ giới đánh giá tính cách của bạn đời hơn là vẻ ngoài rất nhiều. Dựa vào số liệu đưa ra, chỉ có dưới 40% phụ nữ Việt Nam quan trọng ngoại hình của nam giới.

Trong một nghiên cứu gần đây trên 38 nước từ Trung Tâm Nghiên Cứu Pew đã chỉ ra rằng người Việt Nam đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình, hạnh phúc hơn rất nhiều so với trước đây. Dựa vào kết quả khảo sát, 88% ứng viên từ Việt Nam cho rằng cuộc sống đã tốt hơn nhiều so với 50 năm trước đây, trong khi chỉ có 4% đánh giá ngược lại. Đây cũng chính là chỉ số cao nhất và thấp nhất trong nghiên cứu.

Số liệu trung bình trong cuộc khảo sát này là 43% cho rằng cuộc sống đã tốt hơn và 38% cho rằng nó chưa thực sự tốt với người dân Venezuela là những người ít hài lòng nhất với hoàn cảnh hiện tại.

Nam giới tại nhiều nước châu Á chuộng ngoại hình hơn là tính cách. (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa).
Nam giới tại nhiều nước châu Á chuộng ngoại hình hơn là tính cách. (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa).

Tuy nhiên, YouGov cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu từ cuộc khảo sát này hoàn toàn được thu thập trên Internet và ở rất nhiều quốc gia mạng lưới Internet còn chưa phổ biến dẫn đến kết quả điều tra chỉ có thể đại diện cho cộng đồng trực tuyến. Việt Nam, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Ả Rập Saudi, và Thái Lan là những quốc gia có lượng người truy cập Internet chỉ dưới 60% dân số quốc gia.

(Nguồn: YouGov, Saigoneer)

Theo Skye

Thời đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy chỉ ra điểm 'thiệt thòi' khiến startup Việt dù rất giỏi công nghệ nhưng chưa vươn ra thế giới thành công

"Nhiều khi 2 startup cùng lúc, làm mô hình giống nhau, một ở Việt Nam và một ở Sing, thì startup ở Sing lớn nhanh hơn, và lại tấn công ngược lại vào thị trường Việt Nam".

Câu chuyện kinh doanh

Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?

Trong khi VinFast đã tiến những bước rất xa khi đưa các mẫu xe của mình ra đấu trường thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm từ sedan, đến SUV rồi hardback thì "người tiên phong" Vinaxuki ngày nào giờ vẫn chỉ là mô hình hardback 4 chỗ chưa hoàn thiện. Ra mắt công chúng tại triển lãm Giảng Võ từ năm 2012, chiếc xe “made in Vietnam” của Vinaxuki đến nay vẫn chưa được lắp đầy đủ nội thất dù đã chạy thử hơn 20.000 km.

Câu chuyện kinh doanh

'Lỡ mồm' nói sản phẩm công ty rẻ, nhanh hỏng, vị sếp này đã phá hủy đế chế trang sức trong vòng 10 giây, mất trắng 600 triệu USD và buộc phải đóng 330 cửa hàng

Câu nói vạ miệng trong vòng 10 giây đã khiến Ratner bị sa thải và công ty phải đổi tên thành Signet Group để giảm bớt sự phẫn nộ và tẩy chay của khách hàng.

Người trẻ thời nay: Hổ báo với bạn bè người thân, nhưng lại là những con thỏ nhát gan, những con rùa rụt cổ chốn công sở

Những người trẻ mới đi làm, họ giữ trong đầu quan niệm "dĩ hoà vi quý". Họ im lặng trước mọi luồng thông tin, đơn giản chỉ vì không muốn làm mất lòng bất kì ai. Nỗi sợ hãi đã khiến họ ngập trong "đống vàng" của sự im lặng, rồi bị chôn vùi trong đó mãi mà chẳng khá lên được.

Đọc thêm