Khảo sát: Nhóm đi du lịch nhiều nhất Việt Nam là những người trên 60 tuổi và gia đình có con nhỏ

27/09/2023 19:08 PM | Kinh doanh

Theo nghiên cứu mới công bố của Visa, các gia đình có con nhỏ và thế hệ Silver (trên 60 tuổi) là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất tại Việt Nam, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Khảo sát: Nhóm đi du lịch nhiều nhất Việt Nam là những người trên 60 tuổi và gia đình có con nhỏ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: NLĐ.

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa mới đây công bố Nghiên cứu Xu hướng Du lịch Toàn cầu (GTI) 2023, lấy từ kết quả khảo sát hơn 40.000 người tiêu dùng tại 37 thị trường trên toàn cầu về hành vi du lịch trong 12 tháng qua và dự định du lịch trong 12 tháng sắp tới.

Tại Việt Nam, khảo sát cho thấy thế hệ Z (những người sinh từ năm 1997 -2012) và các gia đình có trẻ em là những nhóm chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ Silver (tức trên 60 tuổi) là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Bên cạnh đó, khi nhận thức về môi trường được nâng cao, du khách Việt Nam dường như cũng hướng đến nền du lịch bền vững. Cụ thể, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững. 50% đáp viên cũng nói rằng họ đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Với số lượng du khách tìm kiếm các lựa chọn thân thiện với môi trường ngày càng tăng, ngành du lịch đang chứng kiến sự thay đổi theo hướng thực hành du lịch xanh hơn, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên”, nghiên cứu của Visa có đoạn.

Không chỉ tham quan các điểm đến đã được lên kế hoạch, du khách đang chú trọng nhiều tới những chuyến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí. Các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), khám phá hoặc thử một điều mới mẻ (43%) và mua sắm tiêu dùng (43%).

Để nâng cao trải nghiệm mua sắm và thanh toán khi đi du lịch, Nghiên cứu GTI 2023 cho biết du khách mong đợi giao dịch liền mạch và các biện pháp bảo mật tối ưu.

Hầu hết những người được khảo sát (97%) trong nghiên cứu cho biết họ ưu tiên các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt (92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ) trong các chuyến đi, tinh giản hóa các giao dịch và nâng cao trải nghiệm du lịch nói chung.

64% cũng cho biết họ đã dùng ví điện tử, chứng minh tính dễ sử dụng, bảo mật và độ phủ rộng rãi của phương thức thanh toán này đang thu hút khách du lịch nói riêng và người tiêu dùng nói chung. Theo Visa, sự phổ biến của ví điện tử báo hiệu sự chuyển dịch hướng tới một hệ sinh thái thanh toán được thúc đẩy bởi công nghệ và có tính kết nối cao.

Các nhà hàng, khách sạn và đơn vị dịch vụ lữ hành có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách du lịch thông qua việc sử dụng nhiều hơn các phương thức thanh toán không tiền mặt để tăng cường trải nghiệm thuận tiện”, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM