Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng

12/11/2017 09:28 PM | Bất động sản

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chiều nay 12-11 dự Lễ khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung được xây dựng với tổng vốn gần 800 tỉ đồng tại Hà Nội.

Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng

Lúc 15 giờ chiều nay 12-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã dự Lễ khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung ở đường Lê Quang Đạo, TP Hà Nội.

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 1.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Cung hữu nghị Việt - Trung dự lễ khánh thành - Ảnh: Minh Chiến

Đây là hoạt động đầu tiên trong lịch trình 2 ngày thăm chính thức Việt Nam của ông Tập Cận Bình. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc sau đó gặp và trao đổi ngắn với đại diện nhân sĩ hữu nghị hai nước.

Cung hữu nghị Việt - Trung là một trong những dự án hợp tác hữu nghị lớn nhất giữa hai nước trong những năm gần đây.

Cung hữu nghị Việt - Trung được Thủ tướng Phan Văn Khải và Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo phát lệnh khởi công vào năm 2004, bắt đầu được xây dựng từ tháng 3-2015 với tổng vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng, trong đó hơn 2/3 là từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Trung Quốc.

16 giờ cùng ngày, lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia nước ngoài thăm chính thức Việt Nam.

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 3.

Trước đó, xe chở ông Tập Cận Bình đến Cung hữu nghị Việt - Trung trong sự chào đón của hàng ngàn đại biểu 2 nước - Ảnh: Minh Chiến

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 4.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự lễ khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung - Ảnh: Minh Chiến

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 5.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mở băng khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung - Ảnh: Minh Chiến

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 6.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫy tay chào đoàn đại biểu Trung Quốc có mặt tại lễ khánh thành - Ảnh: Minh Chiến

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 7.

15 giờ 45 phút, lễ khánh thành kết thúc, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình di chuyển đến Phủ Chủ tịch dự lễ đón chính thức do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì - Ảnh: Minh Chiến

 Khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung trị giá gần 800 tỉ đồng - Ảnh 8.

Cung hữu nghị Việt - Trung là một trong những dự án hợp tác hữu nghị lớn nhất giữa hai nước trong những năm gần đây - Ảnh: Minh Chiến

Theo Minh Chiến

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm