Khám phá ngôi trường 'khó vào' nhất thế giới, chỉ 1.5% số hồ sơ được chấp nhận

14/11/2017 08:03 PM | Sống

Các trường ĐH Ivy League vốn vẫn nổi tiếng với những yêu cầu đầu vào khắt khe nhưng nếu so sánh với Viện Công nghệ và Khoa học Birla (BITS), họ chẳng khác nào những ngôi trường mở cửa tự do vậy.

Khám phá ngôi trường 'khó vào' nhất thế giới, chỉ 1.5% số hồ sơ được chấp nhận

Theo số liệu thu được năm 2012, Viện Công nghệ và Khoa học Birla (tại Pilani, Ấn Độ) có tỉ lệ đầu vào chỉ chiếm 1.47%. Điều này khiến ngôi trường trở thành Đại học có tỉ lệ chọi cao nhất thế giới, cơ hội được nhận vào trường là không thể đoán trước.

Viện Khoa học & Công nghệ Birla (BITS) bắt đầu hoạt động ở Pilani, Ấn Độ, từ năm 1964 trên cơ sở hợp nhất các trường Nhân văn, Thương mại, Kỹ thuật, Dược và Khoa học.

Hằng năm, BITS nhận khoảng 180.000 hồ sơ xét tuyển, chủ yếu tập trung ở khối ngành Kỹ thuật và Khoa học. Tuy nhiên, chỉ 2.600 người may mắn được chấp nhận (xấp xỉ 1.47%).

BITS là trường ĐH tư thục thuộc top những trường tốt nhất Ấn Độ, đi đầu trong công tác đào tạo các ngành Kỹ thuật. Năm 2017, trường vinh dự được xếp hạng thứ 3 trong số các trường ĐH tại Ấn Độ, theo bảng xếp hạng của Career360.

“BITS là biểu tượng cho sự phát triển ngành Kỹ thuật Ấn Độ và tinh thần ‘Tôi làm được’ của các doanh nghiệp” – nhà trường tuyên bố trên trang web của mình.

Việc giảng dạy và học tập của trường cũng không khác gì các trường Đại học bình thường. Tuy nhiên, những thí sinh đã thông qua vòng tuyển sinh vẫn phải vượt qua kỳ thi cực kỳ khắt khe là BITSAT do chính nhà trường tổ chức và ra đề, bao gồm tất cả các lĩnh vực Hóa học, Vật lý, Logic và Toán học. Chỉ các thí sinh đạt 75% điểm trở lên mới được theo học chính thức tại trường.

Bài kiểm tra này sẽ đánh giá toàn diện một thí sinh liệu có đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của nhà trường hay không. Khác với hầu hết đại học nghệ thuật tự do, Viện Công nghệ & Khoa học Birla không đánh giá thí sinh theo yếu tố hoạt động ngoại khóa hay tiềm năng phát triển của họ mà tập trung thẳng vào kiến thức của họ.

Ký túc xá của nhà trường được trang bị đầy đủ tiện nghi, không khác gì những “nhà nghỉ” tiện lợi và thoải mái. Sinh viên có thể chọn phòng đôi hoặc phòng đơn, tùy vào khả năng hòa nhập tập thể của mình.

Trong 3 năm tới, BITS dự định sẽ mở rộng thêm một số cơ sở nữa để đáp ứng nhu cầu theo học ngày càng cao. Riêng khuôn viên tại Pilani là nhà trường vẫn sẽ không tăng thêm số chỉ tiêu tuyển sinh mà chỉ duy trì chỉ tiêu trúng tuyển như hiện tại.

Theo Hà Thu

Thời Đại

Từ khóa:  ngôi trường

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm