Khải Hoàn Land (KHL) và tầm nhìn chiến lược trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản

16/08/2018 10:00 AM | Kinh doanh

Cuộc cách mạng 4.0 với những ứng dụng công nghệ không giới hạn đã có tác động sâu rộng đến mọi mặt cuộc sống. Nếu như trước đây lĩnh vực thương mại điện tử thường chỉ giới hạn trong các vật dụng gia đình, những sản phẩm có giá trị nhỏ và vừa... thì hiện nay khách hàng còn có thể mua được những sản phẩm có giá trị cao, điển hình là việc mua nhà đất trên các sàn giao dịch trực tuyến.

Tư vấn giao dịch bất động sản thời công nghệ

Theo nhận định của Forbes, 2018 sẽ là năm thành công của ngành bất động sản khi có sự hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ. Do đó, đầu tư công nghệ và áp dụng công nghệ vào quá trình giao dịch nhà đất được dự báo sẽ mở ra cuộc đua sôi nổi của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trong tương lai.

Khải Hoàn Land (KHL) và tầm nhìn chiến lược trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản - Ảnh 1.

Cách mạng 4.0 mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành BĐS.

Nếu như thời gian trước đây, căn hộ thông minh - smart home tưởng như là khái niệm còn xa vời với người Việt, thì hiện nay mô hình nhà ở này đã được triển khai trong một số dự án tại Hà Nội, TP. HCM. Không chỉ có các chủ đầu tư mới bắt kịp “trend” công nghệ bởi một số sàn giao dịch hiện nay đã xây dựng được các website/ứng dụng công nghệ mới. Các tính năng nổi bật có thể kể đến như tìm kiếm, xem dự án online qua mô hình 3D, trò chuyện trực tuyến với đội ngũ kinh doanh, booking online dự án, thanh toán online,…

Với những ứng dụng này, khách hàng sẽ chủ động trong việc tiếp cận thông tin dự án như quá trình xây dựng, hình thành, vận hành dự án trong tương lai. Đồng thời họ cũng nắm rõ các chính sách bán hàng, điều khoản thanh toán, giao dịch... thông qua quá trình tư vấn trực tuyến của sàn giao dịch. Rõ ràng không thể phủ nhận những tác động tích cực mà loại hình online đã mang đến cho người mua nhà đất trong thời đại “nhà nhà công nghệ”.

Tuy nhiên, trên thực tế, với sự vận động không ngừng của thị trường bất động sản thì không có công thức cố định nào mang lại lợi thế tuyệt đối cho sàn giao dịch nếu không có sự chuẩn bị đầy đủ tiềm lực kinh tế, kỹ thuật hay sự hiểu biết về công nghệ. Nếu chỉ chạy theo xu hướng công nghệ nhất thời thì các doanh nghiệp này sẽ khó tránh khỏi việc rơi vào tình thế bị động, khó tạo được lợi thế cạnh tranh cho chính mình trong cuộc “chạy đua” tìm kiếm khách hàng.

Yếu tố quan trọng nào khiến khách hàng “chốt” hợp đồng nhà đất?

Giao dịch nhà ở online sở hữu nhiều lợi thế là điều dễ nhận thấy. Tuy nhiên, nếu chỉ giao dịch bất động sản bằng hình thức này mà loại bỏ hoàn toàn sàn giao dịch truyền thống cũng đồng thời ẩn chứa nhiều rủi ro.

Trước hết, bất động sản là ngành dịch vụ đặc thù với giá trị giao dịch lớn, hồ sơ pháp lý phức tạp. Những thông tin, hình ảnh hay sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ kinh doanh thông qua các ứng dụng công nghệ có thể gây ấn tượng và mang đến sự hài lòng bước đầu cho khách hàng. Tuy nhiên, những điều này vẫn không tạo nên sức thuyết phục hoàn toàn khiến họ an tâm “xuống tiền” khi chưa được tường tận mắt thấy tai nghe. Đến thời điểm này, sàn giao dịch bất động sản truyền thống sẽ phát huy được vai trò khi đảm bảo được tính an toàn cho các bên tham gia giao dịch dưới sự kiểm soát của nhà nước, đồng thời là nơi kết nối và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Khải Hoàn Land (KHL) và tầm nhìn chiến lược trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản - Ảnh 2.

Sự kết hợp giữa sàn giao dịch truyền thống và sàn giao dịch online thuyết phục hoàn toàn khách hàng.

Nếu như công nghệ là bước đầu tạo ấn tượng cho khách hàng, thì sàn giao dịch truyền thống chính là yếu tố mấu chốt để tạo nên những hợp đồng giao dịch bất động sản thành công. Do đó, hai yếu tố này cần có sự gắn kết và tương hỗ bền chặt, từ đó mới tạo nên những thành công đột phá cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong thời đại công nghệ mới.

Khải Hoàn Land (KHL) - Doanh nghiệp hướng đến nền tảng công nghệ tối ưu

Tuy không phải là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường thực hiện ứng dụng công nghệ vào bất động sản, nhưng Khải Hoàn Land (KHL) được đánh giá là doanh nghiệp có chiến lược đầu tư công nghệ rõ ràng và chủ động. Thời gian trước đây, trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn trông chờ vào các ứng dụng công nghệ được hỗ trợ từ các đơn vị bên ngoài, thì Khải Hoàn Land (KHL) đã chủ động xây dựng đội ngũ nghiên cứu công nghệ bằng việc thành lập nên công ty TNHH truyền thông T & B. Công ty này đã ghi dấu trên thị trường bằng việc cho ra mắt mạng xã hội bất động sản tibi.vn vào năm 2012 và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người sử dụng. Sau 3 năm hoạt động, dự án đã tạm dừng, nhưng công việc của đội ngũ kỹ thuật Khải Hoàn Land (KHL) không vì đó mà ngơi nghỉ.

Cho đến nay, đội ngũ kĩ thuật vẫn không ngừng quá trình nghiên cứu, nắm bắt xu hướng công nghệ mới như BigData, Machine Learning, BioT, Fintech, VR/AR, BOT, AI… Khải Hoàn Land còn tự xây dựng một bộ thư viện riêng và Module hóa chức năng có thể đấu nối, lắp ghép theo yêu cầu hoạt động của công ty trong từng giai đoạn hoạt động. Không chỉ ứng dụng công nghệ trong giao dịch, doanh nghiệp còn áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý, điều hành, giám sát... từ đó hình thành “hệ sinh thái bất động sản” đa chức năng riêng biệt.

Với việc doanh nghiệp này đang chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm công nghệ mới hứa hẹn sẽ mang đến sự bứt phá mới cho thương hiệu Khải Hoàn Land (KHL). Từ đó khẳng định vị thế vững chắc của một đơn vị phát triển - phân phối bất động sản hàng đầu trên thị trường.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM