"Khách về Tân Sơn Nhất ăn ngủ mấy tiếng thì gì chả kẹt"

11/01/2017 07:44 PM | Thời sự

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khi làm việc với sân bay Tân Sơn Nhất.

"Khách về Tân Sơn Nhất ăn ngủ mấy tiếng thì gì chả kẹt"

Lo ngại ùn tắc, CHK Tân Sơn Nhất khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng đồng hồ so với giờ cất cảnh. Ảnh: Phan Tư

Lo ngại ùn tắc, CHK Tân Sơn Nhất khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng đồng hồ so với giờ cất cảnh. Ảnh: Phan Tư

Sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc về tình hình phục vụ Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất. Báo cáo về các giải pháp nhằm đảm bảo hành khách đến sân bay làm thủ tục đúng giờ, ông Nguyễn Quốc Phương Tổng giám đốc Jetstar cho biết đã khuyến cáo hành khách cần đến sân bay sớm trước 3 tiếng đồng hồ so với giờ cất cánh để tránh chuyện kẹt xe làm trễ chuyến.

Nghe đến đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cắt ngang và cho rằng việc hãng hàng không khuyến cáo khách đến trước 3 tiếng là chưa phù hợp.

“Ba tiếng đồng hồ người ta đổ hết về đây, ăn ngủ ở đây à? Các anh nên tính lại việc này, cả ngàn khách đổ về đây thì gì mà chả kẹt, quá tải. Cảng hàng không và các hãng mà khuyến cáo hành khách đến sớm trước 3 tiếng không phải là điều tốt, mà thể hiện khâu tổ chức yếu kém”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Không chỉ Jetstar, trước đó Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phát đi khuyến cáo hành khách nên đến sân bay sớm trước 3 tiếng đồng hồ so với giờ bay. Điều này gây tâm lý lo ngại với nhiều hành khách, vì với những hành khách ở xa họ phải đến xuất phát từ nhà có khi nửa ngày trước đó. Trong khi Tết 2016, Tân Sơn Nhất chỉ khuyến cáo khách đến trước 2 tiếng đồng hồ.


​Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng trước giờ bay khiến người dân phải ăn, ngủ ở sân bay thể hiện sự yếu kém trong tổ chức. Ảnh: Phan Tư

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng khuyến cáo khách đến sớm 3 tiếng trước giờ bay khiến người dân phải ăn, ngủ ở sân bay thể hiện sự yếu kém trong tổ chức. Ảnh: Phan Tư

Theo Phan Tư

Báo giao thông

Cùng chuyên mục
Thị trường xe hơi Việt Nam: Ơ kìa, thế bao giờ thì tăng giá?

Thị trường xe hơi Việt Nam: Ơ kìa, thế bao giờ thì tăng giá?

Chúng ta đang chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ độc nhất vô nhị trong lịch sử ngành kinh doanh xe hơi nước nhà: giảm giá xe, trên mọi phân khúc, mọi chủng loại, mọi thương hiệu. Người tiêu dùng mừng thầm vì được lợi, còn các doanh nghiệp, họ càng mừng hơn!

XEM
Đọc thêm