Khách Trung Quốc đến Sài Gòn tăng mạnh

16/07/2016 09:38 AM | Kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TPHCM đón trên 2,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong đó có 175.518 lượt khách Trung Quốc. Ngày 14/7, Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách Trung Quốc".

Khách Trung Quốc đến Sài Gòn tăng mạnh

Số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, TPHCM đón trên 2,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó thị trường khách Trung Quốc tăng 64% đạt 175.518 lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2016. Mức tăng trưởng trên cho thấy TPHCM đang là điểm đến mới của thị trường khách Trung Quốc.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM khẳng định TP không kỳ thị, chê bai du khách của bất kỳ quốc gia nào, trong đó có khách Trung Quốc và cho biết Sở Du lịch TP sẽ chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách Trung Quốc như:

Tăng cường kiểm soát hoạt động các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc;

Tăng số lượng hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Trung Quốc.

Làm bản tin tiếng Hoa đưa lên trang web của Sở để cung cấp thông tin chính thức cho doanh nghiệp và du khách;

Bổ sung thêm thông tin du lịch bằng tiếng Hoa tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và những điểm du lịch để tăng sự tiếp cận thông tin của du khách Trung Quốc khi đến TP.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Do vậy, ông đề nghị ngành du lịch TPHCM không nên kỳ thị mà cần có sự chuẩn bị để chủ động đón lượng khách Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới đồng thời có giải pháp quyết liệt để ngăn chặn và xử lý nghiêm những công ty, cá nhân có hoạt động sai phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch TP.

Ông Vũ Thế Bình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch không bao che, không bán tư cách pháp nhân, không dung túng tiếp tay cho những việc làm trái pháp luật Việt Nam của những doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn “chui” tại Việt Nam, vừa thiệt thòi cho số đông khách du lịch Trung Quốc đàng hoàng có văn hóa, vừa thiệt hại đến các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Ông Bình cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hướng dẫn viên Việt Nam, các đơn vị cung ứng dịch vụ có trách nhiệm kịp thời thông tin phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước về các công ty Trung Quốc, hướng dẫn viên Trung Quốc vào hoạt động trái phép tại Việt Nam.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm