Khách sạn tăng giá vẫn "cháy" phòng

22/04/2019 08:29 AM | Kinh doanh

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài trong thời tiết nắng nóng nhiều nơi nên du khách ùn ùn chọn điểm đến Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết.

Khách sạn tăng giá vẫn "cháy" phòng

Từ chối cả khách đoàn

Còn gần 1 tuần nữa mới tới dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng hầu hết các dịch vụ lưu trú du lịch tại TP Đà Lạt và các khu vực lân cận như huyện Lạc Dương và Đức Trọng, TP Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng đã kín phòng.

Trên các tuyến đường chính thuộc trung tâm TP Đà Lạt, giá phòng nghỉ bình dân ngày thường dao động từ 250.000-350.000 đồng/đêm (phòng đơn) thì dịp lễ tăng lên 600.000-700.000 đồng. Tương tự, giá phòng đôi 2 giường ngày thường từ 350.000-400.000 đồng/đêm, nay tăng lên từ 900.000-1.200.000 đồng/đêm. Tuy giá tăng nhưng hiện nhiều khách sạn, homestay đã từ chối nhận đặt phòng trước do hầu hết kín chỗ, đặc biệt vào các ngày cao điểm từ 27 đến 29-4, trúng vào thứ bảy và chủ nhật.

Khảo sát tại một số khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy đến ngày 21-4, phần lớn khách sạn tiêu chuẩn từ 2-5 sao đã đạt từ hơn 80% công suất phòng. Nhiều khách sạn mini, nhà nghỉ vẫn còn chờ khách nghỉ lễ.

Hầu hết các khu du lịch, resort cao cấp tại Hàm Tiến, Mũi Né và Tiến Thành (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đều hết phòng trong các ngày 30-4 và 1-5. Tại một số nơi, chủ resort đã phải từ chối khách đoàn của các công ty lữ hành vì không còn đủ phòng. Ở các khu du lịch cộng đồng trong tỉnh Bình Thuận như: Hòn Rơm, Tiến Thành (TP Phan Thiết); Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi hiện cũng kín chỗ.

Lãnh đạo Khu Du lịch Hòn Rơm 1 cho biết năm nay, lượng khách tăng cao, công suất phòng tại đơn vị đã kín từ trước đó khá lâu, hầu hết khách đặt đi theo đoàn ở các công ty tại TP HCM và các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ... Còn ở nội thành TP Phan Thiết, hiện nhiều khách sạn, khu du lịch nổi tiếng cũng đã gần như kín phòng, trong đó hơn 80% khách đặt phòng vào 2 ngày 30-4 và 1-5.

 Khách sạn tăng giá vẫn cháy phòng - Ảnh 1.

Du khách vui thú trên biển Nha Trang. Ảnh: KỲ NAM

Không để xảy ra "chặt chém", lừa khách

Toàn tỉnh Lâm Đồng có hơn 1.000 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số gần 20.000 phòng. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết sở đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Ngoài ra, sở vận động nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh chung, bảo đảm TP Đà Lạt là nơi mến khách.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa dự kiến dịp lễ năm nay sẽ tăng hơn 135.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2018. Sở sẽ cử lực lượng phối hợp với đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; xử lý các vi phạm của các tổ chức, cá nhân thông qua đường dây nóng tiếp nhận từ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch là 0258 3528000 và 0947 528 000 hoặc số 0258 3822072 của Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa.

Tại TP Vũng Tàu, nơi đón lượng khách đông nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh tiến hành niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng của đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ (088 880 3247) tại khu vực dễ nhìn của địa điểm kinh doanh để có thể hỗ trợ du khách khi cần thiết.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã có công văn đề nghị ban quản lý các khu, điểm du lịch giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng...; không để xảy ra tình trạng "chặt chém", lừa gạt, chèo kéo du khách.

Theo Đình Thi - Ngọc Giang - Việt Khánh - Kỳ Nam

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm