Khách quốc tế đến TP.HCM chi tiêu 145 USD mỗi ngày

18/06/2018 02:30 PM | Thời sự

Thời gian lưu trú trung bình của một lượt khách quốc tế đến TP.HCM là 5,21 ngày. Mức chi tiêu bình quân mỗi ngày của họ khoảng 145 USD, tương đương 3,3 triệu đồng.

Khách quốc tế đến TP.HCM chi tiêu 145 USD mỗi ngày

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng Cục Thống kê thực hiện khảo sát về số liệu cũng như đánh giá về thị trường khách du lịch đến TP.HCM trong năm 2017.

Theo thống kê, thời gian lưu trú bình quân của một lượt khách quốc tế đến ở TP.HCM là 5,21 ngày. Trong tổng số khách được khảo sát cho thấy có 40% lưu trú từ 8 – 14 ngày, 48% khách ở lại từ 4 – 7 ngày.

Số tiền khách quốc tế chi tiêu khi đến TP.HCM vào khoảng 145 USD/1 ngày, tương đương 3,3 triệu đồng. Trong khi đó, mỗi lượt khách nội địa có mức chi tiêu chỉ 1,58 triệu đồng mỗi ngày, thấp hơn một nửa so với khách quốc tế.

 Khách quốc tế đến TP.HCM chi tiêu 145 USD mỗi ngày - Ảnh 1.

Khách quốc tế đến TP.HCM lưu trú bình quân 5,21 ngày; tiêu 3,3 triệu đồng mỗi ngày

Tại hội nghị gặp gỡ đầu năm giữa doanh nghiệp và lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho rằng, ngành du lịch Thành phố đang gặp khó khăn về cơ cấu sản phẩm. Cụ thể, TP thiếu những sản phẩm du lịch trong khung giờ đêm, tức là từ 18h đến 2h sáng hôm sau. Theo ông Kỳ, khảo sát cho thấy các sản phẩm du lịch trong khung giờ đêm chiếm 70% doanh thu của doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị này, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngoài số lượng khách quốc tế đến Thành phố, điều quan tâm nữa là họ tiêu bao nhiêu tiền?

Chủ tịch TP.HCM lấy dẫn chứng năm 2016, khách quốc tế đến Thái Lan tiêu xài 47 tỷ USD, con số này bằng tổng giá trị GDP của TP.HCM trong năm 2015. Theo thống kê năm 2017, TP.HCM đón hơn 64 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu của ngành du lịch Thành phố chiếm trên 50% doanh thu toàn ngành.

Theo Phương Anh Linh

Infone

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm