Khách hàng liên tục khiếu nại "bị mất tiền oan", Vietcombank tuyển gấp 56 nhân viên công nghệ và bảo mật

Vietcombank đang tuyển dụng mạnh các vị trí liên quan đến bảo mật, phát triển và quản trị ứng dụng và quản trị hạ tầng công nghệ thông tin, sau khi khách hàng liên tục báo mất tiền trong tài khoản.

Khách hàng liên tục khiếu nại "bị mất tiền oan", Vietcombank tuyển gấp 56 nhân viên công nghệ và bảo mật

Theo thông tin từ Vietcombank, Ngân hàng này vừa chính thức đăng thông báo tuyển dụng 56 cán bộ cho Trung tâm công nghệ thông tin - Trụ sở chính.

Số lượng 56 người được tuyển cho 18 vị trí. Trong đó, tuyển nhiều nhất là "Chuyên viên phát triển và quản trị ứng dụng", "Chuyên viên phát triển và quản trị ứng dụng - Dịch vụ ngân hàng điện tử", "Chuyên viên phát triển và quản trị ứng dụng - Hệ thống kho dữ liệu và báo cáo"...

Ngoài ra, các các vị trí về bảo mật và quản trị hạ tầng cũng được tuyển dụng mạnh.

Động thái này của Vietcombank diễn ra sau khi ngân hàng này thời gian gần đây liên tục gặp vấn đề về tiền gửi trong tài khoản của khách hàng.

Cách đây vài ngày, một khách hàng gửi tiền tại Vietcombank khu vực TPHCM đã bị kẻ gian rút 30 triệu đồng khỏi tài khoản trong khi đang ngủ.

Trước đó, trong năm 2016, liên tục có những khách hàng báo mất tiền trong tài khoản, người mất 17 triệu đồng, người mất 20 triệu đồng, thậm chí có người mất tới 500 triệu đồng.

Sau khi khách hàng liên tục báo "bỗng dưng mất tiền", Vietcombank đã ban hành các quy định mới về “Nghĩa vụ bảo mật của khách hàng”. Trong đó, Vietcombank đưa ra hàng loạt yêu cầu khách hàng phải tuân thủ và những việc khách hàng không được làm như: Phải giữ bí mật các yếu tố định danh của mình; Không truy cập dịch vụ nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập; Phải chịu trách nhiệm đảm bảo thiết bị đầu cuối được bảo vệ chắc chắn khỏi virus và các phần mềm máy tính gây hại...

Nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử đã khiến nhiều người không đồng tình bởi những yêu cầu này sẽ khiến khách hàng gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi vấp phải sự phản đối, Vietcombank đã quyết định lùi thời điểm áp dụng điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ ngân hàng điện mới điều chỉnh này.

Hồi đầu năm, báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho biết, hệ thống phần mềm của Vietcombank bao gồm hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 và một số phần mềm Vietcombank tự phát triển đã phát sinh một số vấn đề.

Một trong số đó là việc hệ thống này tự động "làm tròn số" đối với các khoản lãi của các tài khoản tiền gửi không kỳ hạn có giá trị nhỏ, dẫn đến hạch toán không chính xác. Theo Kiểm toán Nhà nước, điều này đã diễn ra suốt từ năm 2001 đến 2016. Tính riêng năm 2015, Vietcombank đã trả thiếu tiền lãi tổng cộng gần 10 tỷ đồng cho khoảng 6,7 triệu tài khoản.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

TIN MỚI CẬP NHẬT