Khách hàng hoảng hồn khi thẻ visa Vietcombank “tự hoạt động”

17/08/2016 15:06 PM | Xã hội

Sau vụ việc chủ tài khoản Vietcombank bị mất 500 triệu đồng chỉ sau một đêm gây xôn xao dư luận, chiều nay, lại thêm một khách hàng sử dụng thẻ visa của ngân hàng này đã đưa lên trang facebook cá nhân của mình lời cảnh báo về việc thẻ Visa của chị bị can thiệp từ bên ngoài.

Cụ thể, chị G. đã đăng một status trên trang Facebook cá nhân của mình vào chiều nay với nội dung:

“Đêm qua lúc 23 giờ 26, 2 vợ chồng mình đang ngồi ăn bánh thì mình thấy 4 sms liên tiếp từ Vietcombank. 2 sms đầu là thông báo -01VND từ America Barnesville US.

Sms (tin nhắn điện thoại) tiếp theo mình thấy trừ đi 739.092 IDR (tiền Indo), tương ứng với 1.282.781 VND với lý do là được sử dụng tại Traveloka mặc dù mình ko hề sờ đến thanh toán 1 cái gì qua mạng luôn ấy. Chưa kịp hoảng hồn thì lại thấy refund (trả lại) ngay vào tài khoản mình số tiền vừa bị lấy đi (cũng không rõ nguyên do).

Lập tức mình gọi ngay cho tổng đài VCB thông báo tình hình, VCB hỏi mình có đăng nhập vào web nào lạ hay thanh toán gì trên mạng ở nước ngoài không? Mình khẳng định luôn là không hề có một thao tác gì trong lúc đó cả!


Các tin nhắn báo các giao dịch “tự hoạt động” từ thẻ Visa của chị G.

Các tin nhắn báo các giao dịch “tự hoạt động” từ thẻ Visa của chị G.

Nhân viên VCB trả lời là thấy tài khoản Visa của mình vừa được sử dụng để thanh toán để mua tour ở nước ngoài nhg sau đó lại được hoàn lại luôn. Nghe lời nhân viên nên mình đã khoá thẻ Visa lại.

Nếu không đi du lịch thì rất ít khi mình để nhiều tiền trong thẻ Visa nên hiện tại số tiền trong thẻ không nhiều, và cũng chưa bị mất mát gì nên mình cũng ko định viết cảnh báo, nhưng 7 giờ 18 sáng nay mình lại bị gặp tình trạng đó.

Vừa ngủ dậy thấy 3 sms của VCB thông báo thẻ Visa của mình được thanh toán tại Itunes.com lúc 7 18, lúc 8h25 lại tiếp tục được thanh toán tại ITUNES.COM và OCADO LTD. Ôi mẹ ơi, hoảng hồn luôn ạ! May là hôm qua kịp thời khoá thẻ Visa rồi nên các giao dịch đó đều không thành công!!

Mình đang rất là bối rối luôn... Gọi lên tổng đài thì thực sự mình cảm thấy các bạn nhân viên hình như quá quen với việc này hay sao ấy... Bảo mình là chị nên ra bank làm lại thẻ visa khác với thông tin khác. Có thể do chị đã đăng nhập vào link nào đó làm lộ thông tin... Câu trả lời hình như cũng quá quen thuộc so với lúc mọi người đọc báo rồi...

Chung quy lại mình thực sự thấy hoang mang và mất lòng tin vào ngân hàng bao lâu nay được mình tin tưởng. Không thể không nói là do bảo mật kém phải không?”.

Trao đổi với Dân Việt chiều nay, chị G. – người viết status cảnh báo trên – khẳng định những điều chị viết hoàn toàn là sự thật vừa xảy ra với chị. Chị G. cũng cho biết là trong chiều nay, chị đã trao đổi với nhân viên của VCB để hỏi lý do, tuy nhiên, phía VCB cũng chưa thể trả lời được nguyên nhân do đâu xảy ra tình trạng này.

“Một nhân viên của Trung tâm thẻ đã gọi điện cho tôi và khuyên tôi là nên đi ra ngân hàng làm một thẻ Visa khác vì rất có thể thẻ của tôi đã bị đánh cắp thông tin. Tôi thấy điều đó không thỏa đáng vì đây hoàn toàn là lỗi từ phía ngân hàng, nhưng lại bắt tôi phải đi làm trong khi tôi đang mang bầu, rất hạn chế việc đi lại”, chị G. bức xúc.

Chị G. cũng khẳng định là trong suốt thời gian qua, thẻ Visa chị luôn mang theo bên mình, không cho ai mượn. Và vào thời điểm các giao dịch trên diễn ra, thẻ Visa vẫn ở trong ví của chị G. Chị G. cũng rất muốn qua status này để cảnh báo cho những người đang sử dụng thẻ Visa.

Cùng chuyên mục
XEM