Khách hàng bảo hiểm nhân thọ trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

17/09/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Công nghệ số trong ngành bảo hiểm nhân thọ đang phát triển từng giờ và mang lại những trải nghiệm rất khác biệt cho Khách hàng. Những ứng dụng đầu tiên của trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) đang giúp Khách hàng tiết kiệm khá nhiều thời gian, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị.

Khách hàng bảo hiểm nhân thọ trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

AIA Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong áp dụng công nghệ AI, đặc biệt MyAIA – Bảo hiểm của tôi chính là ứng dụng đầu tiên áp dụng AI theo cách vô cùng thực tế.

Khách hàng được quản lý hợp đồng bảo hiểm của mình

MyAIA có thể giúp Khách hàng tự điều chỉnh thông tin, quản lý hợp đồng bảo hiểm và thực hiện một số giao dịch cơ bản mà hoàn toàn không cần dùng đến giấy bút. "Dùng cách này thật hay, vừa tiết kiệm thời gian, vừa bảo vệ môi trường, nhưng điều đáng nói là nó rất thú vị", anh Lê Hoàng Nam, một Khách hàng trẻ của AIA Việt Nam vui vẻ nói.

MyAIA ra đời cuối năm 2016 giúp Khách hàng quản lý hợp đồng và dễ dàng thực hiện các giao dịch cơ bản: truy vấn thông tin hợp đồng bảo hiểm, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến, yêu cầu thay đổi hoặc cập nhật thông tin cá nhân, tạm ứng một phần giá trị hợp đồng, giải ước hợp đồng, rút một phần từ giá trị hợp đồng, nhận tiền mặt định kỳ, và đặc biệt là Khách hàng có thể gửi Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ một cách minh bạch.

Theo dự kiến đến cuối năm 2019, thông qua MyAIA, Khách hàng có thể gửi 100% các yêu cầu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, kể cả yêu cầu thanh toán quyền lợi hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tại bất cứ nơi đâu.

Khách hàng bảo hiểm nhân thọ trải nghiệm trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Đơn giản hóa và số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ trong các giao dịch bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu vì có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khách hàng.

Với số lượng Khách hàng lớn, lợi ích mang lại thực sự đáng kể. Với một yêu cầu điều chỉnh thông thường, Khách hàng phải mất từ 3 đến 5 phút. Từ tháng 10 này với việc áp dụng AI, Khách hàng chỉ cần chụp hình CMND, CCCD hay Hộ chiếu, thông tin sẽ được nhận dạng tự động trong 2 đến 3 giây và độ chính xác lên đến 98-99%.

"Những công nghệ mới này sẽ là chìa khóa giúp công ty tự động hóa, tối ưu hóa vận hành, tăng trải nghiệm Khách hàng", kỹ sư công nghệ thông tin của Đại học Queen Mary – ông Nguyễn Việt Anh, đồng thời cũng là Phó Phòng – bộ phận Công nghệ Thông tin AIA bật mí, lộ rõ vẻ tự hào của người dẫn đầu đội ngũ xây dựng dự án MyAIA.

Khách hàng bảo hiểm nhân thọ trải nghiệm trí tuệ nhân tạo - Ảnh 2.

AIA Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong áp dụng công nghệ AI

Giúp khách hàng hướng tới những lựa chọn tốt đẹp

Việc áp dụng công nghệ số vào lĩnh vực bảo hiểm là những xu thế tất yếu đã và đang diễn ra với tất các doanh nghiệp bảo hiểm. Đồng thời cải tiến công nghệ được cho là hiệu quả phải đi đôi với đơn giản hóa quy trình nhằm mang lại sự tiện lợi cao nhất cho Khách hàng.

Những bước tiến nhanh chóng của công nghệ đã giúp các công ty bảo hiểm nhân thọ làm được điều đó. Tại AIA Việt Nam, e-Policy - Hợp đồng điện tử được triển khai cùng thời điểm với MyAIA, và đến tháng 8/2018 thì e-Policy thực sự chứng tỏ khả năng thuyết phục và được nhiều Khách hàng lựa chọn. Khách hàng đón nhận e-Policy rất tích cực và lựa chọn này đang tăng lên hàng ngày đặc biệt khi trải nghiệm mới lan toả niềm vui một cách tự nhiên, từ những dịch vụ kỹ thuật số đã trở nên quen thuộc.

Khách hàng chọn lựa e-Policy không chỉ vì sự tiện lợi và còn vì ý nghĩa xã hội tốt đẹp nhằm góp phần bảo vệ môi trường qua việc hạn chế in ấn, sử dụng giấy. Cứ mỗi hợp đồng sử dụng e-Policy thay vì in ra giấy, Khách hàng đã đóng góp 20.000 VNĐ giúp các trẻ em hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường qua chương trình Hành trình cuộc sống do AIA Việt Nam khởi xướng. Nguồn quỹ này được dành để mua xe đạp và dụng cụ học tập tặng các em. Gần 200 chiếc xe đạp đã được trao tặng cho các em thông qua việc Khách hàng lựa chọn hợp đồng điện tử như vậy.

"Những Khách hàng thời đại 4.0 rất nhanh nhậy nắm bắt công nghệ và là cũng những người rất thực tế, hẳn sẽ thấy thú vị khi sử dụng các ứng dụng số hoá hiện đại trong dịch vụ bảo hiểm nhân thọ" – ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc phụ trách Công nghệ của AIA Việt Nam chia sẻ.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình 13 năm từ zero đến một đống nợ của Tập đoàn Huy Việt Nam – chủ sở hữu thương hiệu Món Huế

Vào thời điểm hoàng kim năm 2017, Tập đoàn Huy Việt Nam - chủ sở hữu Món Huế của ông Huy Nhật là một ngôi sao sáng trên bầu trời ẩm thực Việt Nam, khi có tới gần 200 cửa hàng và hơn 9 thương hiệu. Còn bây giờ, không những hầu hết cửa hàng đều đóng cửa mà còn có chủ nợ đến bao vây cửa hàng, công ty và nhà riêng.

Chuyển hồ sơ vụ Asanzo sang Công an để truy cứu trách nhiệm hình sự

Bên cạnh đó, Asanzo cũng bị Cục Thuế Tp.HCM xử phạt hơn 40 tỷ đồng vì các vi phạm liên quan đến thuế...

Đang ngồi ăn sáng cùng con, bố bất ngờ nhận tin nhắn thông báo từ trường Sakura - cùng hệ thống Gateway: "Con đã đến lớp rồi bố mẹ nhé"

Anh N. vô cùng bất ngờ khi nhận được tin nhắn thông báo từ trường là "Con đã đến lớp", mặc dù 2 bố con đang ngồi ăn sáng với nhau.

12 năm qua, tài sản các đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi thế nào?

"Cột xanh" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ khi xuất hiện chưa hề có dấu hiệu "ngắn lại'.

Đọc thêm