KFC đang xem xét các sản phẩm thay thế thịt gà

01/06/2019 10:30 AM | Kinh doanh

Xu hướng sử dụng protein từ thực vật ngày càng phổ biến và KFC đang cân nhắc gia nhập cuộc chơi.

KFC đang xem xét các sản phẩm thay thế thịt gà

Theo một thông báo của Kentucky Fried Chicken (KFC), hãng này đang nghiên cứu việc đổi sang sử dụng loại thực phẩm cung cấp protein nhưng không phải là thịt trong thực đơn của mình.

Cho đến nay, “thịt” nhưng không phải là thịt đã được sử dụng bởi các chuỗi thức ăn nhanh để thay thế cho thịt bò hoặc xúc xích. Trước cơn sốt này, KFC đang lên kế hoạch thử nghiệm một món ăn trong thực đơn có protein từ thực vật.

"Chúng tôi không xem gà là xu hướng lớn hiện nay", Kevin Hochman, đại diện KFC tại Mỹ nói với CNN. "Nhưng chúng tôi chắc chắn đang xem xét nó một cách nghiêm túc và gặp gỡ các nhà cung cấp các protein lớn thay thế để đón đầu thị trường".

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc ăn protein từ thực vật vì lý do sức khỏe và môi trường, và thị trường cho protein giống như thịt đang phát triển. Đến năm 2023, thị trường bán lẻ thay thế thịt của Mỹ có thể đạt 2,5 tỷ USD, so với 1,4 tỷ USD năm ngoái, theo công ty nghiên cứu Euromonitor International. Trên toàn cầu, thị trường có thể tăng từ 18,7 tỷ USD năm 2018 lên 23 tỷ USD vào năm 2023, công ty này cho biết.

Chuỗi Burger cũng đã nhảy vào xu hướng “thịt giả”. Burger King sẽ tung ra phiên bản không thịt của Whopper – món bánh sandwich đặc trưng của thương hiệu này trên toàn nước Mỹ trong năm 2019. Các miếng Whopper không có thịt được sản xuất bởi Impossible Food. Những ông lớn trong làng ẩm thực, như Bareburger, White Castle và Carl's Jr., cũng bán bánh mì kẹp không thịt.

Burger không phải doanh nghiệp duy nhất bổ sung protein từ thực vật vào thực đơn của họ. Qdoba, chuỗi thức ăn nhanh của Mexico sử dụng loại protein Impossible. Little Caesars gần đây thông báo, họ đang thử nghiệm một chiếc bánh pizza Impossible. Tại Canada, Tim Horton đang thử nghiệm bánh sandwich ăn sáng với xúc xích làm từ thực vật được sản xuất bởi Beyond Meat (BYND), đối thủ cạnh tranh của Impossible.

Mặc dù một số công ty kinh doanh trong lĩnh vực thức ăn nhanh và phục vụ nhanh gấp rút theo sát xu hướng thì một số khác như KFC vẫn còn thận trọng.

Giám đốc điều hành của McDonald's, Steve Easterbrook nói với CNBC hôm 29/5, công ty vẫn đang "khám phá" xu hướng. "Chúng tôi đang cố gắng để hiểu nó tốt hơn" ông nói, "Chúng tôi vẫn theo dõi sát sao về xu hướng này".

Theo Trang Trang

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ tham vọng to lớn cùng Vinfast: Chấp nhận lỗ trong 5 năm, sẽ đặt cược 2 tỷ USD tiền túi để bán xe cho cả người Mỹ vào năm 2021

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định rằng kế hoạch của Vinfast sẽ là xuất khẩu xe ô tô tới Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

Việt Nam vô địch rồi, đừng đọc sai tên thầy Park Hang Seo nữa, đọc như này mới đúng!

Là huấn luyện viên nhà nhà đều biết mặt đặt tên nhưng không phải ai cũng đọc đúng tên thầy Park Hang Seo đâu nhé!

Đoàn Văn Hậu năm 17 tuổi: "Chúa cho tôi 2 chân để chơi bóng, không phải để chạy theo người phụ nữ không quan tâm đến tôi"

Giữa lúc cả nước đang gọi tên Đoàn Văn Hậu và các đồng đội, hình ảnh cùng tuyên bố của anh chàng năm nào bất ngờ bị "đào" lại.

Câu chuyện kinh doanh

Đàn ông ư? Dễ đến, dễ đi! Phụ nữ mới là 'vũ khí' giúp Jack Ma sống sót qua 20 năm kinh khủng xây dựng Alibaba và cũng đang được tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặc biệt tin dùng!

Jack Ma cho rằng phụ nữ là thứ nước sốt bí mật tạo nên sự thành công của Alibaba. Còn tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho rằng phụ nữ ổn định, chăm chỉ, chỉn chu hơn nam giới.

Đọc thêm