Kem Kido dự kiến lên sàn ngay trong năm 2017

31/03/2017 08:40 PM | Kinh doanh

Dự kiến năm 2017, Kido Foods không có kế hoạch tăng vốn hay phát hành cổ phiếu. Việc phát hành ESOP được thực hiện ngay sau khi đợt phát hành 11,2 triệu cổ phiếu được phân phối, tức trong quý 2/2017. Một thông tin cũng được tiết lộ là cổ tức năm 2017 dự kiến từ 12-14% nhưng phải được ĐHCĐ thông qua.

Kem Kido dự kiến lên sàn ngay trong năm 2017

Ngày 31/03/2017, CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods, KDF) tổ chức buổi roadshow thứ 2 tại Hà Nội sau buổi roadshow tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tại đây, trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư, lãnh đạo của KDF cho biết sau đợt phân phối 11,2 triệu cổ phiếu ra công chúng lần này, KDF sẽ lên giao dịch trên Upcom trước và khi đủ thời gian quy định về đại chúng.

Lãnh đạo công ty này nhấn mạnh, cốt lõi của lần phân phối này là Kido bán cổ phiếu ra để từng bươc đại chúng hóa đối với KDF. Công ty đã quy định tối đa khối lượng mua đối với nhà đầu tư cá nhân là 100.000 cổ phiếu và tối đa 500.000 cổ phiếu cho 1 tổ chức để nhiều nhà đầu tư có cơ hội tham gia.

Một câu hỏi được đặt ra là: “Vì sao các CTCK định giá KDF ở mức trên 60.000 đồng/cp mà giá chào bán là 52.000 đồng?”

Lãnh đạo KDF cho biết, mục đích của KDF là trở thành công ty đại chúng, tạo ra cơ hội đầu tư tốt cho NĐT, đối tác tiềm năng nên “chỉ chọn giá như vậy”.

“Dựa trên vị thế dẫn đầu về ngành lạnh của KDF và sự hỗ trợ mạnh của tập đoàn Kido cũng như cách tạo dựng thương hiệu trong 13 năm qua, chúng tôi tin rằng sẽ tạo nên giá trị cho cổ đông.” – Lãnh đạo KDF khẳng định.

Dự kiến năm 2017, Kido Foods không có kế hoạch tăng vốn hay phát hành cổ phiếu. Việc phát hành ESOP được thực hiện ngay sau khi đợt phát hành 11,2 triệu cổ phiếu được phân phối, tức trong quý 2/2017. Một thông tin cũng được tiết lộ là cổ tức năm 2017 dự kiến từ 12-14% nhưng phải được ĐHCĐ thông qua.

Sau đợt bán 11,2 triệu cổ phiếu (tương đương 20% vốn điều lệ), Kido Foods cũng có kế hoạch bán 15% cho nhà đầu tư chiến lược. Đó là các nhà cung cấp, nhà phân phối của Kido để thực hiện chiến lược tăng cường sự gắn bó và mở rộng kênh phân phối.

Được biết, KDF đã đạt điểm hòa vốn về kênh phân phối. Kế hoạch đến năm 2020, công ty này không đầu tư thêm nhà máy mà chỉ đầu tư thêm vào hệ thống phân phối, kho, xe đông lạnh bằng nguồn vốn vay hoặc từ HĐKD nhưng đảm bảo tỷ lệ nợ/ vốn chủ sở hữu ở mức 40:60.

Theo Mai Linh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm