Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

10/08/2018 05:09 PM | Kinh doanh

Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay.

Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay.

Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401, chiếm 20,3 % của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm là 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng.

Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỉ lệ chuyến bay huỷ "đội sổ" với 1,7%

Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt là 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%.

Nếu tính riêng tháng 7/2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỉ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết..

Hòa Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  kinh doanh, jetstar
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trung Nguyên cà phê đạo: Nguồn cơn phía sau cuộc ly hôn đầy tranh cãi giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Sự khác biệt trong tầm nhìn, chí hướng với hoạt động tương lai của Trung Nguyên đã đẩy hai vợ chồng, hai người cùng chung vai sát cánh ngày nào sang hai đầu chiến tuyến.

Thử sống tối giản tôi đã trả được khoản vay sinh viên 42.000 đô trong 2 năm: Lời khuyên là bạn nên mua sách trên Kindle trừ khi thật sự thích sách giấy

Ngoài ra, tôi dành được nhiều sự quan tâm cho những người thân yêu hơn, và định hướng cho tôi một lối sống có chủ đích. Trong vòng 6 tháng qua, tôi đã thấy vui vẻ, khỏe mạnh và tĩnh tâm hơn.

Tết đến sớm, Thế Giới Di Động 'hốt bạc' trong tháng đầu năm

Các chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động đều tăng trưởng mạnh doanh thu so với cùng kỳ năm trước, do Tết năm nay đến sớm, đỉnh doanh thu rơi vào tháng 1 thay vì tháng 2.

Tiền nhiều để làm gì: Muốn sống chung cả đời, hai gia đình xây biệt thự song lập ở Đà Nẵng

Hai gia đình mua chung một miếng đất 380 m2 và xây biệt thự có tính chất đối xứng nhau.

Đọc thêm