Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

10/08/2018 05:09 PM | Kinh doanh

Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay.

Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay.

Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401, chiếm 20,3 % của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm là 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng.

Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỉ lệ chuyến bay huỷ "đội sổ" với 1,7%

Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt là 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%.

Nếu tính riêng tháng 7/2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỉ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết..

Hòa Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  kinh doanh, jetstar

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Biết rõ khách muốn gì, tài xế cần gì và nhà hàng thích gì - Công nghệ này đang giúp Uber Eats phát triển nhanh nhất thế giới bằng tốc độ kinh ngạc 200%/năm

Uber Eats giới hạn khu vực đặt hàng và chỉ thu 5 USD cho mỗi đơn, khách hàng có thể nhanh chóng nhận món ăn khi vẫn còn nóng, tài xế cũng hoàn tất được nhiều đơn mỗi ngày nhờ thông thuộc địa bàn, và nhà hàng sẽ không còn cảnh thức ăn được chuẩn bị ngon miệng nhưng lại để giao hàng xa làm ảnh hưởng tới chất lượng.

Chủ tịch vừa được ra tù trước hạn, Lotte tuyên bố sẽ bạo chi 44 tỷ USD trong 5 năm tới, sẽ tiếp tục mở rộng tại Việt Nam

Lotte lên kế hoạch phân bổ 40% vào lĩnh vực hóa chất và xây dựng, 25% vào bán lẻ, 25% vào du lịch, dịch vụ và 10% vào thực phẩm.

Nợ xấu VPBank tăng gấp rưỡi chỉ trong 9 tháng, lợi nhuận giảm mạnh

Hồi đầu năm, nợ xấu VPBank là hơn 6.200 tỷ đồng thì đến cuối tháng 9 vừa qua đã lên tới hơn 9.400 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 50%. Việc trích lập dự phòng rủi ro đã khiến lợi nhuận VPBank giảm mạnh.

Mái tóc giả của "Nữ hoàng startup" Thủy Muối và hành trình chống ung thư: "Chúng ta cần phải sống đủ lâu để biết lý do là gì!"

Đây là hình ảnh Thủy Muối tại Women Summit 2018 vừa rồi. Khi được hỏi cảm giác của cô thế nào lúc phát hiện ra mình bị bệnh ung thư, cô bất ngờ cởi mái tóc giả trước khán phòng. Cô làm những người nghe phía dưới phải hốt hoảng, rồi xúc động. Cô bảo cảm giác của cô 2 năm trước là hốt hoảng y thế như thế. Đó chính là cảm giác “không biết lý do là gì”.

Đọc thêm