Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

10/08/2018 05:09 PM | Kinh doanh

Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay.

Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay.

Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401, chiếm 20,3 % của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm là 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng.

Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỉ lệ chuyến bay huỷ "đội sổ" với 1,7%

Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt là 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%.

Nếu tính riêng tháng 7/2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỉ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết..

Hòa Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  kinh doanh, jetstar
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giấu bố mẹ ở quê bỏ học đại học sau 1 tháng để mở shop bán hàng online, chàng trai giờ là chủ của 2 công ty trị giá hàng triệu USD

Cả 2 công ty của Tan hiện tại đều đã qua giai đoạn startup nhưng điều đáng nói là hành trình từ con số không từ những ngày đầu khởi nghiệp của anh.

Vừa ra mắt, Be đã gặp vô số vấn đề: Khách than định vị sai địa điểm, tài kêu mức chiết khấu cao hơn cả Grab

Trên fanpage của mình, Be giải thích họ là ứng dụng mới ra mắt, do đó không thể tránh khỏi thiếu sót...

Câu chuyện kinh doanh

Nguyên Tổng Giám đốc Bitel kể chuyện một tập đoàn chi 2 triệu USD mua phần mềm chấm công và nhắn nhủ Startup: Hãy tìm thị trường ở "khe", "hẻm" của DN lớn!

Nguyên Tổng Giám đốc Bitel Hoàng Quốc Quyền cũng bày cho các startup làm thế nào để không bị "chết", bị "ăn cướp" khi bán sản phẩm cho các doanh nghiệp lớn...

Nữ Giám đốc Google dậy từ 5:30 sáng để tập yoga, hôm nào cũng dự 12 cuộc họp và kết thúc ngày làm việc bằng một ly rượu

Lilian Rincon hiện là Giám đốc sản phẩm của Google Assistant và cô đang quản lý một nhóm gồm 20 người tại trụ sở của Google ở Mountain View, California.

Đọc thêm