Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

10/08/2018 05:09 PM | Kinh doanh

Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay.

Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay.

Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401, chiếm 20,3 % của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm là 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng.

Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỉ lệ chuyến bay huỷ "đội sổ" với 1,7%

Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt là 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%.

Nếu tính riêng tháng 7/2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỉ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết..

Hòa Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  kinh doanh, jetstar

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ chi tiết ông Vũ nhắc lại chuyện bà Thảo giả chữ ký chuyển nhượng trái phép hàng triệu cổ phần TNI với giá 1 đô, lật lại hồ sơ vụ án hơn 2 năm trước ở toà Singapore

Ông Vũ đã đưa vụ việc tại công ty Trung Nguyên Quốc tế ra Toà án tối cao Singapore. Dưới đây là chi tiết hồ sơ vụ kiện.

Xuất hiện 1 công ty nắm quyền kiểm soát mọi tài sản chung, hé lộ tỷ lệ sở hữu thực sự của ông Vũ bà Thảo tại Trung Nguyên

Tâm điểm phân chia tài sản giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ xoay quanh số cổ phần tại Trung Nguyên Investment - công ty mẹ tối cao của toàn hệ thống Trung Nguyên.

Trò chuyện với tài xế Uber “6 sao” đầu tiên ở Việt Nam: Cõng khách vượt qua quãng đường ngập, trong xe lúc nào cũng có sẵn khăn ướt, nước uống, dù phòng bị cho khách

“Người tài xế taxi phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhã nhặn, kiên nhẫn. Phải mềm như lạt, mát như nước, chứ chỉ nghĩ đến cái tôi thì không bao giờ làm được”.

Nguyễn Trung Tín, người sáng lập Dreamplex: Trong coworking, địa điểm là quan trọng nhất, nhưng dịch vụ sẽ làm nên người chiến thắng

Nguyễn Trung Tín, người sáng lập chuỗi coworking space Dreamplex cho rằng startup của anh có lợi thế vì Tập đoàn Trung Thủy, nơi anh đang làm CEO, chuyên về bất động sản. Tuy nhiên, doanh nghiệp khác sẽ có lợi thế khác. Và bên nào có dịch vụ tốt, bên đó sẽ chiến thắng.

Đọc thêm