JETRO bắt tay cùng Con Cưng và MoMo: Kích cầu, quảng bá sản phẩm Nhật Bản dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam

26/01/2024 15:04 PM | Kinh tế vĩ mô

Dự án JAPAN MALL nhằm giới thiệu sản phẩm Nhật Bản tới thị trường Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 30/1/2024 đến ngày 29/2/2024, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh sẽ liên kết với Con Cưng - Chuỗi bán lẻ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam và MoMo công ty thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam thực hiện các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ dự án JAPAN MALL nhằm giới thiệu sản phẩm Nhật Bản tới thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm dành cho trẻ em.

Theo ôngNobuyuki Matsumoto – Trưởng Đại Diện JETRO, dự án sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, tháo gỡ một phần vấn đề sản phẩm Nhật Bản chưa được phân phối rộng rãi đến các khu vực khác ngoài đô thị tại thị trường Việt Nam. Bằng việc mở rộng và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao của các công ty Nhật Bản tới thị trường Việt Nam, JETRO sẽ tạo ra một môi trường tốt hơn cho người tiêu dùng.

JETRO bắt tay cùng Con Cưng và MoMo kích cầu, quảng bá sản phẩm Nhật Bản dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Cụ thể, dự án sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi O2O (Online to offline: Phương pháp tiếp thị tiếp cận khách hàng từ Internet đến cửa hàng thực tế) cho các sản phẩm Nhật đang được bán tại Con Cưng với 699 siêu thị (tính đến ngày 23/1/2024) thông qua việc sử dụng nền tảng MoMo - nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam, chiếm 68% thị phần (tính đến Quý I năm 2023). Ngoài ra, JETRO cũng liên kết với Momo để quảng bá các sản phẩm của dự án đang được bán tại Hachi Hachi – nhà bán lẻ đối tác của JAPAN MALL.

JETRO bắt tay cùng Con Cưng và MoMo kích cầu, quảng bá sản phẩm Nhật Bản dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

JETRO mở rộng khu vực hoạt động khuyến mãi đến với người tiêu dùng tại các khu vực mà trước đây chưa tiếp cận được, thông qua kênh bán trực tuyến (online) với các cửa hàng truyền thống (offline) người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn lợi ích của các sản phẩm dành cho trẻ em và nhu yếu phẩm hàng ngày do Nhật Bản sản xuất. JETRO hy vọng rằng khi mức độ nhận biết các sản phẩm Nhật Bản ngày càng mở rộng không chỉ ở TP. HCM và Hà Nội mà còn ở các khu vực ngoại thành và nông thôn....

JETRO bắt tay cùng Con Cưng và MoMo kích cầu, quảng bá sản phẩm Nhật Bản dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Cao Bình – Phó GĐ phụ trách kinh doanh Hachi Hachi; ông Akihiro Nakamura – Giám đốc Chiến lược cấp Cao, Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến; ông Nobuyuki Matsumoto – Trưởng Đại Diện JETRO và Đại diện của Hệ thống Con Cưng.

JAPAN MALL là dự án nhằm phát triển kênh bán sản phẩm thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, mỹ phẩm, sản phẩm dành cho trẻ em.... thông qua các cửa hàng bán lẻ và trang thương mại điện tử ở nước ngoài.

Tại Việt Nam, dự án được bắt đầu từ năm 2016 và vào năm 2023 đã hợp tác với Hachi Hachi trong lĩnh vực nhu yếu phẩm hàng ngày và ARATA Việt Nam, Matsumotokiyoshi Việt Nam, Vietnam Ohyama trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục
XEM